Loại thuốc giết nhiều người ngang ma túy

Thuốc giảm đau Tramadol bị xếp vào hàng nguy hiểm, chỉ được sử dụng nếu bác sĩ kê đơn vì gây tử vong ngang heroin, cocaine.


'Tôi không nghĩ cộng đồng nhận ra Tramadol mang đến nhiều rủi ro như thế nào. Có lẽ họ nghĩ nó an toàn vì thường được bán theo đơn bác sĩ', giáo sư Jack Crane từ khoa Pháp y Đại học Queen Belfast cho biết.



Loại thuốc giết nhiều người ngang ma túy

Thuốc Tramadol. (Ảnh: Alamy).

Theo Metro, Tramadol được sử dụng để điều trị các cơn đau từ vừa đến nặng. Nó có thể gây nghiện, dẫn đến động kinh và đặc biệt nguy hiểm nếu trộn với các loại thuốc khác hoặc rượu. Ở Anh, Tramadol bị coi là kẻ giết người đáng sợ ngang heroin và cocaine. Năm 2014, 240 cái chết tại xứ sở xương mù liên quan đến Tramadol trong khi 247 người tử vong do cocaine và 952 bởi heroin cùng morphine.


Với tình trạng dễ dàng mua Tramadol ở chợ đen, giáo sư Crane lo ngại tỷ lệ tử vong do thuốc sẽ tiếp tục tăng. Để hạn chế nguy cơ, ông khuyến cáo Tramadol phải được xếp vào nhóm A, tức là nhóm nguy hiểm nhất, bị luật pháp cấm sở hữu, sản xuất, cho hoặc bán trái phép chung với heroin, morphine.


Người dân chỉ dùng Tramadol chính xác theo đơn, tuyệt đối không uống chung với rượu hay thuốc trầm cảm, thuốc tâm thần và thông báo với bác sĩ trước khi sử dụng nếu từng gặp những vấn đề như nghiện, chấn thương đầu, bệnh tâm thần, bệnh thận, bệnh gan, rối loạn trao đổi chất.


Cập nhật: 10/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Các con số về việc sử dụng thuốc giảm đau có dạng thuốc phiện, nguồn cơn của cuộc khủng hoảng opioid

Chúng ta thử xem lại cội nguồn của việc sử dụng dạng thuốc này tại Mỹ ra sao, và cũng có thể coi là 1 nguồn tham khảo cho Việt Nam nếu chúng ta không kiểm soát kỹ dạng thuốc này.

Thuốc giả từ Trung Quốc có thể là nguyên nhân gây ra cái chết của ca sĩ Prince

Nói không ngoa, hiện nay nếu xuất hiện một ca ngộ độc tử vong nào trên thế giới, truy ngược lại người ta rất có thể sẽ phát hiện ra nguyên nhân có liên quan đến yếu tố Trung Quốc.

Thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi của "trùm" tội phạm nguy hiểm

Qua điều tra, Nghị khai nhận sau khi mua ma túy của đối tượng không quen biết tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Nghị lên kế hoạch vận chuyển về Bắc Ninh tiêu thụ kiếm lời.

Các nhà khoa học nghiên cứu thành công vắc xin giúp cai nghiện ma túy

Sau các cuộc thử nghiệm thành công, loại vắc xin này mang lại hy vọng cho những người sử dụng ma túy trong giai đoạn cai nghiện.

Rùng rợn loại ma túy "bùa lưỡi" khiến bạn bị tâm thần phân liệt suốt đời

Đó là LSD - chất kích thích được tìm ra để dùng trong điều trị tâm thần nhưng đã bị biến thành chất ma túy nguy hiểm.

Australia lo ngại nguy cơ mèo hoang tận diệt các loài chim

Chính quyền Australia đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho thực trạng giảm mạnh số lượng các chim bản địa, trong đó có nhiều loài quý hiếm do bị mèo ăn thịt. Theo Guardian, các nhà khoa học Australia thống kê mỗi ngày có đến hơn một triệu con chim

Chính quyền Hoa Kỳ nắm giữ hơn 20 triệu đô la Crypto trong cuộc tấn công Darknet

Chính quyền Mỹ đã tiết lộ rằng các đại diện của họ đã hoạt động bí mật trên Darknet trong năm qua. Các hoạt động lớn đã phát hiện ra danh tính thực sự của hơn 50 nhà cung cấp trên các trang web như Silk Road, Alpha Bay, Hansa, Dream, và nhiều hơn

Những loài nhện nguy hiểm nhất trên thế giới

Có rất nhiều các loại nhện khác nhau, một số không có độc, còn số còn lại cực độc, có loài nhện tuy lớn cắn đau nhưng không làm độc gây tử vong nhưng có những loài nhện rất nhỏ nhưng chỉ một vết cắn cũng có thể rất nguy hiểm chết người.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài