Kiệt tác trị giá 4 triệu USD nằm trong kho bảo tàng Anh

Bức tranh được tìm thấy trong kho Viện bảo tàng Swansea, Anh là tác phẩm có giá khoảng 4 triệu USD của họa sĩ người Bỉ Jacob Jordaens.


Tiến sỹ Bendore Grosvenor, một sử gia nghệ thuật, xác định bức tranh từ thế kỷ 17 được tìm thấy ở Bảo tàng Swansea là của họa sĩ Jacob Jordaens và có giá trị gần 4 triệu USD, BBC hôm 26/9 đưa tin.




Bức tranh từ thế kỷ 17 của họa sỹ Jacob Jordaens có giá khoảng 4 triệu USD. (Ảnh: Heritage Images).

Jacob Jordaens (1593-1678) là họa sĩ người Bỉ nổi tiếng với các bức tranh lịch sử, phong cảnh và chân dung. Bức họa được tìm thấy là bản vẽ sơn dầu hiếm có của Jordaens trước khi ông thực hiện tác phẩm nổi tiếng nhất của mình là 'Atalanta và Meleager'.


Các nhà nghiên cứu phát hiện nhiều con dấu, kết hợp giữa chữ A và phù hiệu thành phố Antwerpen, quê hương của Jordaens, ở đằng sau bức tranh. Điều đó chứng tỏ nó được vẽ trong khoảng năm 1619–1621.


'Đây là một phát hiện tuyệt vời. Nó chắc chắn là một tác phẩm tinh hoa của Jordaens', Ben van Beneden, Giám đốc Bảo tàng Rubenshuis, thành phố Antwerpen, Bỉ, cho biết.


'Bức tranh rất đẹp và quan trọng. Nó giúp chúng tôi viết lại câu chuyện về Jacob Jordaens, một trong những họa sĩ mà tôi yêu thích', tiến sỹ Grosvenor chia sẻ.


Cập nhật: 10/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Bức tranh phủ bụi ở Scotland có thể là kiệt tác giá 26 triệu USD

Bức họa 'Đức Mẹ' được những người làm chương trình truyền hình tìm thấy ở Scotland có thể là tác phẩm rất giá trị của danh họa Raphael.

Shure ra mắt phiên bản đặc biệt cho tai nghe true wireless Aonic Free

Như thông tin từ Shure, chiếc Aonic Free phiên bản Crimson Chrome Red với màu đỏ thẫm hấp dẫn là kết quả từ cuộc hợp tác giữa hãng và Jacob Collier - chàng nghệ sĩ nổi tiếng với nhiều giải thưởng Grammy trong tay.

Kỹ sư Google tiết lộ bí mật gây sốc: Google “học lỏm” ChatGPT

Sau khi rời Google, kỹ sư này đã chuyển sang làm việc tại ChatGPT. Lý do sẽ được Trangcongnghe.vn tiết lộ chi tiết trong phần nội dung dưới đây.

Bí ẩn thế kỷ đằng sau bức tranh "Tiếng hét" đã được giải mã

Sau hơn 100 năm, dấu vết bí ẩn trên bức tranh Tiếng hét - The Scream đã được các chuyên gia giải mã. Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ.

Mở hộp Nokia 3.4: hoàn thiện ổn, nhưng khó cạnh tranh ở mức giá 3,7 triệu

Là chiếc smartphone giá rẻ được Nokia ra mắt thời gian gần đây, Nokia 3.4 sở hữu một ngoại hình bắt mắt, hoàn thiện tốt và mức giá phải chăng 3,7 triệu đồng. Tuy nhiên, Nokia 3.4 lại tỏ ra khá khó để cạnh tranh với các đối thủ khác trong tầm giá vì

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12 Theo Yonhap, Galaxy S21 có thể là smartphone cao cấp (flagship) 5G rẻ nhất của Samsung để cạnh tranh tốt hơn với Apple. Galaxy S21 ra mắt ngày 14/1. Ảnh: Samsung Theo nguồn tin của Yonhap,

Kiệt tác hội họa vẽ bằng xác ướp tán bột

Danh họa Eugene Delacroix có thể dùng bột nghiền từ xác ướp để vẽ nên bức tranh 'Nữ thần Tự do dẫn dắt nhân dân' biểu tượng cho cuộc cách mạng năm 1830 ở Pháp.

Mở hộp tai nghe Galaxy Buds Pro, át chủ bài mới của Samsung để cạnh tranh với Apple AirPods Pro, giá 4.99 triệu đồng

Bên cạnh bộ ba Galaxy S21, Samsung tại sự kiện Galaxy Unpacked đầu tiên của năm 2021 còn trình làng một chiếc tai nghe true wireless mới, có tên gọi là Galaxy Buds Pro. Sản phẩm này không chỉ mang lại những thay đổi về thiết kế mà còn cung cấp khá

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và