Các nhà khoa học đã tìm ra bằng chứng thuyết phục về câu chuyện “Moses chia biển”.

Các nhà khoa học đã tìm ra bằng chứng thuyết phục về câu chuyện “Moses chia biển”.

Câu chuyện ông Moses tách nước biển ra làm hai để đoàng người Do Thái có thể băng qua, sau đó nhấn chìm tào bộ truy binh Ai Cập là một phép lại nổi tiếng trong Kinh Thánh Công Giáo.


Câu truyện này được truyền bá hết sức rộng rãi qua hàng nghìn năm và nhiều tác phẩm văn học, điện ảnh cũng có đề cập đến như một quyền năng của Thiên Chúa thể hiện qua sự thông minh của nhân vật Moses. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng câu chuyện là hư cấu. Thế nhưng các nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng điều đó có thể thực sự xảy ra.


▼ Nhà khoa học gia người Thụy Điển Lennart Moller đã hợp tác với kênh truyền hình trong chương trình tìm hiểu dấu vết con đường trên biển Đỏ. Tại đây, họ đã tìm thấy một số lượng lớn các di tích cổ thuộc quân đội Ai Cập. Trước đó, năm 1978, Tiến sĩ Ron Wyatt cũng đã tìm thấy xương người, ngựa, và xác tàu xe ngầm ở Biển Đỏ, ông cũng tin rằng “Moses chia biển” thật sự tồn tại.






▼ Tiến sĩ Carl Drews đã có giả định rất hợp lý. Ông tin rằng có một rạn san hô dài 1,6 km ngoài khơi từ Ai Cập qua Biển Đỏ ở hành lang phía Bắc, khi gió biển thổi với tốc độ 30mét/ giờ sẽ có thể đẩy nước dạt sang hai bên. Tại đây mực nước lúc thủy triều xuống thấp vào khoảng 1,5 đến 1,8 mét(có thể tới 2,7 đến 3 mét). Do đó, vịnh Suez sẽ mở rộng dài hơn về phía Bắc và phạm vi thủy triều cũng lớn hơn. Và nếu điều này là sự thực thì việc khi thủy triều lên cao, “bức tường nước” hoàn toàn có thể nhấn chìm được đoàn quân Ai Cập như lời chép lại trong Thánh Kinh. Vào lúc đó người ta không cách nào giải thích hiện tượng này nên đều cho đó là phép lạ.





Vào năm 1798, hoàng đế nước Pháp Napoleon Bonaparte Và một nhóm binh lính của ông đã cưỡi ngựa băng qua vịnh Suez. Ở Hàn Quốc cũng có con đường đá rộng lớn nối liền hai hòn đảo Jindo và Modo đầy bí ẩn và hấp dẫn. Vì vậy câu chuyện Moses chia biển là hoàn toàn có cơ sở tồn tại.


Hải Yến

Từ khoá : Khoa học huyền bí

TIN LIÊN QUAN

Người có tên càng độc lạ càng sống thọ

Những người có tên lạ sẽ sống thọ, chẳng hạn ở Mỹ, đàn ông da đen tên ''Moses'' thường sống lâu hơn.

Thưởng thức tinh tế: Paganini gieo vào lòng người nghe thứ tình yêu mạnh mẽ, tinh khôi không sóng gió nào cản nổi…

Moses Fantasy gieo vào trong lòng người nghe một thứ tình yêu mạnh mẽ và tinh khôi giống như không có sóng gió nào có thể cản nổi. Đó chính là thứ tình yêu mà Paganini đang ấp ủ và muốn bộc lộ ra qua tác phẩm của mình. Tác phẩm Moses Fantasy được

Cũng như tổng thống Trump, hãy nghe Whitney Houston và Mariah Carey tâm sự về đức tin sâu đậm của người Mỹ…

Ai biết điều diệu kỳ nào bạn có thể được ban tặng? Khi bạn có đức tin? Kết thúc đoạn diễn văn của mình ở hội nghị APEC tại Việt Nam, tổng thống Trump nói: “Trên thế giới có nhiều nơi có nhiều ước mơ và con đường nhưng không có nơi nào tốt như ...

Hóa thạch nghi là bằng chứng về thủy quái Kraken ăn thịt cá voi, nhấn chìm tàu biển trong truyền thuyết

Một nhà nghiên cứu sinh vật cổ của Mỹ đưa ra bằng chứng hóa thạch về sự tồn tại của quái vật mực khổng lồ dài 1,6 km, có thể nuốt chửng cá voi, nhấn chìm tàu thuyền trong truyền thuyết. Theo Ancient Origins, Kraken là quái vật mực khổng lồ trong

Sóng âm hé lộ xác tàu ngầm nghi bị thủy quái đánh chìm

Các kỹ sư sử dụng công nghệ sóng âm tìm thấy vị trí của tàu ngầm Đức từ thời Thế chiến I được cho là bị quái vật biển tấn công và đánh chìm.

Đại sứ Áo đề nghị cấp phép cho kênh truyền hình RTL tại Việt Nam

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam Thomas Loidl vừa trao đổi với Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải về việc tạo điều kiện cấp phép phát sóng truyền hình cho Tập đoàn Truyền thông và giải trí RTL.

Những truyền thuyết cổ đại dựa trên sự kiện có thật

Trận chiến của các vị thần ở hồ Crater, thành phố mất tích Atlantis, cây cầu của thần Rama nằm trong số những câu chuyện thần thoại liên quan đến sự kiện có thật.

Nhà khoa học Thụy Điển gây tranh cãi khi chỉnh sửa gene ở phôi thai người

Fredrik Lanner - một nhà khoa học Thụy Điển trong tuần qua đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi khi can thiệp vào thông tin di truyền của một phôi thai con người khỏe mạnh.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá nhanh Huawei Y7 2018: Có những gì nổi bật với 4 triệu đồng

Trong phiên bản lần này, Huawei đã cắt giảm một số thứ nhưng điển hình nhất là việc Y7 Pro 2018 chỉ sử dụng mặt lưng bằng nhựa nhám thay vì kim loại, do đó trong lượng của máy trở nên khá nhẹ và cảm giác cầm đối với