339 người chết trong bão Matthew ở Haiti


339 người chết trong bão Matthew ở Haiti

Tại bang Florida, hạt Volusia ở bờ biển phía đông và TP Daytona Beach đã ban bố lệnh giới nghiêm bắt buộc có hiệu lực đến ngày 8-10. CNN ghi nhận đây là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào vịnh Caribê trong gần 10 năm nay.

Tổng thống Obama đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở ba bang Florida, Nam Carolina và Georgia. Các địa phương tại khu vực ảnh hưởng bão đã phát bao cát và mở các trung tâm tiếp nhận người sơ tán. 2.500 vệ binh quốc gia đã được điều động. 90% số chuyến bay ở Miami ngày 6-10 đã bị hủy. Hơn 2 triệu người đã nhận được lệnh sơ tán khỏi bờ biển vào sâu trong đất liền (ảnh).


Trước đó tại Haiti, bão Matthew hoành hành đã làm 339 người chết. Thị trấn Roche-à-Bateau ở miền Nam Haiti bị bão tàn phá hoàn toàn. Khoảng 80% nhà cửa ở Jérémie, thủ phủ tỉnh Grande Anse, bị hư hại. Toàn bộ các đường dây điện thoại và dây điện đều bị cắt đứt. TP Cayes cũng tan hoang như thế.

Miền Nam Haiti đã bị chia cắt với cả nước. Quốc lộ số 2 là tuyến đường duy nhất nối thủ đô với miền Nam đã bị tắc do cầu sập. Tại Cộng hòa Dominica đã có bốn người thiệt mạng trong bão Matthew.

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh vệ tinh ma quái của siêu bão Matthew khiến dân mạng sợ hãi

Cộng đồng mạng đang chia sẻ hình ảnh chụp vệ tinh của cơn bão 'quái vật' Matthew đang quét qua đảo quốc Haiti.

10 thảm họa khủng khiếp trong lịch sử nhân loại

10 thảm họa khủng khiếp trong lịch sử nhân loại đã gây hại không chỉ về con người, của cải mà còn ảnh hưởng xấu tới môi trường suốt nhiều năm sau.

Viễn thông - 3 câu chuyện lý giải vì sao Viettel "oanh tạc" thị trường nước ngoài

Năm 2015, Viettel đạt doanh thu 1,5 tỷ USD từ thị trường nước ngoài và thu hồi khoảng 80% vốn đã đầu tư tại 10 thị trường. Ở nhiều nơi, Viettel nhanh chóng vươn lên vị trí số 1 trong thời gian ngắn. 3 câu chuyện dưới đây phần nào giải thích cho sự

Ca COVID-19 tăng cao khi siêu bão Ida ập đến, nhiều bệnh viện ở Mỹ có nguy cơ cạn kiệt oxy

Một số bệnh viện phía nam nước Mỹ có lượng oxy dự trữ chưa đến 24 giờ khi ca mắc COVID-19 tăng lên và cơn bão Ida tiến vào đất liền.

Cách đương đầu khôn ngoan với siêu bão của loài chim

Các nhà khí tượng học dùng radar theo dõi siêu bão Matthew vừa càn quét vùng bờ biển phía đông nước Mỹ và phát hiện những con chim bay trong mắt bão.

Loại ma túy bị nghi khiến nam sinh Mỹ cắn xé thịt người

Loại ma túy tổng hợp gây ảo giác Flakka được cho là nguyên nhân khiến nam sinh người Mỹ sát hại cặp vợ chồng ở Florida rồi cắn nát mặt nạn nhân.

Ông Obama lệnh điều tra toàn diện tấn công mạng bầu cử tổng thống Mỹ

Dân trí Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa bất ngờ yêu cầu các cơ quan tình báo đánh giá lại toàn diện nghi vấn tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. >> Vì sao Nga đặc biệt quan ...

Donald Trump yêu cầu toà án Mỹ khôi phục lại tài khoản Twitter

Hôm thứ sáu vừa qua, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu một thẩm phán liên bang ở Florida khôi phục lại tài khoản Twitter của ông. Đây là tài khoản đã bị khoá vào tháng 1 năm nay vì những lý…

THỦ THUẬT HAY

5 lời khuyên bảo mật đắt giá từ cựu nhân viên FBI

5 lời khuyên bảo mật để bảo vệ sự riêng tư và danh tính trực tuyến từ Mary Galligan - cựu nhân viên FBI.

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

Chơi Candy Crush thông qua nền tảng AR từ Facebook Live

Được biết, phiên bản Candy Crush AR mới ra mắt này được hoạt động dựa trên nền tảng AR do Facebook cung cấp, cho phép người chơi có thể tương tác với game thông qua những cử chỉ của cơ thể, cụ thể chính là khuôn mặt và

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Rolls-Royce Phantom 2018: Liệu có phải phẩm dành cho các tài xế ngồi sau vô lăng?

Sau cánh cửa của Rolls-Royce Phantom thế hệ mới, mọi căng thẳng và phiền não của bạn sẽ được thổi bay bởi sự yên tĩnh, thoải mái và cảm giác thư thái bên trong chiếc sedan sang trọng bậc nhất thế giới. Đúng vậy,

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.