Đối tượng nguy hiểm của băng cướp kề dao vào cổ cô gái bị bắt

Công an quận 10 thông tin, ngày 7/10 vừa bắt giữ nghi can Dương Quốc Bảo (SN 1990, ngụ quận Tân Phú). Bảo được xác định là thành viên cuối cùng trong băng cướp cực kỳ nguy hiểm do Nguyễn Ngọc Nhân (tự Tin, SN 1995, ngụ quận Tân Phú) cầm đầu.


Đối tượng nguy hiểm của băng cướp kề dao vào cổ cô gái bị bắt

Nghi can Bảo

Trước đó cuối tháng 5/2016, Công an quận 10 đã bắt giữ Nhân cùng 3 đồng bọn khác gồm: Từ Minh Đạt (tự Quậy, SN 1996, ngụ quận Tân Phú), Trịnh Quốc Bảo (SN 2984, ngụ quận Bình Tân) và Đoàn Hoàng Hiệp (SN 1985, ngụ quận 11).


Vụ cướp kề dao vào cổ ở quận 1

Qua điều tra xác định, nhóm 5 đối tượng nói trên vì không nghề nghiệp nhưng thích tiêu xài và ăn nhậu nên bàn bạc nhau để đi cướp, cướp giật tài sản. Khi đi cướp, chúng trang bị nhiều hung khí nguy hiểm như: roi điện, dao, kiếm tự chế… sẵn sàng uy hiếp, đe dọa nạn nhân để đạt được mục đích cướp tài sản.


Băng hnhom1 gồm 4 người bị sa lưới

Trong 5 vụ chúng thừa nhận thì có 4 vụ chúng dùng hung khí khống chế, đe dọa nạn nhân. Có một vụ vào cuối tháng 5/2016 là chúng dàn cảnh để cướp 1 ĐTDĐ Iphone 6 của 1 người bán hàng online tại quận Thủ Đức.

Vụ điển hình, chiều 17/5 nhóm đối tượng tìm đến tận nhà chị V.T.H (SN 1993) ở đường Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10, cũng là điểm bán hàng của chị này. Lúc này đối tượng cầm đầu băng nhóm, tức Nhân vào gặp chị H để hỏi mua mắt kính.

Khi chị H tìm chọn hàng theo yêu cầu thì từ phía sau, Nhân dùng tay bịt miệng và 1 tay khác rút dao, kề vào cổ chị H nhằm cướp tài sản. Chị H vùng vẫy, truy hô thì làm rớt con dao từ tay của Nhân xuống, và cả 2 té ngã.

Tuy nhiên Nhân cướp lấy ĐTDĐ Iphone 6 của chị H rồi chạy ra ngoài, có đối tượng Bảo dừng xe gắn máy trước nhà chờ sẵn để chở tẩu thoát. Chị H chạy theo truy hô, níu kéo làm cho 2 đối tượng té ngã xuống.

Phát hiện hàng xóm xung quanh chạy ra nên Nhân, Bảo vứt xe chạy bộ thoát thân, sau đó được đồng bọn đứng chờ gần đó, chở bỏ trốn khỏi hiện trường.

Công an vào cuộc điều tra xác định, chiếc xe gắn máy chúng vứt bỏ lại vốn là chiếc xe của chị N.T.P.L (SN 1994, ngụ quận 3) vừa bị cướp trong sáng cùng ngày tại đường Thành Thái, phường 14, quận 10. Chị L khai báo, đã bị nhóm thanh niên ép xe, uy hiếp bằng roi điện, bằng kiếm rồi cướp xe tẩu thoát.

Qua nhiều biện pháp nghiệp vụ và đặc biệt là camera an ninh tại nhà chị H ghi lại diễn biến vụ cướp táo tợn, Công an đã đưa vào tầm ngắm đối với 1 băng nhóm do Nhân cầm đầu. Khi đầy đủ chứng cứ, cuối tháng 5/2016 trinh sát Công an quận 10 đã bắt giữ Nhân cùng 3 đồng phạm. Riêng đối tượng Bảo bỏ trốn và đến nay cũng không thoát được.

Hiện Công an quận 10 đang tiếp tục mở rộng điều tra về băng cướp cực kỳ nguy hiểm nói trên.

Bắc Bình

TIN LIÊN QUAN

Đang ngủ, cô gái bị gã trai bịt khẩu trang mang dao hiếp dâm, cướp Iphone

Đang ngủ, cô gái bị gã trai bịt khẩu trang mang dao hiếp dâm, cướp Iphone Sau khi dùng dao khống chế hiếp dâm cô gái, đối tượng lấy luôn điện thoại iPhone 6 Plus của bị hại rồi bỏ trốn. Ngày 4/1, Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) vừa bắt tạm giam

Gã đàn ông giả gái để cướp tài sản: Mang 8 tiền án, đang bị công an truy nã

Gã đàn ông giả gái để cướp tài sản: Mang 8 tiền án, đang bị công an truy nã Gã đàn ông giả gái để đi cướp tài sản bị công an bắt giữ mang 8 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản, Cướp giật tài sản và đang bị công an truy

Cảnh sát truy đến tận nhà bắt kẻ cướp iPhone

Cảnh sát truy đến tận nhà bắt kẻ cướp iPhone Sau khi cướp điện thoại của người phụ nữ chạy xe máy, Phước tẩu thoát về nhà ở TP Hồng Ngự. Cảnh sát truy vết hơn 30 km, đến tận nhà bắt giữ kẻ cướp cùng tang vật. Ngày 3/1, Công an huyện Tam Nông

Giả vờ hỏi mua 2 chiếc Iphone rồi cướp

Giả vờ hỏi mua 2 chiếc Iphone rồi cướp Hai thanh niên giả vờ hỏi mua điện thoại, cướp hai chiếc Iphone 7 Plus và Iphone 8 Plus nhanh chân lên xe tẩu thoát. Ngày 2/1, Công an phường B’Lao cho biết, đã bàn giao Nguyễn Minh Quân (SN 2000) và Nguyễn

Bản án đích đáng dành cho hai kẻ cướp giật

Ngày 16/11, TAND TP Hà Nội phiên sơ thẩm đưa hai bị cáo là Hoàng Nam (SN 1991, ở phường Tương Mai, quận Hoàng Mai) và Diệp Hồng Sơn (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) ra xét xử về...

Chết cười với thanh niên cầm súng đồ chơi đi cướp ngân hàng

Hung khí mà nghi phạm dùng để khống chế bảo vệ, uy hiếp nhân viên ngân hàng ở Huế là loại súng đồ chơi, bắn bi và không gây sát thương.

Vừa cướp giật xong lại tự "chui đầu vào rọ" 141

Sử dụng xe máy trộm cắp đi gây án, Việt cùng bọn dễ dàng cướp giật được chiếc điện thoại đắt tiền. Vậy nhưng trên đường đào tẩu, những tên cướp này lại chạy đúng vào tuyến đường lực lượng 141 chờ...

THỦ THUẬT HAY

5 cách chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng mà mọi người nên biết

Cách phòng chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng, giúp bạn cảnh giác với các hình thức lừa đảo tinh vi và có các biện pháp xử lý khi bị lừa đảo qua tài khoản ngân hàng.

Tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows

Âm thanh được thu bằng điện thoại không hề tồi chút nào, nhưng đôi khi bạn thu lại một số âm thanh không mong muốn và muốn loại bỏ nó đi để thêm nhạc nền vào video của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các tách

Hướng dẫn sử dụng iTunes để cài đặt game trên iPad Mini 3

Bạn có biết cách cài đặt game trên iPad Mini 3 thông qua iTunes không? Nếu chưa thì hãy khám phá cách này nhé. Bởi vì tải những game nặng về iPad Mini 3 trực tuyến trên mạng hay bằng App Store chạy sẽ chậm và hao pin

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc

Smartphone Việt Nam - Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt?

Đúng như cái tên, Vsmart Joy 4 đang là một trong những smartphone giá rẻ mang đến nhiều “niềm vui” cho người dùng nhất hiện nay. Vậy ngoài là chiếc điện thoại made in Vietnam, Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt nữa không?