Sony A6500 ra mắt: chống rung 5 trục, màn hình cảm ứng, giá 1400 USD

Đầu năm nay, Sony đã ra mắt chiếc máy ảnh không gương lật A6300. Và hôm nay, nhà sản xuất Nhật Bản tiếp tục ra mắt chiếc máy ảnh không gương lật tiếp theo: Sony A6500.


Sony A6500 ra mắt: chống rung 5 trục, màn hình cảm ứng, giá 1400 USD

A6500 là một chiếc máy ảnh dùng cảm biến APS-C, độ phân giải 24MP. Chiếc máy này sở hữu khả năng chống rung 5 trục và màn hình cảm ứng để điều khiển. Ngoài ra, nó cũng có bộ nhớ đệm lớn hơn và bộ xử lý ảnh được nâng cấp nhằm hoạt động nhanh hơn và tốt hơn.

Sony A6500 hiện đang là chiếc máy ảnh mới nhất của Sony, đàn anh của nó là Sony A6300. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Dpreview, Sony đã đính chính rằng A6500 sẽ không thay thế cho A6300. Công ty sẽ bán song song cả hai sản phẩm này.

Về ngoại hình, nó khá giống với A6300 và A6000, ngoại trừ một số chữ nằm trên đầu chiếc máy. Sony A6500 sở hữu cảm biến APS-C BIONZ-X độ phân giải 24MP với 425 điểm lấy nét theo pha. Tuy nhiên, với bộ xử lý LSI mới thì nó sẽ cho phép người dùng thực thi các tác vụ nhanh hơn. Sony cũng cải thiện khả năng xử lý các ISO cao nhờ vào bộ xử lý LSI.


Sony đã tích hợp vào A6500 khả năng chống rung 5 trục giống như đàn anh A7R II hay A7 II, hoạt động trong cả hai chế độ chụp ảnh tĩnh và video. Hệ thống này có thể giúp máy chống rung đến 5 stops.

Khi sử dụng chung với những ống kính có chống rung OSS thì hệ thống chống rung trong ống kính vẫn được sử dụng và sẽ hỗ trợ ổn định các hình ảnh. Tuy nhiên, Sony không công bố việc sử dụng chung như thế sẽ tăng hiệu quả lên bao nhiêu.


Chiếc máy ảnh không gương lật này cũng có một màn hình cảm ứng nhằm giúp người dùng thao tác nhanh hơn, nó sẽ hữu dụng trong việc chọn các điểm lấy nét hiệu quả. Đặc biệt hơn là màn hình này sẽ có khả năng như một touchpad khi bạn sử dụng EVF.

Bộ nhớ đệm cũng được Sony tăng thêm, khả năng chụp liên tiếp lên đến 11fps. Ngoài ra, chiếc máy ảnh mới này cũng có thể quay 4K như A6300 nhưng lợi thế hơn do màn hình cảm ứng có thể hỗ trợ người dùng lấy nét bằng việc chạm vào màn hình. Khả năng này hoạt động với mọi chế độ quay, kể cả Full HD 1080p 120fps. Sony cũng công bố viên pin của A6500 có thể chụp được 350 tấm ảnh nếu sử dụng màn hình và 310 tấm ảnh nếu sử dụng EVF.


A6500 sẽ được lên kệ vào cuối năm nay, giá 1.400 USD, tức khoảng 31,5 triệu đồng.




Minh Hùng

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh máy ảnh mirrorless A6500 của Sony vừa bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Dân trí Sony A6500, máy ảnh mirrorless cảm biến crop cao cấp nhất của Sony vừa bất ngờ có mặt tại Việt Nam.

Sony sẽ phát hành TV Android vào đầu năm 2015

TV Android của Sony với độ phân giải 1080p và độ phân giải 4K sẽ được bán vào đầu năm 2015.

PlayStation Network của Sony hoạt động trở lại sau khi bị hacker ghé thăm

Dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network của Sony vừa mới cho hay họ đã hoạt động trở lại sau bị khi hacker tấn công.

Sony ra mắt máy ảnh Sony A7 IV chuyên nghiệp: Nhiều cải tiến

Sony vừa cho ra mắt Sony A7 IV mới, đây là máy ảnh không gương lật full-frame, có cảm biến BSI-CMOS với độ phân giải lên đến 33 MP.

Đã có firmware mới cho Sony A7r II: Điều khiển đèn Flash qua sóng Radio, giảm nhiệt độ khi sử dụng

Sony đã phát hành firmware mới cho chiếc mirrorless cao cấp nhất của họ là A7r II. Bản cập nhật này có nhiều thay đổi quan trọng như hỗ trợ hệ thống điều khiển đèn qua sóng Radio, hỗ trợ xuất tín hiệu ra cổng HDMI từ xa và nâng độ ổn định của hệ

Sony Alpha 1 ra mắt: Một chiếc máy cho tất cả

Sony Alpha 1 ra mắt: Một chiếc máy cho tất cả Sony Alpha 1 là một chiếc máy hội tụ đủ những thứ cao cấp nhất trên 3 mẫu Alpha 9 Mark II, Alpha 7R Mark IV và Alpha 7S Mark III đồng thời là đối thủ cứng cựa của Canon EOS R5. Mới đây,

Cấu hình Sony Xperia Pro II 5G: Chip Snapdragon 895, camera rất khủng

Cấu hình Sony Xperia Pro II 5G có gì nổi bật? Dạo gần đây xuất hiện nhiều tin đồ về một chiếc điện thoại mới của Sony với tên gọi là Sony Xperia Pro II 5G. Đây được cho là phiên bản tiếp theo của Sony Xperia Pro I có thông số kỹ thuật khủng được ra

Nhiều phim bom tấn của Sony bị rò rỉ trực tuyến sau sự cố xâm nhập

Mới đây, một số bộ phim bom tấn cuối năm của Sony đã bị rò rỉ trên mạng. Ngoài ra, các tin tặc còn được cho là đang nắm giữ thông tin nhạy cảm của Sony..

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.

Đánh giá Samsung Galaxy A32 vừa ra mắt tại Việt Nam có giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, điểm nổi bật nhất khi cầm trên tay Samsung Galaxy A32 chính hãng đó chính là cảm giác cầm nắm thoải mái nhờ các góc cạnh được bo cong mềm mại. Mặt lưng máy là cụm 3 camera có thiết kế hình giọt sương

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.