Thử nghiệm cỗ máy nhìn ngược quá khứ 13,5 tỷ năm

Các chuyên gia của NASA sắp thử nghiệm mặt gương mạ vàng khổng lồ trên kính viễn vọng không gian James Webb để khám phá về vũ trụ thuở sơ khai.


Kính viễn vọng vũ trụ James Webb (JWST) sắp bước vào thử nghiệm quang học sơ bộ trong tuần này, Popular Science đưa tin. Hiện nay, chiếc kính đang nằm ở phòng sạch trong Trung tâm bay vũ trụ Goddard của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ.


Trong vài tuần tới, các chuyên gia sẽ đo đạc và kiểm tra giao thoa kế để đảm bảo gương kính vẫn giữ nguyên hình dáng trong điều kiện âm thanh và rung động cực mạnh khi phóng vào vũ trụ. Mỗi phần gương đã được đánh giá riêng biệt nhưng sau khi quá trình lắp ghép toàn bộ gương hoàn tất, các chuyên gia sẽ kiểm tra lần nữa.



Thử nghiệm cỗ máy nhìn ngược quá khứ 13,5 tỷ năm

Mặt gương khổng lồ mạ vàng của kính viễn vọng vũ trụ James Webb. (Ảnh: NASA).

Cuối năm nay, JWST sẽ được chuyển tới Trung tâm vũ trụ Johnson (JSC) ở Houston, Texas, Mỹ để kiểm tra khả năng chịu nhiệt trong môi trường 50 độ dưới độ không tuyệt đối.


Các nhà khoa học trên khắp thế giới sẽ sử dụng JWST để ghi lại hình ảnh và quang phổ của những thiên hà đầu tiên xuất hiện trong vũ trụ thuở sơ khai cách đây hơn 13,5 tỷ năm, cùng với mọi thiên thể như tinh vân hình thành sao, hành tinh ngoài hệ Mặt Trời, hành tinh và vệ tinh của chúng trong hệ Mặt Trời. Để đảm bảo mặt gương bền và nhẹ, nhóm kỹ sư chế tạo gương từ vật liệu beri.


Mỗi mảnh gương lớn bằng một chiếc bàn uống nước và nặng khoảng 20kg. Chiếc gương lắp ráp hoàn chỉnh có kích thước lớn hơn các loại tên lửa đẩy, do đó hai bên của chiếc gương sẽ được gập lại trong khi phóng. Sau mỗi mảnh gương có các mô-tơ điều khiển để nhóm kỹ sư có thể điều chỉnh tiêu điểm của kính viễn vọng trong vũ trụ.


Kính viễn vọng Vũ trụ James Webb do NASA hợp tác với Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) và Cơ quan Vũ trụ Canada chế tạo, là phiên bản kế tiếp của kính Hubble. Thiết bị sẽ trở thành chiếc kính viễn vọng mạnh nhất do NASA chế tạo. James Webb sẽ nghiên cứu nhiều giai đoạn trong lịch sử vũ trụ, bao gồm việc hình thành các hệ sao thuận lợi cho sự sống trên những hành tinh tương tự Trái Đất, cũng như quá trình tiến hóa của hệ Mặt Trời.


Cập nhật: 07/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

NASA giấu công nghệ trên kính viễn vọng nhìn ngược quá khứ

NASA cố ý làm mờ một phần cấu trúc của Kính viễn vọng không gian James Webb trong đoạn phim giới thiệu về chiếc kính thiên văn này.

NASA hoàn thành kính viễn vọng nhìn ngược quá khứ hơn 13 tỷ năm

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) chế tạo xong James Webb, kính viễn vọng không gian lớn nhất thế giới dự kiến phóng vào năm 2018.

NASA chế tạo kính thiên văn siêu nhỏ bằng carbon

Đây là một trong những chiếc kính thiên văn đầu tiên có gương được thiết kế bởi những ống nano nhỏ bằng carbon.

NASA chính thức công bố khám phá chấn động về sự sống ngoài Trái Đất

Đúng 0h ngày 11/5 theo giờ Việt Nam, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã tiến hành công bố thông tin chính thức về những phát hiện mới nhất của họ trong vũ trụ, thu được từ kính thiên văn Kepler.

Tàu săn hành tinh giống Trái Đất của NASA sẽ tìm kiếm ở các vùng lân cận

Trong khi cuộc tìm kiếm các ngoại hành tinh xa xôi đang nóng lên từng ngày, vệ tinh mới của NASA sẽ chọn hướng đi riêng: tìm kiếm những ngoại hành tinh ở gần chúng ta.

Người phụ nữ mang gương mặt quỷ trở nên xinh đẹp đến bất ngờ sau 3 năm

Có thể nói, sự thay đổi kinh ngạc của Joanna đã trở thành một bước tiến vượt bậc trong y học Ba Lan nói riêng và công nghệ cấy ghép thế giới nói chung.

Nasa trì hoãn việc phóng tên lửa mặt trăng Artemis 1 một lần nữa

Tên lửa mặt trăng Nasa cho sứ mệnh Artemis đặt tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, Florida. Việc khởi động chuyến bay thử nghiệm trên quỹ đạo mặt trăng đã bị trì hoãn do lo ngại về áp thấp nhiệt đới sắp diễn ra.

Đại học Cambridge công bố dấu hiệu mới về sự sống ngoài trái đất

Nghiên cứu mới khẳng định những hành tinh đại dương có khí quyển giàu hydro ngoài hệ Mặt trời có thể là nơi tiềm năng cho phát triển sự sống ngoài Trái đất.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám