Ăn đồ ăn quá cay có thể gây tử vong

Thực phẩm cay có thể giúp bạn giảm cân, chống viêm, kháng khuẩn nếu ăn ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, nếu ăn quá cay, nó sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, thậm chí đe dọa đến tính mạng.


Ảnh hưởng đến tiêu hóa


Ăn đồ ăn quá cay có thể khiến thực phẩm bị đẩy trở lại thực quản từ dạ dày trong quá trình tiêu hóa, dẫn đến cảm giác khó chịu, buồn nôn và nôn.




Thức ăn quá cay cũng có thể làm cháy lưỡi.

Viêm dạ dày


Ăn đồ ăn cay liên tục trong một thời gian có thể gây viêm loét dạ dày.


Não bộ


Khi ăn đồ ăn cay, cơ thể bạn sẽ cảm giác nóng lên, lúc này các dây thần kinh sẽ gửi tin đến não bộ, làm cho bạn cảm thấy như đang ở gần một nguồn nhiệt, mặc dù không có sự thay đổi nhiệt độ bên ngoài.


Gây tử vong


Capsaicin thực sự là chất độc thần kinh và ở nồng độ đủ lớn, chúng có thể gây co giật, đau tim và tử vong. Một nghiên cứu năm 1980 cho thấy tiêu thụ khoảng 1,3kg ớt cực cay ở dạng bột có thể giết chết một người nặng 68kg.



Ăn đồ ăn quá cay có thể gây tử vong

Ăn cay liên tục trong thời gian dài có thể gây ung thư dạ dày.

Ung thư dạ dày


Việc ăn đồ cay liên tục trong thời gian dài có thể gây ung thư dạ dày bởi Sudan là chất gây ung thư có trong ớt đỏ bị nhuộm màu. Ngoài ra, bột ớt hoặc ớt tươi bị mốc còn chứa chất alfatoxin cũng có thể gây ngộ độc và ung thư.


Bỏng lưỡi


Thức ăn quá cay cũng có thể làm cháy lưỡi, gây cảm giác nóng, bỏng rát liên tục ở góc lưỡi cùng các vị trí bên trong vòm miệng, nướu và môi.


Cập nhật: 07/10/2016
Theo Lao Động

TIN LIÊN QUAN

5 loại bệnh nguy hiểm có thể phát hiện nhờ khám mắt

Ung thư, tiểu đường, huyết áp cao hay viêm khớp dạng thấp là những loại bệnh có thể được phát hiện ra khi bạn khám mắt.

Ai là người có nguy cơ bị viêm gan C

Trẻ sinh ra từ người mẹ nhiễm siêu vi C; quan hệ tình dục hay tiếp xúc với dịch của người bệnh; dụng cụ xăm mình xỏ tai kém vệ sinh... đều có thể bị viêm gan C.

Phát hiện mới: Gừng tươi có khả năng trị viêm ruột

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra rằng gừng tươi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh viêm đường ruột.

Phương pháp điều trị viêm tai giữa ở trẻ mà không cần uống kháng sinh

Các chuyên gia của Mỹ phát biểu trên tạp chí Science Translational Medicine rằng họ đã nghiên cứu ra một loại gel nhỏ tai khiến cho việc điều trị bệnh viêm tai giữa ở trẻ trở nên đơn giản, hiệu quả và an toàn hơn.

Phát hiện vi khuẩn bệnh sốt mò gây chết người ở Nam Mỹ

Sốt mò - một căn bệnh nguy hiểm chết người phổ biến ở khu vực Đông Nam Á do vi khuẩn gây ra và truyền sang người thông qua trung gian là ấu trùng mò, đã xuất hiện tại Nam Mỹ.

Cẩn trọng khi ăn quá mặn và quá cay

Sau một tháng liên tục ăn xoài lắc và bánh mì nướng muối ớt, Thu bị viêm dạ dày phải nhập viện điều trị.

Dấu hiệu đường ruột của bạn có vấn đề

Vùng bụng luôn khó chịu, thèm đồ ăn ngọt, trọng lượng thay đổi đột ngột kèm theo phát ban da hoặc viêm khớp... bạn nên đi kiểm tra đường ruột.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo cập nhật iOS trên iPhone và iPad không cần jailbreak

Rất nhiều người dùng iPhone hay iPad không muốn cập nhật phiên bản iOS hiện tại lên phiên bản cao hơn, vì sợ rằng thiết bị của mình sẽ hoạt động chậm đi khi nâng cấp.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

8 ứng dụng trị giá 14 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.