Facebook Chat đang lây lan loại virus mới, hãy cẩn thận

Không biết các bạn thế nào còn mình thì những ngày gần đây liên tiếp nhận được nhiều tin nhắn Facebook trong đó có kèm hình ảnh đại diện của mình cùng một đường link có tên là YouTube, đừng nhấn vào.

Đường link độc hại này lừa người nhận vào 1 trang Youtube giả mạo và dụ người dùng cài đặt mã độc. Được biết, những người nằm trong danh sách bạn bè của mình nhiễm loại mã độc này thì cũng sẽ gửi đường link này đến cho mình hoặc nếu bạn bị nhiễm cũng tương tự, sẽ tự động gửi đường link này đi hết những người trong danh sách bạn bè của mình.

Khi đó, nếu người sử dụng click vào link độc hại, trình duyệt sẽ tự động chuyển hướng sang website giả mạo Youtube có tên miền “kamirop.pw”. Website giả mạo Youtube sẽ cố gắng lừa người dùng cài đặt thêm “tiện ích” cho trình duyệt có tên là Nupu để có thể xem được video.

Facebook Chat đang lây lan loại virus mới, hãy cẩn thận

Website giả mạo Youtube yêu cầu cài thêm tiện ích (Nguồn ảnh: WhiteHat.vn)

Theo mình tìm hiểu thì thực chất tiện ích này chính là mã độc. Khi mã độc được cài đặt sẽ lấy danh sách bạn bè và tiếp tục phát tán các link độc hại qua Facebook Chat. Để gỡ bỏ mã độc đã được cài đặt trên máy, người dùng có thể vào trình duyệt Chrome, gõ đường dẫn “chrome://extensions” và chọn gỡ bỏ tiện ích Nupu.

Gỡ tiện ích Nupu ra (Nguồn ảnh: WhiteHat.vn)

Nguy hiểm hơn, những đối tượng xấu có thể sẽ lấy được danh sách tất cả bạn bè của bạn sau đó sẽ tiếp tục phán tán mã độc, tin nhắn lừa đảo cùng nhiều hành vi khó lường khác.

Vì vậy, nếu bạn lỡ kick vào và cài đặt tiện ích trên thì hãy gỡ bỏ ngay bằng cách vào phần tiện ích mở rộng trong trình duyệt, gỡ ngay tiện ích Nupu ra. Ngoài ra, bạn cũng nên đổi lại mật khẩu Facebook để tránh những trường hợp đáng tiếc khác.

 

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Cách tải video từ Facebook, Youtube và hơn 2000 website khác cực nhanh

Nhu cầu xem và tải video hiện nay không thể thiếu đối với mỗi chúng ta. Vậy làm cách nào để có thể download những video từ Facebook, Youtube hay...

Mách bạn cách chia sẻ video từ YouTube lên Facebook đơn giản nhất

Khi tìm thấy một video nào đó có chất lượng tốt, được nhiều người đánh giá cao trên YouTube thì chúng ta thường có xu hướng tìm hiểu cách chia sẻ video từ YouTube lên Facebook để người khác cũng có thể cùng xem với mình.

TOP website get link tốc độ cao, lấy link tải nhanh

Bạn muốn tải về những file có dung lượng lớn trên mạng, mà điều kiện của bạn lại không cho phép để mua tài khoản hoặc lượt tải ở một số dịch vụ như Fshare, 4share, sharevnn, tenlua, với top website get link dưới đây. Bạn có thể dễ dàng tải về những

Nhiều tài khoản Facebook tại Việt Nam dính virus, chia sẻ link video độc hại tràn lan

Các đường link độc hại núp bóng dưới các video được chia sẻ tràn lan, khiến nhiều người khác có nguy cơ nhiễm virus, mất tài khoản.

Google cảnh báo: Các website sử dụng widget link spam sẽ bị đánh tụt hạng

Mới đây Google đã đưa ra một cảnh báo ngay trên Google Webmaster Blog của họ về một số trường...

Thủ thuật kiểm tra link thật của các shortlink nhanh chóng

Rút gọn link có nhiều ưu điểm, nhưng một số kẻ xấu lợi dụng các shortlink để link tới các website có nội dung không tốt hay các đến các website có chứa mã độc nhằm lấy cắp thông tin người dùng. Việc biết trước liên kết thực sự của một shortlink là

Cách live stream trên Youtube từ link video bất kỳ bằng GoStream

GoStream là dịch vụ hỗ trợ live stream của GoDream không cần tới phần mềm hỗ trợ. Người dùng có thể sử dụng bất kì link video để tiến hành live stream trên Facebook hay Youtube mà thôi.

TOP website get link tốc độ cao, lấy link tải nhanh

Bạn muốn tải về những file có dung lượng lớn trên mạng, mà điều kiện của bạn lại không cho phép để mua tài khoản hoặc lượt tải ở một số dịch vụ như Fshare, 4share, sharevnn, tenlua, với top website get link dưới đây. Bạn có thể dễ dàng tải về những

THỦ THUẬT HAY

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Những điều cần biết về cỗ máy tìm kiếm - Search Engine

Search Engine là công cụ trên nền tảng giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với kho nội dung số đồ sộ trên mạng Internet, thông qua những từ khoá mà người dùng tìm kiếm, sau đó nhận lại bảng nhiều kết quả có liên quan

Những lối tắt hữu ích trên iPhone bằng 3D Touch mà bạn chưa biết

3D Touch là công nghệ cảm biến lực đặc biệt mà Apple giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 6S. Thông qua lực ấn mạnh hoặc nhẹ lên màn hình thiết bị để có thể xem nhanh trước nội dung hoặc mở nhanh ứng dụng.

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Thử mở rộng mạng Wifi nhà 2-3 tầng bằng DLink: dễ làm, gọn gàng, tốc độ được

Mình dùng thử Router DLink 619L và cục mở rộng vùng phát sóng DAP1330 để tăng vùng phủ sóng wifi ở nhà, kết quả đạt được khá hài lòng, thiết lập đơn giản, nhanh, và quan trọng là mở rộng wifi mà chẳng phải kéo thêm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 9 Pro: Camera Hasselblad, sạc nhanh 65W, giá xách tay 22 triệu

OnePlus đã cho ra mắt OnePlus 9 Series và nhận được sự 'đón nhận nồng nhiệt từ người dùng'. Trong đó, OnePlus 9 Pro là một trong những phiên bản nhận được nhiều sự quan tâm nhất. OnePlus 9 Pro là phiên bản cao cấp nhất

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1

Đánh giá Mobiistar Zumbo S(2017): Liệu có đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày?

Với lợi thế màn hình to 5.5 inch, Mobiistar Zumbo S (2017) rất thích hợp với những bạn yêu thích một chiếc smartphone màn hình to.