Cách đơn giản để phòng tránh ung thư phổi

Theo Boldsky, ung thư phổi ảnh hưởng đến các tế bào của phổi, thường gặp ở những người hút thuốc lâu năm. Tuy nhiên, ung thư phổi cũng có thể xảy ra ở những người chưa bao giờ hút. Nguyên nhân gây bệnh ung thư phổi ngoài hút thuốc còn do tiếp xúc với độc tố, di truyền... Các triệu chứng chính của ung thư phổi là ho ra máu, đau ngực, thở khò khè, nhiễm trùng đường hô hấp, khó thở, mất cảm giác ngon miệng, tổn thương cơ quan...


Dưới đây là một vài cách đơn giản có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh ung thư phổi:


Bỏ hút thuốc


Cách tốt nhất để ngăn ngừa ung thư phổi là bỏ hút thuốc và đừng bao giờ thử nếu bạn là người không hút thuốc. 90% người bệnh chết do ung thư phổi có hút thuốc lá.




Cố gắng tránh nơi có người hút thuốc để ngăn ngừa ung thư phổi.

Tránh hít khói thuốc lá


Bạn không hút thuốc lá nhưng vẫn có khả năng hít phải khói thuốc nếu người xung quanh hút. Hút thuốc lá thụ động cũng là tác nhân gây bệnh ung thư phổi. Do đó, hãy cố gắng tránh nơi có người hút thuốc để ngăn ngừa ung thư phổi.


Tránh xa khí radon


Nếu muốn ngăn ngừa ung thư phổi, hãy đảm bảo rằng nhà của bạn không có các chất độc như radon. Các nghiên cứu khoa học được thực hiện trong nhiều năm qua cho thấy chất phóng xạ này có thể làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư phổi. Khí này được tìm thấy trong đất, đá, nước, đường ống cũ, các vật liệu xây dựng và khí đốt tự nhiên...


Làm việc ở môi trường an toàn


Tránh tiếp xúc gần với chất gây ung thư. Nếu bạn làm việc trong các nhà máy hóa chất, nhà máy hạt nhân thì cần phải chú ý. Hãy trang bị đồ bảo hộ lao động an toàn.


Dùng vitamin E


Một nghiên cứu cho thấy dùng các thực phẩm giàu vitamin E, như dừa, cá, bơ, các loại hạt... có thể ngăn ngừa ung thư phổi.


Uống trà xanh




Uống trà xanh giúp ngăn ngừa ung thư.

Trà xanh có lợi cho sức khỏe, ngăn ngừa ung thư.


Bỏ rượu


Nhiều nghiên cứu đã chứng minh uống quá nhiều rượu dẫn đến ung thư phổi. Do đó, để phòng tránh ung thư, hãy loại bỏ đồ uống có hại này.


Cập nhật: 05/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ phát hiện ung thư phổi bằng cách đo nhiệt độ hơi thở

Việc chuẩn đoán úng thư phổi trở lên đơn giản hơn nhờ công nghệ phát hiện ung thư phổi bằng cách đo nhiệt độ hơi thở người bệnh.

Dấu hiệu giúp chúng ta nhận biết bệnh ung thư phổi

Chiếm tới 20% ca ung thư tại Việt Nam, nhưng ung thư phổi luôn bị xem nhẹ và chỉ phát hiện khi quá muộn vì dấu hiệu rất khó nhận biết.

Nguyên nhân không hút thuốc vẫn bị ung thư phổi

Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới ung thư phổi. Thế nhưng khoảng 20% người tử vong vì ung thư phổi lại chưa bao giờ hút thuốc.

Bệnh ung thư phổi nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc phải nguy hiểm thế nào

Ung thư phổi là loại ung thư gây tử vong hàng đầu, gặp phổ biến ở độ tuổi từ 45 đến 70.

Cách phòng ngừa bệnh hô hấp khi giao mùa

Giữ ấm khi đi ra ngoài vào buổi tối hoặc sáng sớm, hạn chế tiếp xúc với người bị cúm, tránh ăn đồ lạnh, bổ sung vitamin và khoáng chất...

Các nhà khoa học phát triển thành công phổi "mini"

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu tế bào gốc và Y học tái sinh Eli và Edythe Broad, Đại học UCLA, Mỹ đã thành công trong việc tạo ra phổi 'mini' (organoid) ba chiều.

Bệnh nhân ung thư phổi di căn khắp cơ thể vẫn chữa khỏi

Sự ra đi của nghệ sĩ Hán Văn Tình vì bệnh ung thư phổi; thêm vào đó là thông tin sức khỏe của ca sĩ Minh Thuận cũng chuyển xấu vì bệnh ung thư phổi khiến dư luận không khỏi lo sợ trước căn bệnh quái ác này.

Clip các bài tập thở cho F0 điều trị tại nhà

Bài tập thở chúm môi giúp hơi thở dài hơn, thở bụng và thở ngực kết hợp tay sẽ tăng dung tích phối, cải thiện tình trạng khó thở.

THỦ THUẬT HAY

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

Cách Reset, khôi phục trình duyệt Chrome, Firefox Full

Trình duyệt Web có thể được xem là ứng dụng mà bạn phải sử dụng thường xuyên trên máy tính để lướt Web, xem thông tin, truy cập Facebook,... Và chắc chắn một điều rằng sau một thời gian sử dụng thì những thiết lập mặc

Cách ngăn ứng dụng thu thập thông tin của bạn trên Oppo F9

Trong lúc cài đặt ứng dụng, có thể bạn đã vô tình cho phép ứng dụng đó xem các thông tin riêng tư trong chiếc Oppo F9 của bạn như hình ảnh, video, danh bạ, vị trí… Việc này có thể được khắc phục rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

Cách viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang trên Facebook Messenger

Cách viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang trên Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh hiệu năng và khả năng chơi game nặng đồ họa của Huawei Nova 2i và Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i đang là 2 smartphone nổi bật trong phân khúc tầm trung hiện nay với cấu hình và mức giá tương đồng.

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.