Hướng dẫn sử dụng máy tính để thực hiện nhiệm vụ in và scan

Trong nhiều trường hợp, máy tính và Internet có thể giảm được số lượng lớn giấy tờ mà chúng ta cần phải sử dụng. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng vậy, đôi khi sử dụng giấy mực trong một số trường hợp giúp thuận tiện hơn nhiều.
Bạn hoàn toàn có thể in ấn và scan trong Windows XP mà không cần phải sử dụng thêm bất kỳ chương trình nào khác.
Thực hiện việc in ấn

Có rất nhiều người đã quá quen thuộc với việc in ấn tài liệu rồi nhưng mục đích bài này cũng hướng tới những người chưa sử dụng tính năng in ấn từ Windows bao giờ nên chúng tôi vẫn sẽ giới thiệu phần này.
Để thực hiện công việc in ấn, việc đầu tiên bạn phải làm là mua một máy in, kết nối máy in đó vào máy tính của mình, nạp giấy cho máy và bật nguồn cấp cho máy in. Thực hiện các bước sau để in:
1. Mở tài liệu, Web page hoặc thư điện tử mà bạn muốn in .
2. Kích vào menu File, sau đó kích Print.
3. Trong hộp thoại Print, bạn hãy xem lại toàn bộ các thiết lập cho trang và số lượng bản copy. Nếu muốn thay đổi chất lượng in ấn hoặc các thiết lập khác của máy in, hãy kích nút Preferences, sau đó kích Print.



Hướng dẫn sử dụng máy tính để thực hiện nhiệm vụ in và scan

Windows XP sẽ in các tài liệu của bạn. Hãy bảo đảm cung cấp đủ giấy in cho máy để bạn không bị rơi vào tình trạng hết giấy khi cần in một cái gì đó quan trọng.
Thực hiện Scan
Để thực hiện công việc này, bạn phải mua một máy scan hoặc một thiết bị đa chức năng vừa có thể in và vừa có thể scan, kết nối nó với máy tính và cắm nguồn. Nếu máy scan cần phải sử dụng chung với phần mềm của chính hãng thì bạn có thể sử dụng phần đó để scan tài liệu. Hãy thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây đối với máy scan để có thể scan bằng tính năng Scanner and Camera Wizard trong Windows XP.
Scan bằng Scanner and Camera Wizard trong Windows XP
1. Đặt tài liệu mà bạn muốn scan vào máy.




2. Vào Start > All Programs > Accessories, và sau đó là Scanner and Camera Wizard.



All Programs > Accessories, và sau đó là Scanner and Camera Wizard.' />

3. Scanner and Camera Wizard sẽ xuất hiện, kích Next.




4. Trong cửa sổ Choose Scanning Preferences kích tùy chọn Picture type để chọn phù hợp nhất với giấy quét của bạn, sau đó kích Next.




5. Trong cửa sổ Picture Name and Destination, nhập tên ảnh của bạn, chọn định dạng file JPG, sau đó chọn thư mục mà bạn muốn ảnh sau khi được quét sẽ được lưu ở đó. Kích Next.




6. Windows XP sẽ scan tài liệu của bạn. Trên trang Other Options, kích Nothing. Sau đó kích Next.




7. Trên cửa số Completing the Scanner and Camera Wizard, bạn có thể quan sát được tài liệu đã được scan bằng cách kích vào liên kết hiển thị trong đó. Nếu bạn không hài lòng về kết quả thu được, hãy kích Back để quay lại cửa sổ Choose Scanning Preferences, điều chỉnh các thiết lập và thực hiện lại việc scan. Lặp lại hành động này cho tới khi bạn thực sự hài lòng với ảnh được scan. Kích Finish để đóng tiện ích và mở thư mục có tài liệu được scan.




Khi đã scan xong một tài liệu, bạn có thể gửi nó trong một email hoặc fax đến máy khác. Đây là cách nhanh chóng và ít tốn kém hơn nhiều so với việc gửi thông qua bưu chính. Các tài liệu đã scan sẽ không bị ảnh hưởng bởi thời gian vì vậy chúng có thể tồn tại mãi mãi.


Văn Linh


Cập nhật: 05/10/2016
Theo Microsoft, QuanTriMang

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn in hai mặt giấy trong Word, PDF, Excel

Nhu cầu in hai mặt giây giờ đây phổ biến hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải loại máy in nào cũng có thể hỗ trợ bạn việc in 2 mặt, hoặc với những loại máy in có cho phép in hai mặt thì thực hiện ra sao?

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Office Lens: Ứng dụng thay thế máy Scan trên Windows Store

Đây là ứng dụng khá xuất sắc giúp thay thế máy quét (scan) dành cho người dùng Windows Phone. Mời các bạn cùng tìm hiểu nhé!

Cách lưu email thành file PDF trên Windows 10

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng email client trên Windows 10, có thể lưu chúng xuống máy tính dưới dạng file PDF, bawnfh tính năng có sẵn trên thiết bị.

Ra mắt sản phẩm máy Scan nhiều công năng

Hãng Fujitsu vừa cho ra mắt thị trường dòng máy Scan có tính năng cao, cho phép scan sách, tài liệu thậm chí có thể scan các tài liệu đặc biệt như thẻ nhựa, danh thiếp, hóa đơn...

Bạn muốn in văn bản, dữ liệu trong Microsoft Excel. Không đơn giản như Word hay PDF đâu nhé! Hãy đọc bài sau!

Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách in bảng tính trong Microsoft Excel. Để in được, tất nhiên chúng ta sẽ cần có 1 chiếc máy in đang hoạt động bình thường, hãy kết nối với máy tính và thực hiện theo các bước dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd Free: phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Phần mềm khôi phục dữ liệu Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd giúp người dùng có trong tay một công cụ tuyệt vời, lấy lại những file quan trọng đã bị xóa trong ổ cứng máy tính. Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd có tốc độ phục hồi dữ liệu rất

Viettel gửi tặng người dùng 15GB data 4G tốc độ cao hoàn toàn miễn phí, sử dụng trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành