6 sai lầm khi uống rượu bia

Uống bia ướp lạnh, uống bia để lâu ngày, uống bia chung với rượu mạnh... là những sai lầm phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe.


Theo Asiaone, nhiều người quan niệm uống rượu bia có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên các nghiên cứu cho thấy uống rượu bia đem lại nhiều tác hại hơn là lợi ích, đặc biệt là người nghiện hoặc mắc những sai lầm sau đây:


Uống quá nhiều bia


Trong quá trình sản xuất, độ tinh khiết của bia đã được cải thiện song vẫn còn một số chất độc hại tồn dư như chì, axit nitơ... Nếu uống một lúc quá nhiều bia, các chất này sẽ tích tụ và gây hại cho cơ thể. Uống quá nhiều bia cũng làm tích tụ nhiều nhiệt lượng, dẫn đến thêm mỡ, cản trở quá trình tạo axit ribonucleic và tác động tiêu cực đến sự trao đổi chất của tế bào.




Uống quá nhiều bia có tác động tiêu cực đến sự trao đổi chất của tế bào.

Ăn thực phẩm muối hoặc hun khói khi uống bia


Thức ăn muối chứa nhiều axit nitơ. Thực phẩm hun khói chứa nhiều hợp chất hóa học dẫn xuất. Khi uống quá nhiều bia, hàm lượng chì trong máu tăng cao, kết hợp với các chất này sẽ gây ra ngộ độc.


Uống bia với rượu mạnh


Uống bia chung với rượu mạnh làm gia tăng lượng cồn của bia, gây kích thích quá độ ở dạ dày và đường ruột, làm rối loạn chức năng tiêu hóa.


Uống bia khi cơ thể ra nhiều mồ hôi


Nhiều người, đặc biệt là quý ông thích uống bia và xem đây là 'nước giải khát thường thức'. Đôi khi vừa làm việc hoặc chơi thể thao ra nhiều mồ hôi, họ khát nước và uống nhiều bia lạnh để giải khát. Các chuyên gia cảnh báo thói quen này rất nguy hiểm bởi khi cơ thể đang ra mồ hôi, lỗ chân lông nở rộng, mạch máu và đường ruột cũng nở ra. Uống nhiều bia lúc này sẽ làm cho mạch máu đường ruột co lại đột ngột, lỗ chân lông nhanh chóng khép lại, dẫn đến ngừng ra mồ hôi trong thời gian ngắn, gây cản trở sự tản nhiệt trên bề mặt da, gây kích thích đường ruột. Tình trạng dẫn đến tiêu chảy, đau bụng, thậm chí co giật.




Bia quá hạn sử dụng uống vào gây khó chịu và rối loạn chức năng tiêu hóa, thậm chí ngộ độc.

Uống bia ướp lạnh


Nhiệt độ bia chỉ khoảng từ 4 đến 10 độ C. Protein và axit tannic trong bia ướp lạnh sẽ kết hợp với nhau và lắng xuống. Sau khi uống, cảm giác khó chịu ở đường ruột, ăn không ngon miệng.


Uống bia để lâu ngày


Thời hạn sử dụng của các loại bia thông thường chỉ khoảng 2 đến 3 tháng, bia tốt thì 4 tháng. Bia quá hạn sử dụng sẽ bị biến chất và chua, uống vào gây khó chịu và rối loạn chức năng tiêu hóa, thậm chí ngộ độc.


Cập nhật: 04/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Chẳng khác gì tự sát nếu bạn làm điều này sau khi uống bia rượu

Theo Nhân dân Nhật báo, chuyên gia sức khỏe khuyên rằng không nên uống cà phê, thuốc hạ sốt hay nằm trên chăn điện sau khi uống rượu.

Uống 1 cốc nước chanh còn tốt hơn cả thang thuốc bổ

Không ai có thể ngờ rằng mỗi ngày uống một cốc nước chanh có thể xử lý tận 14 vấn đề sức khỏe hiệu quả không kém gì thuốc.

Sảng rượu - Hội chứng ảo giác nguy hiểm ở người nghiện rượu

Khi người cai rượu lên cơn sảng, họ ú ớ la hét, vật vã dữ dội, gồng người lên, bác sĩ phải lấy dây vải buộc chặt tay chân họ vào giường.

Nôn mửa ra màu xanh cảnh báo bệnh gì

Nếu nôn mửa ra màu xanh có thể bạn đã bị nhiễm trùng gan, hệ thống ruột có vấn đề hay ngộ độc thực phẩm...

5 thời điểm tốt nhất để uống mật ong

Mật ong chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thời gian uống mật ong khác nhau cũng đem lại những lợi ích sức khỏe không giống nhau.

Món rượu làm từ sương mù ở San Francisco

Những giọt nước được hứng từ sương mù dày đặc trên bầu trời thành phố sẽ trộn với rượu, chưng cất để tạo ra một loại đồ uống đặc biệt mang thương hiệu của San Francisco.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung J7+ giá 8.7 triệu: có camera kép chụp xoá phông

Samsung lại vừa tạo thêm 1 chiếc smartphone nữa - J7+ với mức giá 8tr690 và cũng sở hữu camera kép với khả năng xoá phông. Tuy cũng có J7 trong tên gọi nhưng cá nhân mình thấy hơi khó hiểu Samsung nói rằng đây là một

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

Sau nhiều năm thiết kế bản lề dạng đồng hồ cho dòng Yoga, Lenovo quyết định thay đổi bản lề này bằng một dải loa độc đáo trên Lenovo Yoga C930. Mục đích của việc thay đổi này để giúp bạn ngồi ở tư thế nào thì âm thanh

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.