Bức tranh phủ bụi ở Scotland có thể là kiệt tác giá 26 triệu USD

Bức họa 'Đức Mẹ' được những người làm chương trình truyền hình tìm thấy ở Scotland có thể là tác phẩm rất giá trị của danh họa Raphael.


Bức họa 'Đức Mẹ' được tìm thấy ở Haddo House, di tích lịch sử ở thành phố Aberdeen, Scotland, có thể là tác phẩm của Raphael, một danh họa thời kỳ Phục hưng và có giá trị lên đến 26 triệu USD, Huffington Post hôm 4/10 đưa tin.


Tiến sỹ Bendor Grosvenor chú ý tới bức tranh này khi đến Haddo House để thực hiện chương trình truyền hình 'Kiệt tác thất lạc của Anh' trên BBC.




Bức họa 'Đức Mẹ' được tìm thấy ở Haddo House, Scotland. (Ảnh: The National Trust For Scotland).

'Bức tranh đầy bụi bẩn với lớp sơn dầu cũ ngả vàng. Tôi nghĩ nó giống với lối vẽ của Raphael', Grosvenor nhận xét.


Theo Tổ chức Bảo tồn Di tích Lịch sử Scotland, bức tranh này được vẽ vào khoảng năm 1505–1510. Bức tranh được mua vào đầu thập niên 1800 như một tác phẩm của Raphael và đem đi trưng bày vào năm 1841 cùng với những tác phẩm khác của ông.


Tuy nhiên, đến năm 1899, nhiều người cho rằng nó chỉ là một bản sao của bức tranh gốc được họa sỹ ít tên tuổi Francucci da Imola vẽ lại, và chỉ được định giá 26 USD (khoảng 2.600 USD theo thời giá hiện nay).


Sau khi nghiên cứu, Grosvenor nhận thấy phần phác họa và nét mặt nhìn nghiêng của Đức Mẹ phù hợp với lối vẽ của Raphael. Tuy nhiên, việc xác minh tính chân thực của bức họa cần ý kiến của nhiều chuyên gia. Lịch trình bận rộn của chương trình khiến họ chưa thể thực hiện điều này. Vì thế, bức tranh vẫn đang được ghi nhận là tác phẩm của Francucci da Imola trong cơ sở dữ liệu về các tác phẩm nghệ thuật ở Anh.


'Chúng tôi không có thời gian và kinh phí để đưa bức tranh tới tất cả các học giả về Raphael ở châu Âu. Tuy nhiên, tất cả bằng chứng đều đưa tới kết luận, nó có thể là bức họa duy nhất của Raphael mà Scotland sở hữu', Grosverno giải thích.


Cập nhật: 04/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Scotland khai quật được thanh kiếm cổ 4.000 năm tuổi dưới sân bóng

Theo trang Daily Mail, một thanh kiếm cổ có niên đại có thể lên tới 4.000 năm tuổi vừa được các nhà khảo cổ Scotland khai quật dưới một sân bóng đá tại nước này.

Scotland xây dựng nhà máy điện chạy bằng sức diều

Nhà máy điện vận hành bằng sức diều với chi phí chỉ bằng một nửa so với sử dụng năng lượng gió biển sẽ được xây dựng ở Scotland.

Những bản khắc đá bí ẩn thời tiền sử ở Scotland

Một nhà khảo cổ phát hiện hàng trăm bản khắc đá thời tiền sử ở Scotland với mục đích sử dụng chưa thể lý giải.

Bức tượng 1,8 triệu USD bỏ quên trong nhà kho cũ

Bức tượng bán thân trị giá 1,8 triệu USD tìm thấy trong một nhà kho cũ ở Scotland sắp được trưng bày ở bảo tàng Louvre của Pháp.

Nấm trứng nặng hơn 10kg ở Scotland

Một kiểm lâm viên người Scotland tìm thấy cây nấm trứng nặng 10,6kg trong khi đi tuần.

Quái vật biển nằm trong quan tài đá suốt 170 triệu năm

Bảo tàng Quốc gia Scotland công bố hóa thạch của một con quái vật biển kỷ Jura có hình dáng giống cá heo với chiếc miệng dài đầy răng nhọn hoắt bị chôn vùi trong quan tài đá.

Công trình 5400 tuổi vùi dưới bãi rác cổ đại

Các nhà khảo cổ học tìm thấy công trình bằng đá bí ẩn thuộc hàng lâu đời nhất ở Scotland bên dưới tàn tích của một bãi rác thời Đồ đá mới.

Phát hiện thanh gươm chuôi vàng 4.000 tuổi ở Scotland

Các nhà khoa học mới thu thập được một thanh gươm cổ ước tính 4.000 năm tuổi trong khuôn viên một sân bóng đá.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.