Hacker Việt nam 22 tuổi chiếm quyền Root trên Iphone

Hưng lợi dụng thói quen của người dùng các thiết bị thông minh là đặt mật khẩu dễ nhớ. Sau khi chiếm được tài khoản iCloud, Hưng yêu cầu chủ thiết bị phải chuyển tiền thì Hưng mới mở khóa.

 

Tài liệu điều tra cho thấy, đối tượng Hưng sử dụng thủ đoạn dò tìm các tài khoản và mật khẩu đăng nhập vào ID iCloud của các thiết bị Apple như iPhone, iPad, Macbook… để chiếm quyền điều khiển. Sau khi đăng nhập được tài khoản ID iCloud, Hưng kích hoạt tính năng báo mất máy khiến chủ nhân của những thiết bị không thể tiếp tục sử dụng do máy bị khóa.

 

Lúc này, Hưng gửi một tin nhắn tới chủ nhân của thiết bị có nội dung 'thiết bị của bạn đã bị khóa, yêu cầu giải cứu chủ tài khoản liên hệ giải cứu tại hòm thư giaicuu_icloud@yahoo.com'. Tuy nhiên, để được mở khóa, chủ thiết bị phải chuyển tiền cho Hưng. Thiết bị càng có giá trị thì giá tiền mà Hưng đưa ra để được mở khóa càng cao.

 

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan điều tra đã xác định được hai người là nạn nhân của Hưng.

 

Theo nhận định của cơ quan điều tra, phương pháp phạm tội của Hưng không hề cao siêu. Hưng lợi dụng thói quen của người dùng các thiết bị iCloud là đặt mật khẩu dễ nhớ như theo tên đăng nhập, ngày sinh hoặc đặt các câu hỏi bảo mật dễ trả lời.

 

Hưng khai, sau một lần được một người phụ nữ nhờ tìm mật khẩu của tài khoản ID iCloud, Hưng đã mày mò tìm hiểu, phát hiện ra mối liên hệ giữa ID iCloud và các thiết bị có kết nối đám mây. Sau đó, Hưng vào trang ID iCloud để dò tìm địa chỉ email và mật khẩu nhằm chiếm đoạt quyền điều khiển thiết bị.

 

'Khi em thấy một email tên là thanhbinh chẳng hạn, em sẽ gõ tên email này vào phần đăng nhập rồi gõ mật khẩu y như tên đăng nhập hoặc kèm thêm năm sinh... Em không phải làm gì nên cứ ngồi máy tính gõ mật khẩu, may mắn thì gõ trúng', Hưng cho biết.

 

Hưng đã lập gia đình và có 3 con trai. Con trai lớn 3 tuổi, còn con trai út mới 3 tháng tuổi. Vợ Hưng không có nghề nghiệp và hiện đang làm ở quán cơm. Hưng chỉ học hết lớp 7 và không được đào tạo qua bất cứ trường lớp nào về viễn thông hoặc công nghệ thông tin.

 

Phòng PC50 khuyến cáo, những người dùng điện thoại di động hoặc các thiệt bị thông minh khi sử dụng các tài khoản nên đặt mật khẩu có nhiều ký tự đặc biệt và các câu hỏi bảo mật có độ khó cao. Ngoài ra, người dùng không nên cài đặt các phầm mềm lạ để tránh bị cài mã độc xâm nhập thiết bị và các tài khoản.

 

Hiện vụ việc đang được Phòng PC50 tiếp tục mở rộng điều tra.

TIN LIÊN QUAN

Tuyệt đối không nên cung cấp thông tin IMEI hay tài khoản iCloud trên mạng

Chỉ vì những bất cẩn, người dùng có thể trở thành 'con mồi' hấp dẫn cho kẻ lừa đảo. Khi có đầy đủ thông tin, những kẻ lừa đảo sẽ tấn công thiết bị và chiếm dụng nó. Chỉ có cách trao cho chúng ...

Hậu quả khôn lường khi cung cấp số IMEI hay tài khoản iCloud trên mạng

Dân trí Chỉ vì những bất cẩn, người dùng có thể trở thành 'con mồi' hấp dẫn cho kẻ lừa đảo. Khi có đầy đủ thông tin, những kẻ lừa đảo sẽ tấn công thiết bị và chiếm dụng nó. Chỉ có cách trao cho chúng ...

Nhiều người dùng Việt thờ ơ với iCloud

Không quan tâm tới việc bảo mật tải khoản iCloud khiến không ít người dùng iOS tại Việt Nam lâm vào những tình huống dở khóc dở cười.

Apple đã gỡ bỏ công cụ kiểm tra trạng thái khóa iCloud (iCloud Activation Lock status tool)

Techrum - Dù chẳng biết vì lý do gì nhưng Apple đã gỡ công cụ kiểm tra trạng thái khóa iCloud bằng IMEI và số Serial thiết bị (iCloud Activation Lock status page) trên trang web iCloud.

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản Nếu bạn chưa biết làm thế nào để xem lại Pass Wifi trên iPhone thì hãy thử 2 cách đơn giản sau đây nhé. 1. Xem pass Wifi trên iPhone qua cài đặt Router Bước 1: Mở phần Cài đặt trên iPhone rồi nhấn

Cần làm gì khi không đăng xuất được tài khoản iCloud?

Cần làm gì khi không đăng xuất được tài khoản iCloud? Trước khi bán hoặc cho/tặng iPhone, bạn nên đăng xuất tài khoản iCloud khỏi thiết bị để tránh bị rò rỉ thông tin. Tuy nhiên, có đôi lúc bạn sẽ thấy tùy chọn Sign out (đăng xuất) bị mờ đi. Làm

Apple sẽ tăng cường cảnh báo an ninh sau sự cố rò rỉ ảnh “nóng”

Trước sự cố rò rỉ ảnh “nóng” của các nhân vật nổi tiếng gần đây, Apple đã cam kết sẽ tăng cường cảnh báo bảo mật cho người dùng iCloud, nhưng nhắc lại rằng mạng lưới của họ không bị xâm nhập.

Chiếm quyền điều khiển tài khoản Windows trong một phút? Tính năng hay lỗ hổng?

Nhà nghiên cứu bảo mật Alexander Korznikov đã công bố thủ thuật để sử dụng Windows với quyền truy cập cao nhất mà không cần mật khẩu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Google vừa công bố một tính năng mới hoạt động như một cầu nối giữa các mạng xã hội và email cá nhân. Bất cứ ai trên Google+ đều có thể gửi email trực tiếp tới địa chỉ email của bạn.Tuy nhiên điều này lại làm bạn khó

Làm thế nào để chọn được màn hình máy tính phù hợp?

Việc lựa chọn màn hình đối với một dân chuyên nghiệp thì lại chỉ nằm ở giá tiền, nhưng với những người không chuyên thì lại khác. Việc tối ưu hiển thị màn hình, hay sử dụng để đổi hình nền máy tính sao cho đẹp cũng ảnh

Tải miễn phí Tinder APK: Ứng dụng hẹn hò số 1 tại Việt Nam

Bạn độc thân và đang tìm kiếm người yêu cho mình? Nếu vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Tinder APK ngay bây giờ. Đó là một ứng dụng hẹn hò trực tuyến và dễ sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu