GOOGLE loại bỏ tính năng CAPTCHA

Trong nhiều năm qua, Google đã sử dụng hệ thống văn bản CAPTCHA để xác định xem là người dùng hay robot. Robot từng không thể giải mã văn bản bị bóp méo do vậy chúng luôn luôn thất bại trong bài kiểm tra CAPTCHA. Nhưng giờ đây, có vẻ như robot đã tìm ra những bí mật CAPTCHA. Vì vậy để đảm bảo cho dữ liệu của bạn an toàn và chắc chắn rằng robot không vượt được qua bài kiểm tra, Google đang giới thiệu No-CAPTCHA, một biện pháp an ninh mới giúp chúng ta đặt hàng mọi thứ trực tuyến một cách dễ dàng hơn trong khi cải thiện an ninh tổng thể.

 

Biện pháp an minh No-CAPTCHA đơn giản sẽ hỏi người sử dụng có phải là những robot hay không. Tất cả bạn phải làm là tích vào ô bên cạnh dòng chữ “I am not a robot.” ('Tôi không phải là một robot.'). Đôi khi sẽ có một cửa sổ xuất hiện để yêu cầu biết thêm thông tin nhằm xác nhận rằng bạn không phải là robot. Do vậy bạn phải giải mã văn bản bị bóp méo hoặc nối ảnh phù hợp để chứng minh rằng bạn là con người.

 

Điều này nghe có vẻ rất đơn giản. Google vẫn sẽ sử dụng khung CAPTCHA hiện có để đảm bảo rằng các giao dịch mua hàng trực tuyến và các thao tác dữ liệu khác được an toàn. Hệ thống phân tích rủi ro của mỗi website sẽ quyết định bạn phải trải qua bao nhiêu bước để chứng minh rằng bạn là người sử dụng. Thông thường, bạn chỉ phải vượt qua nhiều nhất hai bài kiểm tra.

 

Biện pháp an ninh No-CAPTCHA cũng có nghĩa thân thiện nhiều hơn với điện thoại di động. Vì vậy thay vì phải đọc văn bản méo mó trên màn hình nhỏ của chiếc điện thoại, bạn có thể để nối hình ảnh phù hợp.

 

 

Ngoài ra, Google đã tung ra hàm API mới cho các trang web, bao gồm Snapchat, WordPress, Humble Bundle, và một số trang khác. Những trang web này đang cho thấy tương tác người dùng với hệ thống No-CAPTCHA là một bước cải tiến lớn. Hệ thống giúp người dùng vượt qua hàng rào an ninh nhanh hơn và giảm khả năng thất bại.

 

Từ khoá : Google, CAPTCHA, no-CAPTCHA.

TIN LIÊN QUAN

Lý do bất ngờ cho việc Google bắt người dùng xác nhận ‘Tôi không phải người máy’

Lý do bất ngờ cho việc Google bắt người dùng xác nhận ‘Tôi không phải người máy’ Tuy khiến người dùng mất thời gian nhưng bù lại, phương thức này sẽ giúp tăng tính bảo mật cho website, tránh tình trạng spam và sự tấn công của tin tặc. Người dùng

Mã Captcha là gì?Nó được sử dụng với mục đích như thế nào?

Khi bạn đang thực hiện việc tạo tài khoản mới trong một diễn đàn, hoặc đặt vé xe để đi đâu đó thì các trang web này thường yêu cầu phải nhập một đoạn mã ngoằn ngoèo, rất khó đọc và đây chính là mã Captcha. Vậy bạn có hiểu mã Captcha là gì? Nó […]

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Video: Thiếu nữ robot cử động, trò chuyện như người thật

Các kỹ sư Trung Quốc cho ra đời những con robot mang hình dáng giống hệt người thật, có thể chớp mắt, trò chuyện hoặc viết thư pháp.

Chế tạo thành công robot bay nhỏ nhất thế giới

Mới đây, các nhà khoa học ở Mỹ đã tạo ra một robot có kích thước bằng với kích thước một con ruồi. Robot này có thể thực hiện các thao tác giống như loài côn trùng phổ biến.

Nhật Bản đã xây dựng thành công robot có thể đổ mồ hôi để giải nhiệt

Vừa qua, các nhà khoa học tại Đại học Tokyo vừa chế tạo ra Kengoro. Đây là một con robot có hình dạng giống người với khả năng hít đất liên tục trong vòng 11 phút. Và quan trọng nhất, nó có khả năng... đổ mồ hôi.

Robot đổ bộ có thể đã chết trên sao Hỏa vì mở dù sớm

Robot đổ bộ Schiaparelli của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) có thể đã mở dù quá sớm và đâm xuống bề mặt sao Hỏa, mất liên lạc với Trái Đất.

Cánh tay robot của Ford vừa biết ráp xe hơi vừa biết pha cà phê

Hãng xe hơi Ford vừa đưa vào sử dụng những cánh tay robot đa chức năng, vừa biết lắp ráp xe hơi vừa biết pha cà phê, thậm chí là mát xa lưng cho những kỹ sư khi họ có yêu cầu.

THỦ THUẬT HAY

Những cách tăng dung lượng ổ đĩa khi sử dụng Windows 10 Version 1709

Trong quá trình cài đặt Windows 10 phiên bản 1709, Windows 10 sẽ tự động tạo ra một bản sao lưu nhằm khôi phục lại cấu hình trước đó trong trường hợp gặp vấn đề trong và sau khi nâng cấp. Sau khi bạn đã cài đặt và sử

Fingerprint Gestures - Ứng dụng giúp cảm biến vân tay trở nên hữu ích hơn trên Android

Fingerprint Gestures là một ứng dụng mới giúp người dùng có thể tạo thêm nhiều chức năng hơn cho cảm biến vân tay trên các smartphone Android.

Hướng dẫn người mới cách sử dụng Bing AI nhanh nhất

Vào tuần trước, giới công nghệ bất ngờ với thông báo rằng Bing, hệ thống tìm kiếm của Microsoft sử dụng cùng công nghệ OpenAI được sử dụng trong Trò chuyện GPT, có sẵn cho những người dùng muốn dùng thử. Tính mới hứa

Cài đặt Ubuntu chạy song song với Windows

Hầu hết mọi người đều sử dụng một hệ điều hành windows, MacOs hay sử dụng hệ điều hành dựa trên môi trường Linux. Nếu người dùng muốn sử dụng cả hệ điều hành Windows và Linux trên chiếc máy tính xách tay. Bài viết dưới

Hướng dẫn cách tạo VPN, Fake IP bằng phần mềm OpenVPN và VPNGate

VPNGate là một trong những trang chia sẻ VPN miễn phí hàng đầu hiện nay. Truy cập trang này, bạn có thể dễ dàng kiếm được một VPN có tốc độ kết nối, ping là uptime ổn định.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu