Chụp được cá mập xanh cực hiếm ngoài khơi nước Anh

Loài cá được mệnh danh là 'sói biển' sụt giảm tới 60% số lượng khi thường xuyên bị mắc kẹt vào lưới đánh cá.


Một bầy cá mập xanh cực hiếm đã được phát hiện ngoài khơi phía nam nước Anh trên đường di chuyển tới vùng ấm hơn kiếm mồi.




Loài cá mập ăn thịt này bị phát hiện đang bơi ở bờ biển Penzance nổi tiếng. Cá mập xanh sống ở Đại Tây Dương nhưng vẫn có một số con đi vào vùng biển nước Anh để săn cá thu.


Saeed Rashid từ thành phố Dorset cùng một số người bạn đã quyết tâm truy tìm giống cá quý hiếm này. Họ bơi thuyền cách bờ 16km tới vùng nước sâu với hy vọng bắt gặp cá mập xanh.






Khi cơ hội tới, Saeed, 46 tuổi bất chấp nguy hiểm đã bơi tới gần cá mập xanh và bắt được những khoảnh khắc ưng ý.


Ông nói: 'Trong vòng nửa giờ tìm kiếm, một người bạn của tôi đã hét lên: 'Cá mập kìa!'. Chúng tôi thấy một con cá cái dài chừng 1m đang bơi quanh thuyền'.






Charles, bạn của Saeed cho rằng sẽ còn nhiều con khác nên cả đoàn mạo hiểm nhảy xuống nước. Sự dũng cảm của họ đã được đền đáp xứng đáng. Dưới nước, họ còn thấy một con cá mập xanh dài chừng 2m.


Cá mập xanh thường được gọi là 'sói biển' vì chúng đi theo bầy. Tổng cộng có 6 con cá mập xanh bơi quanh Saeed và chúng không hề sợ hãi. Dần dần, 6 con tăng lên thành 15 con và chúng thản nhiên săn mồi mà không để ý tới đội nhiếp ảnh gia bơi gần đó.






Những năm gần đây, số lượng cá mập xanh suy giảm 60% và chúng đang ở trong tình trạng 'bị nguy hiểm'. Theo đánh giá, 20 triệu cá mập xanh vô tình mắc kẹt vào lưới đánh cá mỗi năm. Thịt cá mập xanh không có nhiều giá trị.


Saeed nói: 'Tôi hy vọng quay lại để chứng kiến cảnh tượng kì thú này. Tôi sẽ tiến gần hơn và chụp những cảnh tượng tuyệt vời'.


Cập nhật: 29/09/2016
Theo Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

Tôm hùm xanh quý hiếm sa lưới ngư dân Mỹ

Một ngư dân đánh bắt tôm hùm ở Massachusetts, Mỹ, vô cùng may mắn khi phát hiện con tôm hùm màu xanh dương quý hiếm trong lưới.

Tôm hùm quý hiếm có màu đỏ như bị luộc trong nhà hàng Mỹ

Con tôm hùm kỳ lạ tên Larry trong một nhà hàng ở New York, Mỹ có màu đỏ giống như bị nấu chín, một màu sắc hiếm gặp hơn cả màu xanh dương.

Hiện tượng trăng đen hiếm gặp sẽ xuất hiện vào tối ngày 30/9

Một sự kiện thiên văn hiếm hoi có tên là 'trăng đen' sẽ xuất hiện vào tối thứ sáu tuần này (30/9) và sẽ khiến cho bầu trời của vùng Tây bán cầu tối đen lại như đêm 30.

20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới gây chết người trong tích tắc (phần 1)

Top 20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới không có những loài thú ăn thịt hung dữ như hổ, báo, sư tử... mà là những sinh vật quen thuộc tưởng chừng vô hại như ếch, ốc sên, nhện, kiến...

Lựu đạn nổ trên mặt đất hoặc dưới nước, ở đâu nguy hiểm với con người hơn?

Trong các bộ phim về chiến tranh, ta có thể nhìn thấy hình ảnh những người chiến sĩ sử dụng lựu đạn. Vậy bạn có tò mò về nguyên lý hoạt động của nó như thế nào không?

Những bãi biển nguy hiểm nhất thế giới

Phần lớn du khách đều muốn đi biển vào mùa hè, nhưng nhiều bãi biển tiềm ẩn những nguy hiểm chết người.

Ảnh hiếm: Khoảnh khắc thú vị về Sài Gòn năm 1967

Những khoảnh khắc thú vị về Sài Gòn năm 1967 qua loạt ảnh của cựu nhân viên quân sự Mỹ Bob Diamond.

Soi loài cá biển "bọc thép" cực hiếm, siêu dị ở Việt Nam

Loài cá biển cực hiếm ở Việt Nam này có tên là cá chào mào gai, một sinh vật đáy có ngoại hình siêu dị biệt.

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không?

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không là câu hỏi của rất nhiều người khi tìm hiểu thiết bị này. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời chi tiết dành cho bạn. Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không? Theo nguồn tin từ

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so