Robot có thể nhảy tung tăng như cún con, leo rào và mở cửa dễ dàng

Ghost Minitaur không bị cản lại bởi những chướng ngại vật như cầu thang, cửa đóng hay thậm chí là cả hàng rào, nó có khả năng vượt qua tất cả chúng.


Ghost Minitaur, cái tên có vẻ rất 'ngầu' này thuộc về một con robot 4 chân rất dễ thương, có khả năng mở cửa và thậm chí leo qua hàng rào. Con robot này được lập trình để có thể thực hiện nhiều kiểu di chuyển khác nhau, như đi bước nhỏ, chạy nước kiệu, hay đi bình thường, thậm chí là nhảy tung tăng như một chú cún.


Ghost Minitaur có chiều dài chỉ 40cm, khoảng bằng một con chó nhỏ, và tốc độ cao nhất của nó chỉ là 7,2km/h (4,5 mph). Không như nhiều loại robot khác, Ghost Minitaur không bị cản lại bởi những chướng ngại vật như cầu thang, cửa đóng hay thậm chí là cả hàng rào, nó có khả năng vượt qua tất cả chúng. Nó có thể nhảy lên hàng rào rồi từ từ leo qua lưới thép.




Robot Ghost Minitaur có thể nhảy lên hàng rào rồi từ từ leo qua lưới thép.

Theo công ty chế tạo Ghost Robotics (trụ sở tại Philadelphia), thì robot của họ có thể phát hiện được các bề mặt không bằng phẳng nhờ vào những cảm biến, từ đó thay đổi tùy theo môi trường. Bốn chân sẽ giúp robot trở nên rất linh hoạt, nhưng chính thiết kế hình tam giác đã giúp nó có thể thực hiện những pha nhào lộn và vượt qua các bề mặt phức tạp.


Bộ giải mã tốc độ cao được tích hợp bên trong cho phép Ghost Minitaur phân tích được địa hình mặt đất thông qua các mô tơ và thích nghi rất nhanh chóng. Những chân của nó có thể thực hiện các hành động khác như đẩy chướng ngại vật, hay mở cửa.
Ghost Minitaur được thiết kế bởi những nhà khoa học robot ở trường Đại học Pennsylvania để mô phỏng những động vật có khả năng chạy vượt chướng ngại vật.




Ghost Minitaur được thiết kế để mô phỏng những động vật có khả năng chạy vượt chướng ngại vật.

Trong khi những công ty khác, như Boston Dynamic, cũng có những robot với khả năng thích ứng với địa hình rất cao thì Ghost Robotics cho rằng chính trọng lượng nhẹ của Ghost Minitaur sẽ giúp nó có ích hơn trong nhiều tác vụ so với những robot khác.


Ghost Minitaur nặng chỉ 5kg, trong khi đó, một robot tương tự của Boston Dynamics là BigDog có trọng lượng lên đến 109kg.




Con robot này có giá dự kiến là 10.000 USD.

Gavin Kenneally, một thành viên của nhóm phát triển, giải thích cách mà Ghost Minitaur có thể mở cửa như sau: 'Nó nhảy lên và đứng bằng hai chân trước, sau đó phóng lên. Mặt sau của chân trái sẽ chờ để cảm nhận tay cầm cửa, nên nó sẽ giơ chân đó ra là chờ để cảm nhận được sự tương tác. Khi phát hiện được sự tương tác với tay cầm cửa, nó sẽ thu chân lại, di chuyển ra một chút rồi kéo dài chân ra, mọi chuyện chỉ diễn ra trong 50 mili giây, nên tốc độ của nó cực kỳ nhanh'.


Kenneally cho biết họ bán robot này với giá 10.000 USD, nhưng nhóm cũng hy vọng có thể giảm giá thành xuống chỉ còn 1.500 USD trong tương lai.


Cập nhật: 29/09/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Thụy Điển trình làng robot 4 chân biết sử dụng cả thang máy lẫn thang bộ

Robot 4 chân đã có sự phát triển mạnh mẽ trong những năm qua và ngày càng được sử dụng trong các ngành công nghiệp.

Những điều bạn chưa biết khi sử dụng Ghost, Ghost đa cấu hình

Cách đây rất lâu, mình đã có bài viết giúp các bạn giải đáp thắc mắc nên Ghost máy tính hay cài lại Windows. Ở bài này mình sẽ tiếp tục chia sẻ cho các bạn những thông tin về Ghost và Ghost đa cấu hình.

Robot nhún nhảy, đá bóng theo khả năng lập trình của trẻ em

Robot Marty có thể đi, nhảy, đá bóng và rất dễ dàng để trẻ nhỏ tự lập trình chuyển động cho nó.

Hướng dẫn tạo và bung file Ghost bằng Onekey Ghost

Techrum - Trong quá trình sử dụng Windows, chắc chắc bạn sẽ muốn backup lại dữ liệu và hệ điều hành. Phần mềm Onekey Ghost sẽ giúp bạn lưu cả ổ cứng thành một file Image, để khi máy tính có vấn đề thì bạn có thể sử dụng file Image này để ghi đè lên

Chạm vào phần nhạy cảm của robot có thể kích thích con người

Con người có thể trải qua sự kích động sinh lý khi chạm tay vào những vị trí nhạy cảm trên cơ thể robot, tương tự như khi chạm vào một người khác.

Salto - robot được trang bị hệ thống bàn đạp với tốc độ nhảy 1,75 mét/giây

Khả năng phản xạ của robot được cho là một kỳ tích mà trước đây chúng ta chỉ có thể nhìn thấy trong tự nhiên. Và để đạt được điều đó, các nhà khoa học đã phát triển robot của mình nhờ cảm hứng được lấy từ loài galago (vượn mắt kính).

Trung Quốc chế "robot giữ trẻ"

Một robot có kích cỡ như một đứa trẻ, có thể làm bạn hoặc trông chừng trẻ trong thời gian ngắn, đang được thử nghiệm tại Trung Quốc.

Trung Quốc sẽ đưa robot thăm dò lên sao Hỏa năm 2020

Trung Quốc công bố những hình ảnh đầu tiên của robot thăm dò tự hành dự kiến đổ bộ và khám phá hành tinh đỏ vào năm 2020.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có

Cài đặt Windows 10 bằng Refresh Windows Tool của Microsoft

Refresh Windows Tool hỗ trợ người dùng cài hệ điều hành Windows 10 mà không cần sử dụng đến USB hay đĩa cài Windows như trước nữa. Công cụ sẽ thiết lập lại và làm mới máy tính hoàn toàn như khi chúng ta cài Windows 10

Bảo mật tài khoản cá nhân: Cách tạo mật khẩu mạnh không dễ bị bẻ khoá

Bảo mật tài khoản cá nhân là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Mật khẩu được coi là “chìa khóa” đầu tiên để bảo vệ thông tin cá nhân, tài sản trực tuyến, và đề phòng khỏi các mối đe dọa

Cách cắt ghép video trực tiếp trên iPhone

Bài viết sau mình sẽ chia sẻ với các bạn một ứng dụng cắt ghép video trực tiếp trên iPhone giúp cá nhân hóa những video mà bạn quay được trên điện thoại của mình

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 3 để có tính năng quay video ProRes mới

Apple đã phát hành iOS 15.1 Beta 3, bổ sung tính năng quay video ProRes với iPhone tiêu chuẩn và chụp ảnh Macro trên iPhone 13 Pro. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1 Beta 3...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn