Người sống ở các siêu đô thị bị già trước tuổi

Các nhà khoa học Mỹ đã phân tích các dữ liệu của nam giới và phụ nữ sinh vào năm 1972 để tìm ra thời điểm con người ta bắt đầu bị lão hóa.


Chúng ta đều biết rằng nhờ những thành tựu của y học mà tuổi thọ của con người ở các nước phát triển đã tăng một cách đáng kể và các nhà khoa học đang tiến gần đến việc tạo ra những loại thuốc điều trị khỏi những chứng nan y.


Nhưng như công trình nghiên cứu cho thấy quá trình lão hóa cơ thể ở những người sống ở các siêu đô thị lại bắt đầu sớm ở độ tuổi 26. Các cơ quan và các mô ngừng phát triển và dần lão hóa.




Quá trình lão hóa cơ thể ở những người sống ở các siêu đô thị lại bắt đầu sớm ở độ tuổi 26.

Theo các nhà khoa học, những yếu tố như sinh thái, khẩu phần dinh dưỡng và chế độ ngủ tác động đến tốc độ lão hóa bất chấp việc não có thể kháng cự lại quá trình lão hóa như các nghiên cứu ở Đại học Ruhr, Đức, khẳng định.


Các gene chuyển vị (transposons) có thể di chuyển trong hệ gen gây ra trục trặc trong hoạt động của các tế bào. Ở các tế bào trẻ, sự di chuyển của các gene chuyển vị bị thể dị nhiễm sắc (heterochromatin) ngăn cản. Nhưng trong quá trình lão hóa, cơ cấu của thể dị nhiễm sắc thay đổi và các gen chuyển vị thoát khỏi sự ngăn cản đó.


Trong công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences, các nhà khoa học ở Đại học Brown, Mỹ, đã tiến hành thử nghiệm với ruồi giấm và thấy rằng chế độ ăn nghèo dinh dưỡng khống chế được hoạt tính của gene chuyển vị và tăng được tuổi thọ.


Cụ thể, các nhà khoa học đã khống chế hoạt tính gene Dicer-2 ở ruồi giấm đóng vai trò kiểm soát các gen chuyển vị, sau đó đưa thuốc kháng retrovirus 3TC vào ruồi giấm thì nhận thấy kết quả là hoạt tính của các gene chuyển vị bị khống chế và tuổi thọ của ruồi giấm tăng lên.


Cập nhật: 29/09/2016
Theo motthegioi

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc dự định chế thuốc trường sinh tăng gấp đôi tuổi thọ

Các nhà khoa học ở Thượng Hải, Trung Quốc đang tiến hành thí nghiệm trên giun đũa để làm tăng gấp ba lần tuổi thọ của chúng, từ đó lên công thức cho một viên uống có khả năng phá vỡ giới hạn tuổi tác ở con người.

Con người có thể kéo dài được tuổi thọ trong tương lai?

Tuổi thọ của con người không bao giờ kéo dài mãi mãi được, trừ phi xuất hiện một đột phá nào đó có thể xử lý được tất cả các vấn đề sức khỏe liên quan tới tuổi tác.

Phát hiện loại men hạn chế quá trình trao đổi chất ở người cao tuổi

Một nhóm các nhà khoa học của Mexico vừa phát hiện loại men mang tên CD38, thủ phạm kìm hãm quá trình trao đổi chất và cụ thể là làm giảm lượng phân tử ADN trong cơ thể người cao tuổi.

Các cặp song sinh thường sống lâu

Các cặp song sinh thường dễ dàng sống quá tuổi 60, có tuổi thọ cao hơn hẳn so với dân số nói chung nhờ mối liên kết tình cảm sâu đậm khó tách rời.

Số gene không quyết định mức độ tiến hóa của con người

Khoảng một nửa thế kỷ trước, các nhà khoa học ước tính số gen của con người lên đến hàng triệu. Nhưng những nghiên cứu hiện đại đã giảm con số này xuống đến khoảng 20.000.

Loài cá mập thọ 4 thế kỷ, chỉ giao phối sau 150 tuổi

Các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện tuổi thọ của loài cá mập Greenland lên tới 400 năm, giữ ngôi động vật có xương sống thọ nhất thế giới.

Cối xay nước thời Trung cổ là tội đồ phá hủy cân bằng sinh thái

Các nhà sinh thái học ở Đại học Radboud, Hà Lan, khẳng định việc xây dựng ồ ạt các cối xay nước thời Trung cổ đã làm cá hồi gần như biến mất hoàn toàn ở các dòng sông Bắc Âu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Cách thêm khung hình Trung thu cho avatar Facebook

Tính năng khung hình Facebook mới đây đã cập nhật thêm khung hình Trung thu, để bạn có thể đổi avatar khung hình Trung thu trên Facebook.

Hướng dẫn cách đăng xuất khỏi Outlook trên máy tính và thiết bị di động đơn giản nhất

Trước khi bạn có thể thực hiện bất kỳ điều gì trong Microsoft Outlook, bạn sẽ cần biết cách đăng nhập và đăng xuất khỏi tài khoản email của bạn. Đăng nhập tương đối đơn giản, nhưng khi bạn muốn thoát khỏi tài khoản,

5 ứng dụng kiểm tra tốc độ USB trên Windows tốt nhất

Tốc độ các ổ USB Flash không giống nhau. Ở cùng một mức độ, USB 2.0 có tốc độ khác với USB 3.x. Nhưng ngay ổ USB flash cùng loại, cũng có sự khác biệt rõ rệt về tốc độ đọc và ghi và không thể hiện rõ ràng nếu như bạn

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực nhanh

Không cần phải dùng đến máy tính, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực kỳ đơn giản, giúp bạn dễ dàng hơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình