Những lần tiên đoán sai của nhà tiên tri Vanga

Vanga từng tiên đoán về vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 ở Mỹ và nói chính xác sự bùng nổ Đại chiến thế giới thứ 2, cải tổ kinh tế chính trị ở Liên bang Xô Viết cũ, cái chết của công nương Diana và thậm chí vụ chìm tàu ngầm nguyên tử Kursk hay thảm họa kép tại Nhật Bản.


80% lời tiên đoán của bà được đánh giá là chính xác thế nhưng đôi khi Vanga vẫn đưa ra những tiên đoán sai hay chỉ đúng một nửa.


Tiên đoán sai


Năm 1978, nhà tiên tri Vanga từng tiên đoán rằng sẽ có chiến tranh thứ giới III. Cuộc chiến tranh này bắt đầu vào tháng 11/2010 và kết thúc vào tháng 10/2014.




Chiến tranh thế giới III vẫn chưa xảy ra như những gì Vanga dự đoán.

Vanga cho rằng xung đột vũ trang tại Nam Ossetia và thế giới Hồi giáo, các vụ mưu sát lãnh đạo và nguyên thủ quốc gia sẽ là nguyên cớ cho một cuộc Chiến tranh thế giới bùng nổ vào năm 2010. Khởi nguồn từ trận chiến thông thường, sau đó sẽ là chiến tranh hạt nhân và chiến tranh hóa học, để rồi thảm họa chiến tranh trên phạm vi toàn cầu, sự diệt vong của loài người và toàn bộ sự sống trên Trái Đất. Cuối cùng, bà kết luận, cuộc chiến này sẽ kết thúc hoàn toàn vào tháng 10/2014.


Tháng 12/2012 cả thế giới xôn xao về Ngày tận thế - ngày nhân loại diệt vong. Lúc bấy giờ, có rất nhiều những luận điểm được đưa ra bởi chính lời tiên đoán này của Vanga. Nhiều người cho rằng, chiến tranh hạt nhân và hóa học trong lời tiên tri của bà lão mù kết hợp với rất nhiều giải thích, lý do, lời tiên đoán của các nhà tiên tri khác sẽ là nguyên nhân khiến thế giới thật sự 'tận thế' vào tháng 12/2012.


Thế nhưng năm 2010, ngày tận thế tháng 12/2012 đã qua và năm 2014 đã đi được hơn nửa chặng đường, trên thế giới mặc dù một số nơi vẫn xảy ra xung đột hay chiến tranh bạo loạn, đặc biệt là ở các nước Trung Đông. Xu hướng hòa bình vẫn đóng vai trò chủ đạo trong quan hệ quốc tế hiện tại và không thấy bóng dáng của một cuộc chiến tranh thế giới III nào xuất hiện.


Điều đó chứng tỏ rằng, không phải lúc nào Vanga cũng đúng và đây là ví dụ điển hình nhất.


Tiên đoán chưa hoàn toàn chính xác.


World cup 1994


Nổi danh với hàng loạt các tiên tri về con người, sự kiện trên trái đất, thế nhưng World cup 1994 là lần đầu tiên và duy nhất Vanga buông lời tiên đoán về một sự kiện thể thao.



Những lần tiên đoán sai của nhà tiên tri Vanga

Brazil - Italia đã khiến lời tiên đoán của Vanga mất đi một nửa tính chính xác.

Bà lão mù nói rằng: 'Hai đội vào chung kết sẽ có tên bắt đầu bằng chữ B'.


Và rồi đến vòng bán kết, cả thế giới vẫn tưởng như rằng Vanga đã đúng khi có 2 đội góp mặt có tên bắt đầu bằng chữ B là Brazil và Bulgaria. Sau đó, Brazil giành quyền vào chung kết nhưng Bulgaria lại thất bại trước Italia. Và sự thật là lần này bà lão mù chỉ đúng có một nửa.


Dịch Ebola


Nhà tiên tri Vanga từng tiên đoán: 'Năm 2014 – Phần lớn loài người sẽ bị mắc chứng bệnh mưng mủ, ung thư da và các loại bệnh khác về da do hậu quả cuộc chiến tranh hóa học'.


Dịch bệnh Ebola hoành hành khắp châu Phi, châu Âu khiến hàng người nghìn người thiệt mạng. Nhiều người lo sợ rằng lời tiên tri của bà lão mù Vanga đang ứng nghiệm? Đúng, thật sự dịch Ebola gây nên các triệu chứng về da rất khủng khiếp thế nhưng nguyên nhân của loại bệnh này lại không phải như những gì Vanga tiên đoán.




Dịch Ebola không bắt nguồn từ chiến tranh hóa học như Vanga đã nói.

Đó là dịch bệnh virus Ebola không phải bắt nguồn từ chiến tranh hóa học. Có lẽ xuất phát từ dự đoán rằng năm 2010 là chiến tranh hóa học cho nên Vanga đã đưa đến dự đoán năm 2014 nhân loại bị các bệnh tật do hậu quả của chiến tranh hóa học. Và sự thật thì đã không có cuộc chiến tranh nào nên cũng không có hậu quả nào diễn ra ở đây.


Chính sự hoang mang của con người về dịch bệnh cũng như lịch sử tiên tri đúng đến ghê người của Vanga đã khiến mọi chuyện được thổi phồng lên một cách quá đáng. Trên thực tế, tiên đoán chỉ đúng 1 nửa và không đáng sợ như mọi người vẫn tưởng tượng.


Nhà tiên tri Vanga và những dự đoán về các thảm họa
Hé lộ nghiên cứu khoa học về khả năng tiên tri của Vanga
Tìm hiểu về truyền nhân bí ẩn của nhà tiên tri Vanga và những tiên đoán đầu tiên
Cập nhật: 29/09/2016
Theo Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

Giải mã lời tiên tri khủng khiếp của Vanga về Syria

Sinh thời, bà Vanga đã đưa ra lời tiên tri khủng khiếp về Syria và một phần lời tiên đoán đó đã bắt đầu ứng nghiệm.

Bà Hillary ngã bệnh và linh ứng tiên tri của Vanga về Tổng thống Mỹ?

Những lời đồn đoán rằng bà Hillary Clinton sẽ rời cuộc tranh cử Tổng thống đã nổi lên sau khi xuất hiện hình ảnh được cho là bà ngã quỵ vì viêm phổi trong một buổi lễ tưởng niệm ngày 11/9 diễn ra hôm Chủ Nhật vừa qua.

Nhà tiên tri Vanga và những dự đoán về các thảm họa

Không có nhiều người tin vào tiên đoán của những nhà tiên tri. Tuy nhiên, người ta không thể làm ngơ khi những tiên đoán đó thành hiện thực tới 70%.

Lời tiên tri của bà lão mù Vanga về tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tỷ phú Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Kết quả này đã được những nhà tiên tri nổi tiếng trên thế giới tiên đoán từ hàng trăm năm trước, khiến mọi người phải khiếp sợ.

Vanga và Nostradamus đã tiên đoán những gì cho năm 2017?

Những sự kiện trong năm 2016 đã ứng nghiệm với lời tiên đoán của hai nhà tiên tri Nostradamus và Vanga. Bước sang năm 2017, vận mệnh thế giới theo lời dự đoán của họ sẽ thay đổi như thế nào?

Rùng mình tiên đoán hiểm họa năm 2016?

Hai nhà tiên tri nối tiếng thế giới Vanga và Nostramadus đã đưa ra 1 loạt những dự báo về thế giới trong năm 2016 khiến không ít người hoang mang. Liệu trong những dự đoán đó có điều gì sẽ trở thành hiện thực?

“Truyền nhân” của nhà tiên tri Vanga dự đoán gì đầu tiên?

Nhà tiên tri nổi tiếng Vanga qua đời năm 1996, nhưng trước khi về 'thế giới bên kia', bà đã kịp đề cập đến 'truyền nhân' của mình. Và giờ đây, người đó đã xuất hiện...

Vanga - Nhà tư vấn các vụ án hình sự

Khả năng giao tiếp với người chết của Vanga gắn liền với sự tham gia trực tiếp của bà vào công việc điều tra hình sự.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển nhạc từ máy tính qua iPhone bằng Wi-Fi thông qua ứng dụng Muzik Box

Muzik Box là một ứng dụng chơi nhạc trên iPhone/ iPad khi có thể chơi hầu hết các định dạng nhạc phổ biến như MP3, FLAC, M4A, ACC, ALAC, lossless … Tuy nhiên, tính năng đắt giá nhất của ứng dụng chính là giúp người

Hướng dẫn dịch văn bản, ảnh và trang web với Google Translate

Khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng phát triển thì nhu cầu giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ ngày càng tăng.

Những phím tắt hữu ích của Siri Shortcuts trên iPhone

Trước đây để tạo một ảnh động theo ý bạn, phải thông qua một phần mềm chuyên dụng cùng với một chút khả năng chỉnh sửa. Tuy nhiên với bài viết trên, chúng ta có thể tạo nên những hình ảnh GIF động độc đáo một cách

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

Cách đọc tin nhắn đã ẩn trên Zalo mà không cần mã PIN cực kỳ hay ho

Tin nhắn ẩn trên Zalo cho phép ẩn đi cuộc trò chuyện bất kỳ và cần nhập mã PIN để đọc được tin nhắn. Sau đây là cách đọc tin nhắn đã ẩn trên Zalo mà không cần mã PIN nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy M22: Smartphone pin trâu 5.000 mAh, camera 48MP, màn hình 90Hz

Galaxy M22 ra mắt khoảng 3 tuần tước và trở thành smartphone tầm trung dòng M mới nhất nhà Samsung. Hôm nay, mình sẽ thực hiện trên tay Samsung Galaxy M22 để xem chiếc điện thoại này có gì đặc biệt nhé. Trên tay

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...