Yoga và châm cứu có tác dụng giảm đau mãn tính

Hãy quên thuốc giảm đau đi, tập yoga và châm cứu có khả năng làm dịu cơn đau mãn tính. Đây là kết quả của một nghiên cứu khoa học vừa được công bố.


Yoga và châm cứu thực sự có thể làm giảm đau, một nghiên cứu khoa học mới đây cho biết. Các nhà khoa học đã xem xét các thử nghiệm lâm sàng ở Mỹ trước khi đưa ra kết luận. Họ cho biết liệu pháp này có thể giúp hàng triệu bệnh nhân – những người không thể giảm đau hoàn toàn khi dùng các loại thuốc thông thường.




Yoga có thể giúp làm giảm các cơn đau.

Các nhà nghiên cứu nói rằng việc xem xét sẽ giúp các bác sỹ có thêm biện pháp để hạn chế các cơn đau của bệnh nhân thay vì lúc nào cũng dùng thuốc.


Việc rà soát được thực hiện bởi một nhóm các nhà khoa học từ trung tâm National Centre for Complementary and Integrative Health (NCCIH) thuộc Viện y tế quốc gia Hoa Kỳ. Tiến sĩ Richard Nahin, người đứng đầu nghiên cứu cho biết: 'Đối với nhiều người Mỹ bị đau mãn tính, thuốc có thể không giúp họ giảm đau hoàn toàn và có thể tạo ra các tác dụng phụ không mong muốn'.


Kết quả là nhiều người có thể chuyển sang các biện pháp không dùng thuốc để hạn chế cơn đau của họ. Mục tiêu của nghiên cứu này là cung cấp những thông tin có giá trị cao cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để hỗ trợ cho các bệnh nhân bị bệnh đau mãn tính.


Các nhà nghiên cứu đã xem xét 105 thử nghiệm giúp kiểm soát cơn đau của bệnh nhân trong 50 năm qua. Họ nhận ra rằng không có báo cáo nào về tác dụng phụ trong các thử nghiệm lâm sàng. Nghiên cứu tập trung đánh giá các kết quả thử nghiệm của Mỹ đối với các chứng bệnh có thể dẫn đến đau đớn như đau lưng, viêm xương khớp, đau cổ, đau cơ xơ, nhức đầu nghiêm trọng và đau nửa đầu.




Châm cứu có tác dụng nhiều với chứng viêm xương khớp.

Nhóm nghiên cứu thấy rằng liệu pháp tập yoga có thể mang đến kết quả khả quan trong điều trị bệnh đau lưng.


Châm cứu có tác dụng nhiều với chứng viêm xương khớp, đau đầu gối trong khi xoa bóp mang lại hiệu quả trong việc điều trị đau cổ ngắn hạn.


Các kỹ thuật thư giãn có thể là giảm các cơn đau đầu nghiêm trọng và đau nửa đầu.


Mặc dù các bằng chứng chưa rõ rệt nhưng các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng việc massage, nắn xương cột sống giúp giảm cơn đau cột sống.


Tiến sĩ David Shurtleff, Phó Giám đốc NCCIH cho biết họ vẫn tiếp tục nghiên cứu để tìm thêm các bằng chứng trước khi các liệu pháp này thật sự có thể áp dụng rộng rãi trong điều trị cho bệnh nhân mắc các cơn đau mãn tính.


Cập nhật: 26/09/2016
Theo vnreview

TIN LIÊN QUAN

Lenovo Yoga 16s ra mắt với màn hình kích thước lên tới 16 inch

Lenovo không có một buổi ra mắt hoành tráng cho sản phẩm này mà chỉ lặng lẽ công bố Lenovo Yoga 16s trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc.

Đã có loại thuốc giảm đau không gây nghiện, quá liều

Các nhà khoa học mới đây đã phát minh ra một loại thuốc giảm đau giống morphine, tuy nhiên giảm bớt những tác dụng phụ nguy hại như gây nghiện hay quá liều.

Apple bán thảm tập yoga giá 120 USD

Vào tháng 9, Apple đã thông báo rằng họ mang đến một dịch vụ đăng ký tập thể dục có tên là Fitness+, sẽ cung cấp các bài tập thể dục được cá nhân hóa có hướng dẫn bắt đầu từ ngày 14 tháng 12. Bản thân dịch vụ này sẽ có giá 9,99 USD mỗi tháng khi ra

Lenovo Yoga Pro 14s Carbon 2022 có thân chắc chắn, màn hình 2.8K và...

Sau một thời gian dài nhá hàng, Lenovo cuối cùng cũng đã công bố chiếc máy tính xách tay thuộc dòng Yoga có tên Lenovo Yoga 14s Pro Carbon 2022. Mẫu Yoga mới được định vị trong phân khúc cao cấp và nhắm đến người dùng doanh nghiệp.

Lenovo ra mắt máy chiếu YOGA T500 Play nhỏ gọn, pin khủng 22.500mAh...

Sau khi ra mắt máy chiếu thông minh T500 vào tháng 9 đã đạt được nhiều thành công, mới đây Lenovo tiếp tục trình làng thêm máy chiếu YOGA T500 Play Edition.

Lenovo ra mắt phiên bản nâng cấp của ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga: Nâng cấp nhẹ màn hình và cấu hình

Tại CES 2021, Lenovo đã ra mắt bản nâng cấp hai laptop cao cấp của hãng – Lenovo ThinkPad X1 Carbon và Lenovo X1 Yoga. Cả hai thiết bị đều được trang bị CPU Intel thế hệ thứ 11 với khả năng hỗ trợ vPro. Laptop mới được nâng cấp tấm nền với tỉ lệ

Nghiên cứu nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu và tìm thuốc đặc trị căn bệnh này

Các nhà khoa học tại IHGC (International Headache Genetics Consortium) đang nghiên cứu tìm căn nguyên của chứng đau nửa đầu để tìm ra phương thuốc đặc trị cho chứng bệnh này

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi slither.io - rắn săn mồi đạt điểm cao

Với lối chơi vô cùng đơn giản mà lại rất cuốn hút, ban đầu mục đích của người chơi chỉ là NUÔI RẮN sao cho càng dài càng tốt. Trải qua nhiều năm phát triển cùng với vô số các phiên bản khác nhau ra đời, tựa game RẮN

Hướng dẫn tắt theo dõi thu thập vị trí trên smartphone

Khi người dùng sử dụng định vị để tra cứu bản đồ hay một thông tin nào đó, thì dữ liệu về vị trí của mình có thể bị người khác theo dõi.

Điều gì sẽ cần làm nhất mỗi khi mua smartphone Android mới?

Mỗi khi bạn có một smartphone Android mới thì sẽ cần phải làm khá nhiều việc. Tuy nhiên điều gì là quan trọng nhất mà bạn phải làm ngay và không thể bỏ qua?

Đập hộp chiếc smartphone cháy hàng trong 1 phút bán ra - Nokia 6

Mới đây, video đập hộp chiếc smartphone đang được săn đón Nokia 6 đã xuất hiện sau khi máy được chính thức bán ra vào ngày 19/01

Tải toàn bộ dữ liệu cá nhân trên Facebook về máy tính một cách dễ dàng

Dạo gần đây xảy ra quá nhiều lùm xùm liên quan đến vấn đề thông tin người dùng của Facebook, nên chắc hẳn sẽ có nhiều anh em nhạy cảm với vấn đề bảo mật sẽ không sử dụng mạng xã hội này trong một thời gian nữa, hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A92 dưới góc nhìn của một tín đồ đam mê công nghệ

Mới đây, OPPO đã cho ra mắt dòng điện thoại OPPO A92 với diện mạo cực bắt mắt. Theo nhận định của các tín đồ công nghệ khi đánh giá OPPO A92, đây chắc chắn là chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung. Ngay

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...