Cầu đi bộ ngoằn ngoèo như mê cung ở Trung Quốc

Cây cầu Dragon King Kong ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc có thiết kế gồm nhiều nút thắt giống như một mê cung ngoằn ngoèo.




Cầu đi bộ Dragon King Kong ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc được khánh thành hôm 18/9, China News đưa tin.



Cây cầu dài 183,95m với ba làn đường đi bộ và 5 nút thắt, kết nối hai công viên nằm hai bên bờ cảng Vua Rồng.



Thiết kế của cầu Dragon King Kong mô phỏng kiểu thắt dây truyền thống trong nghệ thuật dân gian Trung Quốc. Tại mỗi nút thắt, người đi bộ có thể lựa chọn chuyển sang con đường khác. Do đó, nhiều người cho rằng nó giống như một mê cung.



Chủ đầu tư cho biết cây cầu dành riêng cho người đi bộ, nó rất an toàn và thích hợp với những người muốn luyện tập thể dục.



Các nhịp cầu có độ cao khác nhau. Tại đây, người dân có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh cảng Vua Rồng và vùng núi xung quanh.



Cây cầu khởi công vào tháng 6 năm 2014 và được CNN bình chọn là một trong 10 kiến trúc hấp dẫn nhất hành tinh.



Cầu Dragon King Kong sẽ chính thức đi vào hoạt động sau khi kết thúc quá trình vận hành thử nghiệm trong tuần này.
Cập nhật: 24/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Con đường ngoắt ngoéo nhất thế giới

Một con đường nằm sâu trong miền nam nước Mỹ được nhiều du khách miêu tả là 'như được tạo ra bởi những nét vẽ nguệch ngoạc'.

Godzilla ăn đứt Kong trong trailer quái vật mới nhất

Godzilla ăn đứt Kong trong trailer quái vật mới nhất Godzilla vs. Kong đã được tung trailer riêng dành cho thị trường Nhật Bản. Legendary đã phát hành một đoạn trailer mới cho bom tấn Godzilla vs. Kong dành riêng cho thị trường Nhật Bản, quốc gia

King's Knight: Huyền thoại 30 năm tuổi của Square Enix đã được hồi sinh lên mobile với bản tiếng Anh

Ra đời lần đầu tiên vào năm 1986, King's Knight là một tựa game có lối chơi theo phong cách scrolling shooter được phát triển bởi 'ông lớn' Square Enix trên nền hệ máy chơi game cầm tay khác nhau. Và sau hơn 30 năm trời, Square Enix bất ngờ tiết lộ

G-Dragon làm đại sứ thương hiệu OPPO?

Mới đây, những hình ảnh ghi lại poster quảng cáo hai sản phẩm mới của OPPO với sự xuất hiện của trưởng nhóm nhạc nổi tiếng BigBang là G-Dragon đã nhận được rất nhiều sự quan tâm không chỉ của cư dân mạng Việt Nam mà còn lan sang một số nước trong

Alibaba chi 266 triệu đôla Mỹ để mua về South China Morning Post

Có vẻ như Alibaba đang muốn khơi mào cho làn sóng M&A cuối năm 2015 bằng việc “chi đậm” cho South China Morning Post (SCMP) – tờ báo Anh ngữ uy tín hàng đầu của Hong Kong.

SpaceX phóng thành công tên lửa tái sử dụng Falcon cùng 2,9 tấn hàng lên ISS

Một tên lửa Falcon 9 mang theo tàu chở hàng Dragon vừa được SpaceX phóng lên quỹ đạo để tiếp tế cho Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Theo Space.com, vụ phóng lần thứ 12 diễn ra vào lúc 12h31’ giờ địa phương ngày 14/8 từ trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA

Instagram bị chặn ở Trung Quôc

Trung Quốc mới đây đã chặn Instagram nhằm hạn chế người dùng đăng tải các hình ảnh và video về những cuộc đụng độ lớn xảy ra tại Hồng Kông trong ngày 28/9.

[Android/iOS] Dragon Spear - Game nhập vai chặt chém nóng bỏng đã có mặt tại Đông Nam Á

Dragon Spear là tựa game nhập vai pha lẫn yếu tố Hack N Slash đến từ xứ sở Kim Chi do hãng Entermate phát hành trên nền tảng mobile. Và hiện tại game đã chính thức đổ bộ tại khu vực Đông Nam Á (SEA).

THỦ THUẬT HAY

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

4 công cụ hỗ trợ giúp sử dụng Gmail chuyên nghiệp hơn

Gmail là một trong những hộp thư phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng này cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hữu ích với độ tin cậy cao, phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Hướng dẫn A-Z cách cài đặt Adobe cho MacBook mà dân thiết kế nào cũng cần phải biết

Mọi designer và marketer khi mới mua một chiếc MacBook đều mong muốn cài đặt Adobe Photoshop, Lightroom, Ai, Premire, After Effect và nhiều phần mềm khác cho Mac một cách vĩnh viễn. Tuy nhiên, so với hệ điều hành

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.