Apple mua lại McLaren: Chuyện đùa nhưng lại có lý!

Theo hai tờ báo danh tiếng được trang The Verge ghi nhận, Apple đang tỏ ra hứng thú trong việc mua lại McLaren, một hãng chuyên sản xuất các dòng xe đua nổi tiêng.

Mặc dù đại diện của McLaren đã một mực phủ nhận những tin đồn về một cuộc thâu tóm nhưng chắc hẳn Apple hoàn toàn có lí do của riêng họ khi muốn sở hữu hãng ô-tô này. Vậy lí do đó là gì? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây.

 

McLaren không chỉ là một công ty chuyên sản xuất dòng xe thể thao và sở hữu một đội đua xe chuyên nghiệp. Nó là một công ty được vận hành bởi 5.000 nhân viên có khả năng làm việc thành thạo đến 6 lĩnh vực khác nhau. Từ hệ thống kiểm soát, điều hướng xe cho đến việc điều phối với các OEM, thậm chí cả về đua xe, marketing, cũng điều được họ đảm nhận dễ dàng.

Thêm nữa, hãng xe danh tiếng này đã có kinh nghiệm làm việc với các chất liệu tiên tiến như carbon tổng hợp, nhôm và sợi carbon. Kết hợp với khả năng tự nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới, đảm xuyến tốt các mối quan hệ với những hãng công nghiệp khác đã giúp McLaren trở thành một xưởng sản xuất xe với các công nghệ cần thiết cho việc tạo ra một chiếc xe thông minh trong thời gian tới.

[captionnewsLiệu sẽ có một cuộc 'kết hôn' giữa Apple và McLaren?[/captionnews]

Thật vậy, công ty này chẳng lạ lẫm gì với các dòng xe điện, tiền đề để chế tạo nên xe thông minh. Chiếc xe P1 của họ có thể đi được đến 6 dặm với chỉ 1 lần sạc đầy. Đây là một trong những điều mà Apple thèm muốn ở McLaren vì họ đã có sẵn 'hạt nhân' để tạo nên 'vụ nổ' trong ngành công nghiệp xe tự hành.

Quan trọng hơn, nếu mua lại được McLaren, Apple sẽ sở hữu trong tay hàng ngàn bằng sáng chế trong lĩnh vực ô-tô, điều này giúp họ rút ngắn rất nhiều thời gian và công sức để phát minh ra một chiếc xe tự lái của riêng mình.

Trong cuộc đua về việc đưa xe tự lái thông minh ra thị trường, Apple thực sự không có chỗ đứng trong lĩnh vực này vì họ vẫn đang mải mê mới ccasc thiết bị di động như smartphone, laptop hay tablet.

Thế nên cuộc đua trong lĩnh vực xe thông minh hiện giờ đang là cuộc đua 'song mã' giữa Tesla của nhà thiên tài E.Musk và Google mà thôi.

Nhưng nếu Apple sở hữu được McLaren, một câu chuyện cho đến thời điểm hiện tại sẽ gần như khó xảy ra, 'Táo Khuyết' sẽ có được một nền tảng vững chắc trong lĩnh vực xe hơi và khi phòng nghiên cứu của Apple, nơi tạo ra những sản phẩm đột phá như iPhone, kết hợp với phòng nghiên cứu của McLaren, một 'cú sốc' trong làng xe thông minh hẳn sẽ được hình thành.

Về phần của hãng xe thể thao này, họ không nên lo lắng về việc thương hiệu lẫn danh tiếng bấy lâu nay bị thâu tóm. Nếu nhìn sang Beats, một hãng tai nghe cao cấp đã được Apple mua lại nhưng vẫn được quyền tự sản xuất các mẫu tai nghe và quan trọng hơn là thương hiệu vẫn được giữ nguyên.

Chứng tỏ rằng thương vụ 'Táo' mua lại Beats chỉ nhằm sở hữu những công nghệ âm thanh và 'chất xám' từ các nhân sự của Beats mà thôi. Thế nên nếu có 'bán mình' cho Apple thì cũng chẳng sao đối với McLaren, ngược lại hõ sẽ hưởng lợi nhiều hơn khi có sự hậu thuẫn từ một trong những công ty có giá trị nhất thế giới.

 

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Richard Mille RM 52-01 "đầu lâu" giá hơn 34 tỷ đồng của tay "cò" siêu xe đỉnh nhất Sài thành

Sau khi tậu chiếc đồng hồ giới hạn Richard Mille RM11-03 McLaren 500 chiếc trên toàn thế giới, 1 người bán siêu xe ở Sài thành đã mua về chiếc Richard Mille RM 52-01 Nano-Ceramic Skull Tourbillon với kiểu dáng 'đầu lâu' và chỉ có 30 chiếc trên toàn

Apple đã chụp hình các sản phẩm của họ như thế nào?

Đã bao giờ bạn xem hình ảnh những chiếc iPod, iPhone, iPad… những sản phẩm của Apple và hỏi 'Những hình ảnh này được chụp như thế nào?'. Tờ Verge đã có cuộc phỏng vấn với Peter Belanger, một nhiếp ảnh gia đã làm việc với Apple trong nhiều năm để tìm

Apple đang muốn thâu tóm cả công ty sản xuất video

Theo trang PhoneArena, sau khi đầu tư một ít vào hai chương trình truyền hình khá nổi tiếng ở Mỹ là Carpool Karaoke và Planet of the Apps, nhà táo đang xem xét để thâu tóm cả một hãng sản xuất phim lớn.

Klipsch trình làng tai nghe chống ồn T5 II True Wireless ANC

T5 II True Wireless ANC là sản phẩm mới nhất vừa được thương hiệu Klipsch trình làng trước công chúng, đồng thời là mẫu tai nghe true wireless đầu tiên của công ty có tích hợp thêm tính năng chống ồn chủ động. Sản phẩm dự kiến mở bán trên thị

Facebook và Apple xung đột lợi ích sẵn sàng mang nhau ra tòa

Facebook và Apple xung đột lợi ích sẵn sàng mang nhau ra tòa Hai ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới đã có động thái ‘đấu tố’ nhau vì lợi ích riêng. Facebook đang thảo luận những vấn đề về pháp lý từ tháng 12/2020 trước khi đệ đơn kiện Apple. Đây

Craig Federighi: Thủ lĩnh mới nổi của Apple

Tại Hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển (WWDC 2103), ông Craig Federighi – một nhà điều hành ít được nhắc đến của Apple – đã đảm nhận bài phát biểu chính và nhận được đánh giá rất tốt, thu hút khá nhiều sự chú ý của giới truyền thông và

Vì sao Apple ra mắt iPhone mới ngay trước “Ngày phán xét”?

Apple sẽ chính thức tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới vào ngày 21 tháng 3, chỉ một ngày trước khi vụ kiện giữa Apple và FBI được đưa ra tòa.

Xuất hiện pin năng lượng làm từ phấn hoa

Ý tưởng về việc sử dụng phấn hoa thành điện cực dương của pin xuất hiện khi Jialiang Tang tiến hành đọc các nghiên cứu trước kia về pin, cấu trúc vi mô của hạt phấn và quá trình carbon hóa các của hợp chất sinh học.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.