Rộ SIM Viettel, MobiFone, VinaPhone bán dạo tặng điện thoại

Gần đây, Hà Nội rộ lên những nhóm bán dạo SIM của Viettel, MobiFone, VinaPhone với giá 199.000 đồng có tài khoản từ 50.000 đồng đến 120.000 đồng - được tặng điện thoại Nokia. Tuy nhiên, một số khách hàng phản ánh đây là những điện thoại Nokia cũ được mông má lại.
Rộ SIM Viettel, MobiFone, VinaPhone bán dạo tặng điện thoại

Một điểm bán SIM dạo trên đường Thái Thịnh 

Một người bán SIM dạo trên đường Thái Thịnh cho hay, nếu mua SIM của các mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone giá 199.000 đồng sẽ được tặng điện thoại Nokia. SIM này đã được kích hoạt sẵn và chỉ có tài khoản khuyến mãi, trong đó tài khoản cao nhất là mạng VinaPhone có 120.000 đồng, MobiFone 110.000 đồng và Viettel chỉ có 50.000 đồng.

“Chúng tôi không bán điện thoại mà chỉ tặng điện thoại cho người mua SIM của Viettel, MobiFone, VinaPhone. Đây là hình thức chúng tôi tiêu thụ hàng điện thoại Nokia tồn kho. Máy điện thoại này được bảo hành trong vòng 1 tháng. Khi có vấn đề gì thì gọi thẳng cho nhân viên bán hàng để đổi máy. Nếu điểm bán đặt ở đâu thì đến đó đổi máy điện thoại”, nhân viên bán hàng này giải thích.

Khách hàng được tặng 1 điện thoại Nokia khi mua SIM với giá 199.000 đồng.

Nhân viên bán hàng còn cho biết, đây là những SIM đã đăng ký thông tin và kích hoạt sẵn nên khách hàng chỉ việc lắp SIM vào dùng.

Một nhân viên bán SIM dạo ở phố Yên Hòa cho hay: “Nguồn SIM của MobiFone và VinaPhone khá dồi dào, nhưng SIM Viettel thì không nhiều. Vì vậy, nhiều lúc không có SIM Viettel mà bán. Còn điện thoại được tặng khi mua SIM chỉ kèm theo sạc chứ không có hộp hay giấy tờ bảo hành gì. Nếu mua máy về có vấn đề thì cứ gọi lại cho nhân viên bán hàng”.

Theo quan sát của ICTnews, nhân viên bán SIM dạo được thiết kế quầy bán di động khá hấp dẫn nhưng không có tên tuổi công ty hay đại lý bán hàng hay số điện thoại liên hệ. Có khá nhiều khách hàng đã mua SIM dạo này để được tặng điện thoại Nokia. Thế nhưng, một số người mua cho biết khi mua về chỉ vài ngày đã tróc sơn. Một người mua SIM trên đường Thái Thịnh cho ICTnews hay là điện thoại mua về mấy hôm bị bong tróc và không bật được nguồn vì vậy rất nhiều khả năng đây là điện thoại cũ được mông má lại.

Có khá nhiều người dân mua SIM để được tặng máy Nokia.

Trao đổi với ICTnews liên quan đến vấn đề bán SIM dạo, các nhà mạng khẳng định họ không có chương trình nào như vậy. Việcnày có thể các đại lý đưa ra để tiêu thụ SIM đã kích hoạt sẵn đang tồn kho.

Mới đây Bộ TT&TT vừa yêu cầu 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone trước ngày 31/12/2016 phải thu hồi toàn bộ SIM đã đăng ký thông tin.  Việc mua bán SIM thuê bao, đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước chỉ được thực hiện tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông có nhân viên giao dịch của doanh nghiệp viễn thông di động được tập huấn, đào tạo về quy trình, thủ tục đăng ký thông tin thuê bao.

Các điểm bán SIM dạo không có bất cứ thông tin về tên công ty, địa chỉ hay số điện thoại.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo các đơn vị trong các tháng cuối năm nay cần  tăng cường thực hiện Chỉ thị 82 ngày 24/12/2014 về việc ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và tăng cường quản lý thông tin trên mạng;  Chỉ thị 04 ngày 15/01/2016 về tăng cường quản lý và thúc đẩy phát triển bền vững thị trường dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất và Chỉ thị 11 ngày 18/3/2016 về tăng cường bảo vệ bí mật thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ và ngăn chặn việc mua bán, lưu thông SIM di động sai quy định.

Đồng thời, cần đẩy mạnh quản lý cạnh tranh, khuyến mại, chất lượng dịch vụ để bảo đảm quyền lợi người sử dụng; phối hợp với các bộ, ngành có liên quan tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra về phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; khuyến khích các cơ quan báo chí giám sát, phát hiện các hành vi dung túng cho việc mua, bán SIM rác, phát tán tin nhắn rác và cung cấp thông tin rộng rãi cho người dân.

 

Theo ICTNews

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ bắt đầu triển khai chuyển mạng giữ số vào ngày 21/09/2017

Theo quy định của Bộ TT&TT đưa ra thì từ 31/12/2017 các nhà mạng phải triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số và để quá trình triển khai chính thức được thực hiện một cách mượt mà và chính xác thì từ ngày kia tức ngày 21/09/2017 3 nhà mạng

Cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone cực kỳ đơn giản

Viettel, MobiFone và VinaPhone đều đã triển khai Mobile Money để giao dịch thanh toán bằng tài khoản viễn thông. Đây là cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone...

So sánh gói cước 4G của từng nhà mạng: Mobifone, Viettel, Vinaphone

Giá cước 4G trọn gói của Mobi và Vina đang rẻ nhất (so về giá mỗi tháng là 70.000 đồng với 2,4 GB), nhưng sau khi dùng hết dung lượng thì sẽ bị ngắt kết nối Internet. 4G của Viettel tuy mắc hơn (90.000 đồng/tháng với 2 GB) nhưng bù lại vẫn được sử

MobiFone tham gia phân phối điện thoại iPhone 6S

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone vừa công bố chính thức phân phối điện thoại iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Như vậy, cho đến thời điểm này, sau VinaPhone, và Viettel, MobiFone là nhà...

Rời mẹ VNPT, MobiFone sẽ thành Viettel thứ hai?

Sau khi tách ra khỏi Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) và thực hiện cổ phần hóa, Công ty Thông tin di động Việt Nam (MobiFone) sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của Viettel và VinaPhone.

Nhà mạng Mobifone triển khai 4G tại nhiều thành phố lớn

Mạng 4G tốc độ cao sẽ được nhà mạng Mobifone triển khai tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

MobiFone bắt đầu bán iPhone 6s từ ngày mai (11/3)

Sau Viettel và VinaPhone, MobiFone cũng bắt đầu bán iPhone từ ngày mai (11/3) trên hệ thống cửa hàng của nhà mạng này là m360.vn.

Các nhà mạng viễn thông chạy đua với các đầu số lộc, phát

VNPT VinaPhone, MobiFone, Viettel đều lần lượt công bố tung ra thị trường đầu số mới như: 086 (phát tài, phát lộc), 088 (song phát) hay 089 (phát trường cửu) với kỳ vọng tiếp tục...

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã thử nhảy Audition bằng khuôn mặt với FaceDance Challenge chưa?

FaceDance Challenge là tựa game nhảy Audition vô cùng mới lạ và thú vị của nhóm sản xuất người Việt, với nhiệm vụ thực hiện biểu cảm gương mặt như yêu cầu của trò chơi để ghi điểm.

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Biết được tên bài hát trên YouTube với tính năng "Âm nhạc trong video này"

Cụ thể, tính năng mới này có tên gọi 'Music in this video' (Âm nhạc trong video này). Google cho biết, đây là phần mô tả của một video có chứa nhạc có thể bao gồm thông tin về (các) bài hát trong video đó.

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Note 2: camera phone tốt nhất của Xiaomi

Xiaomi Mi Note 2 là chiếc smartphone có camera độ phân giải cao nhất của Xiaomi, liệu nó có phải là máy chụp ảnh tốt nhất của hãng này?

Đánh giá nhanh OPPO F19 Pro Plus 5G giá 8 triệu

Cũng tương tự như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay thì chiếc máy OPPO F19 Pro Plus 5G cũng nổi bật với mặt lưng kính cao cấp, tuy nhiên nhà sản xuất OPPO đã tinh tế thiết kế dạng mờ giúp hạn chế tình trạng bám mồ