Phát minh thành công máy tạo nước từ không khí

Một công ty Israel có tên Water-Gen vừa trình làng cỗ máy có thể tạo ra nước từ không khí.


Cỗ máy này có một hệ thống giúp ngưng tụ nước giúp tạo ra nước tinh khiết với mức tiêu thụ năng lượng tối thiểu. 'Chúng tôi nghĩ rằng giải pháp của chúng tôi có thể giải quyết các vấn đề cơ bản hạ tầng tại các quốc gia. Máy hấp thụ nước từ không khí là một giải pháp tức thời, không tốn nhiều thời gian và chi phí', CEO Arye Kohavi của Water-Gen chia sẻ.




Máy tạo nước từ không khí của Water-Gen.

Water-Gen là một trong bảy công ty Israel được vinh dự giới thiệu sáng kiến công nghệ tại Đại hội đồng Liên hợp quốc trong tuần vừa qua.


Hiện công ty này đang phát triển máy tạo nước với ba kích thước khác nhau. Ở điều kiện nhiệt độ 26 độ C và độ ẩm 60%, cỗ máy lớn nhất có thể tạo ra 3.122 lít nước mỗi ngày và theo Kohavi công nghệ này có thể mở rộng một cách dễ dàng. Cỗ máy trung bình có khả năng tạo ra 446 lít nước mỗi ngày trong cùng điều kiện và cỗ máy nhỏ nhất có thể tạo ra 15 lít nước.


Theo ước tính của Water-Gen, dựa trên giá điện hiện tại, chi phí để sản xuất một lít nước rơi vào khoảng 0,03 USD. Công ty này đang tìm cách đưa công nghệ của mình tới hai khu vực: khu vực không có nước sạch để sử dụng và khu vực nóng ẩm.


'Tại các khu vực nóng hoặc ẩm ướt hơn, hệ thống sẽ sản xuất được nhiều nước hơn so với mức trung bình', Kohavi giải thích. Ông còn cho biết thêm rằng trời cứ nóng là có đủ hơi nước cho máy hoạt động bất kể độ ẩm ra sao.




Water-Gen đang thử nghiệm các cỗ máy của họ ở các thành phố như Mumbai, Thượng Hải và Mexico City.

May mắn là các địa điểm thiếu nước như Mỹ Latin, Đông Nam Á, Châu Phi thường nóng và ẩm ướt.


Hiện Water-Gen đang thử nghiệm các cỗ máy của họ ở các thành phố như Mumbai, Thượng Hải và Mexico City cũng như các vùng nông thôn. Dự kiến những cỗ máy này sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm tới.


Cập nhật: 23/09/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Dự án tàu điện ngầm 27 tỷ USD của thành phố New York có gì đặc biệt?

Thành phố New York luôn được coi là nơi có hệ thống tàu điện ngầm tốt nhất nước Mỹ, tuy nhiên hành khách thường xuyên phải chen lấn, xô đẩy nhau qua các cánh cửa hẹp để lên tàu trong giờ cao điểm.

Nên tìm kiếm người ngoài hành tinh ở đâu

Các nhà khoa học cho rằng chỉ những hành tinh có kích thước tương tự Trái Đất, nằm trong vùng Goldilocks và thỏa mãn một loạt yếu tố khác mới hội đủ các điều kiện cho sự sống phát triển.

8 thành tựu công nghệ được ứng dụng tại World Cup 2014

Như đã biết, sự kiện thể thao lớn World Cup 2014 vừa mới khai mạc. Rõ ràng, nước chủ nhà Brazil không chỉ mang đến màn trình diễn bắt mắt mà chắc chắc còn gây ấn tượng với nhiều thành tựu công nghệ liên quan đến World

Bí ẩn nền văn minh đã mất: Các tảng đá khổng lồ kỳ lạ trên khắp nước Nga, ai đã tạo ra chúng?

Có rất nhiều tảng đá cự thạch (khối đá khổng lồ) bí ẩn trên khắp nước Nga. Một số trong chúng có thể là tạo vật của tự nhiên, nhưng cũng có những cấu trúc lớn khác dường như có mức độ “nhân tạo” quá cao để có

Elon Musk giới thiệu mái ngói pin năng lượng mặt trời cực đẹp và hữu ích

Đây có lẽ là tương lai thay thế những mái ngói thông thường mà chúng ta đang sử dụng?

Lối thoát nào cho Quảng cáo Mobile tại Việt Nam ?

Với những ưu thế như độ phủ sóng thông tin rộng rãi, sở hữu các công cụ giúp phân tích thông tin khách hàng có hiệu quả mà chi phí lại không cao…, dịch vụ quảng cáo trực tuyến (chạy trên trang web, nền tảng thiết bị

Sinh viên MIT chiến thắng trong cuộc thi thiết kế tàu siêu tốc Hyperloop

Cuối tuần qua, giấc mơ tạo ra một hệ thống giao thông tốc độ siêu nhanh của Elon Musk đã tiến gần tới thực tế thêm một bước.

Cú va chạm có thể khởi nguồn cho sự sống trên Trái Đất

Theo các nhà địa hóa học, nguyên tố khởi nguồn cho sự sống trên Trái Đất là carbon, có thể được mang tới từ vụ va chạm với một hành tinh khác 4,4 tỷ năm trước.

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.