Trung Quốc trồng nho trên vũ trụ để chế rượu vang ngon

Những cây nho đỏ được đặt trong trạm vũ trụ Thiên Cung 2 để tiếp xúc với bức xạ vũ trụ nhằm tìm ra đột biến gene tốt nhất cho loại rượu vang ngon.


Các nhà khoa học Trung Quốc hy vọng bức xạ vũ trụ sẽ thúc đẩy đột biến gene ở cây nho, khiến chúng thích nghi tốt hơn với thời tiết khắc nghiệt ở một số vùng trồng nho đang phát triển ở Trung Quốc, theo DecanterChina.com.




Trạm Thiên Cung 2 phóng vào vũ trụ hôm 15/9 từ sa mạc Gobi. (Ảnh: AFP).

Những cây nho được mang theo trên trạm vũ trụ Thiên Cung 2 khởi hành tuần trước gồm các giống cabernet sauvignon, merlot và pinot noir, được chọn lọc từ vườn ươm gần núi Helan ở Ninh Hạ, khu vực được mệnh danh là 'vùng Bordeaux của Trung Quốc'.


Các nhà nghiên cứu cho rằng việc tiếp xúc với bức xạ vũ trụ có thể tạo ra những đột biến giúp tăng sức chịu đựng điều kiện lạnh giá, khô hạn và các loại virus ở cây nho. Sau khi được mang về Trái Đất, các cây nho này sẽ trải qua nhiều cuộc kiểm tra, so sánh với những cây nho khác để tìm ra loại đột biến phù hợp nhất.


Nền kinh tế phát triển nhanh chóng biến Trung Quốc thành một trong những quốc gia sản xuất rượu hàng đầu thế giới. Trung Quốc tiêu thụ nhiều rượu vang đỏ nhiều nhất thế giới, và có nhiều vườn nho hơn cả nước Pháp. Các cơ sở sản xuất rượu nho mọc lên trên khắp đất nước từ tỉnh Liêu Ninh lạnh giá ở đông bắc đến sa mạc Tân Cương nắng cháy.




Các cây nho này sẽ trải qua nhiều cuộc kiểm tra, so sánh với những cây nho khác để tìm ra loại đột biến phù hợp nhất.

Ngoài nghiên cứu trên cây nho, các phi hành gia Trung Quốc sẽ sử dụng Thiên Cung 2 để tiến hành thí nghiệm liên quan đến sửa chữa thiết bị trên quỹ đạo, đồng hồ nguyên tử và bão Mặt Trời.


Cập nhật: 23/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc phóng thành công trạm vũ trụ Thiên Cung 2

Vào 22 giờ - giờ địa phương (tức 21 giờ - giờ tối giờ Hà Nội) ngày 15/9, Trung Quốc đã phóng trạm vũ trụ thứ hai có tên là Thiên Cung 2 (Tiangong-2) từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở sa mạc Gobi.

Phát hiện loại virus kỳ lạ mang gene của nhện độc góa phụ đen

Không rõ rằng làm cách nào mà loài virus này có thể lấy được ADN của loài nhện này (và một số loài động vật khác nữa) nhưng các nhà khoa học cho rằng loài virus này làm vậy để có thể lây nhiễm được dễ dàng hơn.

Trung Quốc đưa phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2

Trung Quốc phóng tàu vũ trụ Thần Châu 11 đưa hai phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2 quay quanh quỹ đạo Trái Đất.

Nghiên cứu mới hé lộ phương pháp làm tăng sản lượng mủ cao su

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Tài nguyên Bền vững RIKEN (CSRS) ở Nhật Bản cùng với các cộng sự tại Đại học Sains Malaysia (USM) đã thành công trong việc giải thích chuỗi gene đối với cây cao su bản địa ở Brazil.

Phi hành gia Trung Quốc bắt đầu nhiệm vụ trên trạm Thiên Cung 2

Tàu vũ trụ Thần Châu 11 kết nối thành công với trạm vũ trụ Thiên Cung 2, đưa hai phi hành gia Trung Quốc vào thực hiện nhiệm vụ trong không gian.

Trung Quốc xác nhận trạm Thiên Cung 1 sắp đâm xuống Trái Đất

Sau nhiều tháng im lặng, nhà chức trách Trung Quốc xác nhận trạm vũ trụ đầu tiên của nước này đang lao về phía Trái Đất và có thể vượt ngoài tầm kiểm soát.

Lời giải khoa học về vùng đất tồn tại những "người khổng lồ"

Các nhà khoa học đã xác định được một 'điểm nóng của những người khổng lồ' ở Bắc Ireland, nơi rất nhiều người mang trong mình một gene đột biến khiến họ phát triển cao lớn hơn người bình thường rất nhiều.

Sản xuất rượu vang bằng công nghệ... tàu ngầm

Loại rượu vang Palmaz Vineyards nổi tiếng sản xuất tại NapaValley, California vừa được đưa vào dây chuyền ủ và sản xuất áp dụng công nghệ tàu ngầm tiên tiến giống như các bộ phim tình báo.

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab A6 7.0 (2016)

Dòng Galaxy Tab A của Samsung trong năm 2016 có một vài thay đổi để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn...