Tiết lộ bí mật về hình trái tim khổng lồ trên sao Diêm Vương

Các nhà khoa học mới đây đã tiết lộ thêm thông tin về hình trái tim khổng lồ trên sao Diêm Vương từng gây sốt vào năm 2015.


Theo RT, một nghiên cứu mới được công bố trên trên tờ Nature tiết lộ bí mật vì sao trên bề mặt sao Diêm Vương hình thành nên trái tim khổng lồ Sputnik Planum.




Hình trái tim khổng lồ màu trắng chính là do lượng lớn băng nitơ tạo ra.

Hình trái tim trên bề mặt sao Diêm Vương không phải chỉ đơn thuần là băng mà là sông băng chứa rất nhiều khí nitơ, cộng với metan và CO.


Các nhà khoa học trường Đại học Pierre et Marie Curie, Pháp, đã tập hợp thông tin do tàu vũ trụ New Horizons ghi lại và con số trong 50.000 năm qua để đưa ra mô hình về sự phát triển môi trường trên sao Diêm Vương.


Tanguy Bertrand, người đứng đầu nghiên cứu nói: 'Bề mặt sao Diêm Vương giống như một món cocktail thập cẩm các loại băng mà không có trên Trái đất. Nó là hỗn hợp chứa khí nitơ, metan và CO. Chúng tôi đã tổng hợp thành mô hình về bề mặt sao Diêm Vương để hiểu thêm về cơ chế ngưng tụ thành băng'.


Nghiên cứu chỉ ra rằng bên dưới mặt nạ băng đó chính là vực sâu khoảng 4km. Nó hoạt động như cái bẫy lạnh hút nitơ và CO. Tanguy Bertrand nói: 'Chúng tôi đã phát hiện ra rằng hình trái tim khổng lồ màu trắng chính là do lượng lớn băng nitơ tạo ra'.


Tại bề mặt hố sâu, áp lực không khí cao hơn, nhiệt độ đóng băng cao hơn so với bên trong. Do vậy, nitơ nhanh chóng bị đóng băng, phân biệt với những vùng bên cạnh có màu sẫm hơn.


Cập nhật: 23/09/2016
Theo infonet

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện một đại dương ngầm khổng lồ trên Sao Diêm Vương

Hãng tin Reuters cho biết các nhà khoa học vừa tìm ra bằng chứng cho thấy Sao Diêm vương có chứa một đại dương ngầm dưới bề mặt đóng băng của nó, với lượng nước có thể không thua kém các đại dương của Trái đất.

Phát hiện bất ngờ: Sao Diêm Vương có khả năng phát ra tia X

Một nhóm các nhà nghiên cứu dữ liệu từ Đài quan sát thiên văn Chandra của NASA đã phát hiện ra ánh sáng tia X đến từ sao Diêm Vương (Pluto).

Tàu New Horizons đang bay hướng đến một thiên thạch cổ có tên MU69

Tàu thăm dò New Horizons của NASA đang bay rất nhanh hướng đến một thiên thể bí ẩn có tên 'khá nhạy cảm' là MU69 tại vành đai thiên thể Kuiper.

Khoa học vũ trụ: Thứ tự của 8 (hoặc 9) hành tinh trong Hệ Mặt Trời

Kể từ khi phát hiện ra sao Diêm Vương vào năm 1930, trẻ em đến tuổi đi học sẽ được học về chín hành tinh trong hệ mặt trời của chúng ta.

[Giải trí] Chàng trai dành gần một năm gắn 42.000 que diêm để tạo ra quả cầu khổng lồ rồi đốt chơi

Thông thường khi chúng ta bất chợt nghĩ ra một ý tưởng hấp dẫn nhưng tiếc là không phải ý tưởng nào cũng có thể thực hiện thành công. Tuy nhiên, Wallacemk - chủ nhân của quả cầu khổng lồ trong lúc đang mải mê chơi đùa với những que diêm đã nảy ra

10 địa điểm kỳ lạ trên bản đồ Google Earth

Hình ảnh Google Earth lấy từ vệ tinh, máy bay, khí cầu tiết lộ những địa điểm kỳ lạ trên Trái Đất chỉ có thể nhìn thấy từ không gian.

OPPO F19s lộ điểm sức mạnh trước thời điểm ra mắt

Sau khi được xác nhận sẽ ra mắt vào ngày 27/9 tới đây thì bây giờ, OPPO F19s cũng đã lộ điểm số sức mạnh trên Geekbench, hé lộ điểm hiệu năng trên nền tảng này.

10 thành tựu nổi bật nhất trong lịch sử của NASA

Chương trình tàu con thoi, đưa con người lần đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng, phóng tàu vũ trụ tiếp cận sao Diêm Vương nằm trong số những thành tựu nổi bật nhất của NASA trong lịch sử.

THỦ THUẬT HAY

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng ghi chú trên iPhone

Đặc biệt từ iOS 11 chúng ta thấy ứng dụng ghi chú trên iPhone càng trở nên lợi hại hơn rất nhiều. Dưới đây sẽ là một số tính năng hữu ích mà bạn cần phải biết với ứng dụng ghi chú trên iPhone để biến nó thành công cụ

Tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

Adobe Illustrator cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn định dạng file. Lựa chọn phù hợp nhất phụ thuộc vào cách bạn muốn sử dụng ảnh kết quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

Cách tạo tài khoản Apple ID miễn phí trên máy tính

Tạo Apple ID, đăng ký tài khoản Apple ID từ trình duyệt, nhanh chóng ngay trên trang tạo tài khoản của Apple. Khi đã có Apple ID bạn sẽ tải được game, ứng dụng và vô vàn tiện ích khác trên Apple Store.

Cách di chuyển hoặc thay đổi kích thước phân vùng ổ đĩa cứng Windows

MiniTool Partition Wizard là phần mềm hỗ trợ quản lý phân vùng hoàn toàn miễn phí, nó có thể giúp bạn quản lý không gian ổ đĩa với hiệu quả cao. Tình năng Move/Resize Partition của nó có thể thay đổi kích thước và vị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả