Mũ bảo hiểm bằng giấy có thể gấp gọn

Một nhà thiết kế người Mỹ vừa giới thiệu ý tưởng về loại mũ bảo hiểm đặc biệt có thể gấp gọn lại bằng với kích thước của một quả chuối.


Tại các quốc gia phát triển như Mỹ, xe đạp trở thành một phương tiện di chuyển tiện lợi và nhanh chóng. Trên các tuyến phố, có thể dễ dàng bắt gặp những trạm cho thuê xe đạp với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, người ta chỉ có thể thuê xe, còn mũ bảo hiểm thì phải tự mang theo.




Mũ bảo hiểm bằng giấy có tên EcoHelmet - (Ảnh: CNN).

Theo CNN, cô Isis Shiffer, một nhà thiết kế 28 tuổi, đã nghĩ ra loại mũ bảo hiểm bằng giấy có thể gấp gọn lại dễ mang theo người. Hoặc người đạp xe có thể mua loại mũ có tên gọi EcoHelmet này ở các tủ bán hàng đặt ngay tại trạm cho thuê xe đạp.


'Một chiếc mũ có giá bán khoảng 5USD hoặc thấp hơn. Khi xong hành trình, bạn chỉ cần bỏ mũ vào thùng rác ở trạm xe', cô Shiffer giải thích.


Nhờ được làm bằng giấy cardstock (một loại giấy cứng) với thiết kế như tổ ong giúp phân tán đều lực tác động, chiếc mũ hoàn toàn có thể bảo vệ người dùng như loại mũ bình thường. Mũ được phủ bằng loại sáp phân hủy sinh học chiết xuất từ bắp giúp không thấm nước.




Chiếc mũ bảo hiểm bằng giấy có thể gấp gọn lại với kích thước của một quả chuối - (Ảnh: CNN).

Ý tưởng của Isis vừa đoạt giải tại cuộc thi James Dyson 2016 dành cho các sinh viên có sáng kiến giúp giải quyết các vấn đề trong xã hội.


Trong thời gian học tại Học viện Pratt ở New York, Isis đã dành hẳn một năm rưỡi để nghiên cứu và hoàn chỉnh thiết kế của chiếc mũ.


Cô mong muốn chế tạo được một sản phẩm rẻ, an toàn, tái chế được mà bất cứ người nào cũng có thể mua.




Mũ được phủ sáp phân hủy sinh học chiết xuất từ bắp giúp không thấm nước - (Ảnh: CNN).

Hiện tại, Isis và các đồng sự đang thực hiện nhiều thử nghiệm chi tiết hơn để kiểm tra độ an toàn của chiếc mũ và đảm bảo khả năng bán được tại thị trường Mỹ.


Cô gái 28 tuổi cũng đang làm việc với các đối tác tiềm năng và nhà đầu tư để biến ý tưởng thành sản phẩm cụ thể.


'Tôi muốn mang lại sự an toàn cho người đi xe đạp, nhưng cũng muốn bảo vệ môi trường thành phố', nhà phát minh trẻ chia sẻ.


[media=https://www.youtube.com/watch?v=plh1wMrgHzM]


Cập nhật: 22/09/2016
Theo Tuổi Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Sẽ không còn giấy khai sinh, sổ hộ khẩu

Các loại giấy tờ như: giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận kết hôn, giấy chứng tử sẽ được thay thế bằng số định danh.

Tiền giấy 700 năm tuổi giấu trong đầu tượng La Hán

Các chuyên gia tại một nhà bán đấu giá Australia tìm thấy tờ tiền giấy quý hiếm thời nhà Minh ở Trung Quốc trong bức tượng điêu khắc cổ bằng gỗ.

Vì sao SIM tứ quý, tam hoa đều ế ẩm trước giờ G?

Theo những người chuyên kinh doanh SIM số đẹp, thời gian gần đây, thị trường khá ảm đạm, SIM tứ quý, tam hoa đều ế ẩm. Theo tin tức từ báo An ninh Thủ đô hơn 1 tháng nữa (ngày 15/9) sẽ đến thời hạn chuyển đổi mã mạng. Thuê bao 11 số theo đó sẽ

Hà Nội: Thu thuế qua thương mại điện tử tăng gấp gần 5 lần

Hà Nội: Thu thuế qua thương mại điện tử tăng gấp gần 5 lần Theo Cục thuế Hà Nội, số thuế thu từ các hoạt động thương mại điện tử tăng cao, còn có nhiều cá nhân tự kê khai và nộp thuế lên tới hàng chục tỷ đồng. Từ ngày 1/7/2020, Luật quản lý

Video: Lịch sử phát triển của chiếc mũ bảo hiểm xe đua

Cùng nhìn lại lịch sử phát triển của chiếc mũ bảo hiểm xe đua từ những ngày đầu khi chúng còn được làm bằng da.

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Doanh thu từ thuê bao truyền hình trả tiền ước đạt 12.000 tỷ đồng

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, hiện trên cả nước có 12,5 triệu thuê bao truyền hình trả tiền, doanh thu ước đạt 12.000 tỷ đồng.

TGDĐ và ĐMX chính thức mở bán bảo hiểm ô tô, giá chỉ từ 480.700 đồng

Dành cho những ai biết, giờ đây các bạn đã có thể mua bảo hiểm ô tô ngay tại các hệ thống siêu thị Thế Giới Di Động và Điện Máy XANH rồi đấy. Với giá chỉ 480.700 đồng, đã thế còn nhanh chóng và thuận tiện dành cho các chủ sở hữu xe.

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

Jquery j360 - Hiển thị sản phẩm 360 độ

Plugin j360 phù hợp giới thiệu sản phẩm cho các Website thương mại điện tử. Bạn có thể hiển thị sản phẩm 3D quay 360 độ.

Cách kiểm tra smartphone có hỗ trợ Project Treble hay không?

Theo mặc định, Google sẽ cung cấp phiên bản cập nhật mới nhất cho các nhà sản xuất smartphone, mỗi bản cập nhật có sự thay đổi rõ rệt về ngôn ngữ giao tiếp giữa phần mềm (HAL) và phần cứng. Đây chính là khâu mất thời

Cách cách kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc đơn giản

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì nhanh tay làm theo cách dưới đây để có thể kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc nhé. Bởi vì trong quá trình sử dụng iPhone thì pin iPhone sẽ bị chai nên trong trường hợp chai pin quá %

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Galaxy S10 5G giá chỉ còn 6 triệu có đáng mua ở thời điểm này

Trong tầm giá 6 triệu, bạn sẽ được sở hữu Galaxy S10 5G hiển thị tốt và hiệu suất vượt trội, vậy thiết bị này có thật sự đáng mua? tham khảo bài ...