Có rất ít tổ chức tối đa hóa được giá trị của điện toán đám mây

Kết quả nghiên cứu toàn cầu có tên InfoBrief của Cisco cho biết, trong khi việc ứng dụng điện toán đám mây đang gia tăng thì chỉ có số ít tổ chức có thể tối đa hóa giá trị mà điện toán đám mây mang lại.

Theo nghiên cứu này, gần 68% các tổ chức đang sử dụng điện toán đám mây để nâng cao kết quả kinh doanh, tăng 61% so với nghiên cứu của năm ngoái. Việc sử dụng điện toán đám mây ngày càng rộng rãi là nhờ vào các ứng dụng thuần đám mây, bao gồm các giải pháp bảo mật và Internet của Vạn vật (Internet of Things – IoT) trên nền tảng đám mây. Tuy nhiên hầu hết các tổ chức (69%) không có chiến lược điện toán đám mây với cấp độ trưởng thành cao và chỉ 3% có chiến lược tối ưu hóa điện toán đám mây tạo ra kết quả kinh doanh vượt trội.

Tính trung bình, các tổ chức 'ứng dụng điện toán đám mây tiên tiến nhất' nhận thấy lợi nhuận hàng năm của việc ứng dụng trên nền tảng đám mây tăng thêm 3 triệu đô la doanh thu và tiết kiệm 1 triệu đô la chi phí. Doanh thu tăng chủ yếu từ việc bán các sản phẩm và dịch vụ mới, dành được khách hàng mới nhanh hơn, hay khả năng bán hàng vào các thị trường mới nhanh hơn.


Có rất ít tổ chức tối đa hóa được giá trị của điện toán đám mây

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 95% các tổ chức đi đầu với chiến lược tối ưu hóa điện toán đám mây đã xây dựng được một môi trường CNTT lai sử dụng nhiều loại đám mây riêng và đám mây công cộng dựa trên các chính sách về kinh tế, vị trí và quản trị.

Nghiên cứu InfoBrief “Điện toán Đám mây đang trở thành xu hướng chủ đạo: Tất cả các doanh nghiệp đang sử dụng, Nhiều doanh nghiệp đạt lợi nhuận, Một số ít các doanh nghiệp tối đa hóa được giá trị” do Cisco tài trợ và được Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) phát triển. Nghiên cứu này dựa trên nghiên cứu thị trường sơ cấp được thực hiện với các nhà lãnh đạo chịu trách nhiệm ra quyết định về CNTT trong hơn 6.100 tổ chức trên 31 quốc gia và đã thành công trong việc ứng dụng các đám mây riêng, công cộng và đám mây lai trong môi trường CNTT của họ. Tài liệu này đánh dấu năm nghiên cứu thứ hai với số lượng mẫu gần gấp đôi năm ngoái.

Trong nghiên cứu, IDC xác định năm cấp độ trưởng thành của điện toán đám mây bao gồm tùy biến, cơ hội, khả lặp, quản lý tốt và tối ưu hóa.

Mức độ ứng dụng đám mây lai (các dịch vụ đám mây công cộng và đám mây riêng) khác nhau theo từng quốc gia, Nhật Bản và Hàn Quốc là những nước có tỷ lệ phần trăm cao nhất các tổ chức sử dụng kết hợp các dịch vụ đám mây công cộng và tài sản chuyên dụng.

Theo nghiên cứu, các tổ chức phải đối mặt với nhiều cản trở để đạt được cấp độ trưởng thành cao hơn của điện toán đám mây, bao gồm khoảng cách về năng lực và kỹ năng, sự thiếu vắng một chiến lược và lộ trình được định nghĩa rõ ràng, cấu trúc tổ chức cũ dạng silo và sự không tương ứng giữa Công nghệ Thông tin với Lĩnh vực Kinh doanh (IT/LOB).

Công cụ Cisco Business Cloud Advisor Adoption Report cho phép các tổ chức thực hiện một khảo sát ngắn nhằm xác định cấp độ ứng dụng và những lợi ích kinh doanh liên quan so với các đối thủ trong ngành - theo ngành nghề, quy mô công ty và vùng địa lý.

Cisco cũng giới thiệu bộ sản phẩm mới Cloud Professional Services nhằm giúp các doanh nghiệp định hướng trong ma trận điện toán đám mây và tối ưu hóa môi trường đám mây của họ. Các dịch vụ này sẽ giúp khách hàng san bằng khoảng cách về kỹ năng mà họ có thể gặp phải khi đẩy nhanh các chiến lược chuyển đổi số hóa và các sáng kiến ứng dụng thuần đám mây.

V.Cường

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu Xiaomi hơn 12 tỷ USD, lợi nhuận tăng mạnh

Tập đoàn Trung Quốc vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2021, cho thấy tốc độ tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận.

Sự kiện bảo mật mạng AVAR 2015 sẽ tổ chức tại Việt nam

Lần đầu tiên, gần 50 nhà sản xuất phần mềm chống mã độc trên toàn thế giới sẽ quy tụ tại Việt Nam để cùng bàn các giải pháp bảo vệ không gian mạng trong sự kiện AVAR 2015 (Hội nghị quốc tế về Phòng chống mã độc) với chủ đề 'Kỷ nguyên chiến tranh

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: “Với chuyển đổi số, 1 tháng COVID có thể bằng cả chục năm”

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định COVID-19 là cơ hội, cần thích ứng nhanh, kịp thời thay đổi mô hình kinh doanh để vượt lên với sức sống mạnh mẽ.

Viettel công bố chiến lược đến 2030: lọt top 150 doanh nghiệp lớn nhất thế giới

Ngày 3/8/2018, tại lễ bàn giao chức danh Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Viettel đã công bố bước vào giai đoạn phát triển thứ tư, tầm nhìn đến 2030. Dưới sự chứng kiến của Thượng tướng Trần Đơn, Ủy

Lãnh đạo Nokia đến Việt Nam tìm đối tác chiến lược

Tại Hà Nội, lãnh đạo Nokia Phần Lan và Tổng Giám đốc Nokia Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cùng lãnh đạo các công ty...

VNPT phải hoàn thiện đề án tái cơ cấu trước 30/6/2013

Bộ TT&TT vừa có văn bản chỉ đạo VNPT nhanh chóng hoàn chỉnh đề án tái cơ cấu để trình Bộ trước ngày 30/6/2013 với mục tiêu để VNPT trở thành doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, giữ vai trò chủ lực trên thị trường viễn thông Việt Nam.

vivo khẳng định vị thế Top 5 thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới năm 2020

Báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy vivo đã lọt top những thương hiệu smartphone có doanh số cao nhất toàn cầu, với thị phần tăng lên 8,6%, cùng số lượng máy bán ra vượt qua con số 110 triệu. Trong thời điểm thị trường đang “lao đao”

Cần nhiều giải pháp để chuyển đổi số trở thành động lực cho kinh tế Việt Nam

Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương Nguyễn Hoa Cương cho rằng có nhiều bất cấp trong chính sách, thể chế khiến nền kinh tế số Việt Nam chưa thể phát triển hết tiềm năng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T 5G – Camera chuyên nghiệp, cấu hình mạnh mẽ, giá bán 10.990.000 đồng

Xiaomi đã chính thức giới thiệu bộ đôi Xiaomi 11T 5G và 11T Pro 5G tại Việt Nam với mức giá siêu hấp dẫn. Là anh em song sinh nhưng bản tiêu chuẩn có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều. Hãy cùng mình đi trên tay Xiaomi 11T

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.