Viettel vào top 30 tập đoàn viễn thông nhiều thuê bao nhất

Viettel chính thức cán mốc 26 triệu khách hàng tại 9 thị trường nước ngoài, lọt Top 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất thế giới.

Tính đến giữa tháng 9/2016, tại 9 thị trường nước ngoài (Lào, Campuchia, Đông Timor, Cameroon, Haiti, Mozambique, Burundi, Peru, Tanzania), tổng số khách hàng của Viettel đã đạt 26 triệu, nâng số lượng khách hàng của Viettel trên toàn cầu (bao gồm Việt Nam) lên 90 triệu người. Nhờ đó, Viettel nằm trong số 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng cao nhất, theo thống kê của GSMA Intelligence.

Từ khi đạt 10 triệu khách hàng tại các thị trường nước ngoài vào năm 2013, sau 3 năm phát triển, con số này đã tăng lên gấp đôi. Ngoài đóng góp từ những thị trường tốt đã kinh doanh từ lâu như Campuchia, Lào, Mozambique thì còn phải kể đến tốc độ tăng trưởng thuê bao thần kỳ của Tanzania, thị trường mới quy mô 50 triệu dân, đông nhất trong số các thị trường Viettel đầu tư.

Trong khi những nhà mạng trước đây chỉ chủ yếu đầu tư ở các thành phố lớn, Halotel (thương hiệu Viettel tại Tazania) phủ sóng di động toàn quốc với vùng phủ lên đến 95%, vươn đến tận những vùng sâu vùng xa, tới 1.800 ngôi làng lần đầu tiên có sóng di động. Nhờ vậy, Halotel đạt tốc độ tăng trưởng con số tuyệt đối về thuê bao nhanh nhất từ trước tới nay: 1 triệu khách hàng sau 3 tháng và 2 triệu khách hàng sau 9 tháng.

Về kết quả kinh doanh, kết thúc quý II/2016, doanh thu 6 tháng đầu năm từ các thị trường nước ngoài của Viettel đạt 493,8 triệu USD, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, nửa đầu năm 2016 cũng đánh dấu sự trở lại của thị trường châu Phi và dấu hiệu khởi sắc tại châu Mỹ.

Thị trường châu Phi đang nhìn thấy những chuyển biến mạnh mẽ cả về doanh thu và thuê bao: 100% các thị trường tăng trưởng dương, thuê bao tăng 21%. Trong đó, hai thị trường Burundi và Tanzania tuy mới khai trương năm 2015 nhưng có đóng góp không nhỏ. Doanh thu quý II/2016 của hai thị trường lần lượt tăng 19% (đạt gần 31 tỷ Burundi franc) và 40% (đạt hơn 26 tỷ Tanzania Shilling) so với quý l/2016.

Thương hiệu Nexttel tại Cameroon là thị trường thứ 2 tại châu Phi Viettel đầu tư. Triển khai bán hàng từ tháng 9/2014, tới nay Nexttel đã có hơn 2,5 triệu khách hàng, đem về 21 tỷ france CFA Cameroon doanh thu 6 tháng đầu năm, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái. Thương hiệu của Viettel tại Cameroon cũng đoạt giải thưởng Nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet tốt nhất tại quốc gia này. Trong khi đó, thị trường Mozambique đã đi vào giai đoạn kinh doanh ổn định và ghi nhận mức tăng trưởng là 8%.

Tại Peru, quốc gia có GDP cao gấp nhiều lần Việt Nam và mật độ di động đã qua ngưỡng bão hòa (trên 110%), đang có những bước đột phá. Doanh thu đạt 201 triệu Peru Nuevo Sol , tăng 105% so với cùng kỳ. Thuê bao sau 6 tháng tăng 41%, từng quý tăng trưởng trên 18%. Tốc độ phát triển thuê bao của Bitel cao hơn gấp 5 lần tốc độ phát triển chung của toàn ngành viễn thông Peru là 8%.

Từ nay tới hết năm 2016, về tổng thể, tại các thị trường Viettel đầu tư, dịch vụ Internet di động đang có xu hướng bùng nổ khi doanh thu từ data tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ và số thuê bao sử dụng 3G cũng tăng thêm gấp gần 1,5 lần chỉ trong 6 tháng. Đây sẽ tiếp tục là phân khúc màu mỡ trong thời gian tới, do đó Viettel đặt kế hoạch củng cố 3G và triển khai mở rộng 4G tại nhiều thị trường nước ngoài để nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

 

Theo ictnews

TIN LIÊN QUAN

Viettel đầu tư 1,5 tỉ đô la Mỹ lập mạng di động tại Myanmar

Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel vừa trúng thầu tham gia liên doanh để hình thành nhà mạng di động thứ 4 tại Myanmar. Viettel cho biết sẽ đầu tư 1,5 tỉ đô la Mỹ để kinh doanh di động tại quốc gia ...

Viettel là nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ 4G tại Burundi

Chưa đầy một năm sau khi gia nhập thị trường Burundi tháng 4-2015, Lumitel– thương hiệu mạng viễn thông của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tại đất nước này đang là nhà mạng lớn nhất với hạ tầng mạng lưới phủ sóng đến hơn 90% toàn quốc và

Viettel đạt doanh thu “khủng” 226.558 tỷ đồng trong năm 2016

Năm 2016, Viettel ước đạt doanh thu 226.558 tỷ đồng và đạt lợi nhuận trước thuế 43.200 tỷ đồng. Như vậy, so với năm 2015 doanh thu của Viettel...

Viễn thông - Viettel cung cấp dịch vụ 4G tại Burundi

Lumitel, thương hiệu mạng viễn thông của Viettel tại Burundi trở thành nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ 4G LTE tại đất nước này. Viettel cho biết sẽ tiếp tục triển khai 4G đồng loạt tại hầu hết các thị trường đang đầu tư.

Viễn thông - Hình ảnh gian hàng Viettel tại MWC 2016

Gian hàng của Viettel khá lớn, đứng chung với nhiều tên tuổi mang tầm cỡ quốc tế khác tại Hội nghị Di động thế giới (MWC) 2016 đang diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Viettel 'hoảng sợ' vì OTT

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng Giám đốc Viettel, nếu 100% thuê bao, tức trên 40 triệu thuê bao di động đều dùng 3G và dùng Viber thì doanh thu của Viettel có thể bị giảm đi 40-50%.

Viettel cán mốc 2 triệu khách hàng Internet cáp quang

Tính đến hết tháng 10/2016 Viettel cán mốc 2 triệu khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Internet cáp quang (FTTH). Đặc biệt, từ tháng 4/2016 đến nay, công ty liên tục giữ vững tăng trưởng dịch vụ này từ ...

Doanh thu Viettel vượt VNPT 18.383 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Viettel đạt 72.638 tỷ đồng, trong khi đó doanh thu của VNPT chỉ đạt 54.255 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhiều khả năng Viettel sẽ bỏ xa VNPT về doanh thu trong năm 2013.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh