Công nghệ phát hiện ung thư phổi bằng cách đo nhiệt độ hơi thở

Hiện nay, việc chuẩn đoán ung thư phổi gặp rất nhiều khó khăn, hầu hết các trường hợp bệnh đều đã ở giai đoạn muộn, thời gian sống sau khi phát hiện bệnh rất ngắn, mới đây tại Hội nghị Quốc Tế ERS diễn ra ở Đức, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một cách để phát hiện sớm ung thử phổi ở những bệnh nhân chỉ bằng cách đo nhiệt độ của hơi thở.

Nghiên cứu cho thấy, thực tế 82 người, trong đó 40 người chẩn đoán dương tính, được thử nghiệm với một nhiệt kế hơi thở có tên X-Halo thường được sử dụng cho những bệnh nhân bị hen suyễn, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy ngưỡng nhiệt độ mà biểu thị chính xác khi ung thư xuất hiện. quá trình phát triển ung thư phổi bằng phương pháp mới hết sức đơn giản và tiết kiệm, không làm tổn hại đến sức khỏe của bệnh nhân so với hiện nay, để chuẩn đoán ung thư phổi, các bác sĩ xem xét kỹ lưỡng quá trình chụp CT, làm sinh thiết (lấy mẫu tế bào ở phổi để xét nghiệm) .

Hy vọng các nhà nghiên cứu sẽ sớm hoàn thiện công nghệ mới, giúp xác định sớm ung thư phổi một cách chính xác, và áp dụng phương pháp rộng rãi tới các tổ chức ý tế trên thế giới.

TIN LIÊN QUAN

Bệnh ung thư phổi nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc phải nguy hiểm thế nào

Ung thư phổi là loại ung thư gây tử vong hàng đầu, gặp phổ biến ở độ tuổi từ 45 đến 70.

Các nhà khoa học phát triển thành công phổi "mini"

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu tế bào gốc và Y học tái sinh Eli và Edythe Broad, Đại học UCLA, Mỹ đã thành công trong việc tạo ra phổi 'mini' (organoid) ba chiều.

Bệnh nhân ung thư phổi di căn khắp cơ thể vẫn chữa khỏi

Sự ra đi của nghệ sĩ Hán Văn Tình vì bệnh ung thư phổi; thêm vào đó là thông tin sức khỏe của ca sĩ Minh Thuận cũng chuyển xấu vì bệnh ung thư phổi khiến dư luận không khỏi lo sợ trước căn bệnh quái ác này.

Dấu hiệu giúp chúng ta nhận biết bệnh ung thư phổi

Chiếm tới 20% ca ung thư tại Việt Nam, nhưng ung thư phổi luôn bị xem nhẹ và chỉ phát hiện khi quá muộn vì dấu hiệu rất khó nhận biết.

Tháng sinh dự báo tình trạng sức khỏe của bạn

Theo nghiên cứu của Đại học Y Columbia, những người sinh vào tháng 5 có tỷ lệ mắc bệnh thấp nhất, trong khi người chào đời tháng 11 có nguy cơ mắc bệnh tật cao nhất.

Nhà khoa học Thụy Điển gây tranh cãi khi chỉnh sửa gene ở phôi thai người

Fredrik Lanner - một nhà khoa học Thụy Điển trong tuần qua đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi khi can thiệp vào thông tin di truyền của một phôi thai con người khỏe mạnh.

Liệu pháp mới điều trị bệnh ung thư

Điều trị ung thư dựa trên hệ thống miễn dịch của chính người bệnh đã trở thành hy vọng cho hàng triệu người trên toàn thế giới.

Kinh nghiệm sống sót của bác sĩ bị ung thư phổi giai đoạn cuối

5 năm sau khi phát hiện ung thư phổi di căn, bác sĩ Đỗ Quốc Hùng ở Viện Tim mạch Quốc gia (Hà Nội) vẫn sống khoẻ, đi làm, trồng hoa, xem phim hài, tập thiền, tự nấu cơm mang đi ăn trưa...

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.