Trung Quốc xác nhận trạm Thiên Cung 1 sắp đâm xuống Trái Đất

Sau nhiều tháng im lặng, nhà chức trách Trung Quốc xác nhận trạm vũ trụ đầu tiên của nước này đang lao về phía Trái Đất và có thể vượt ngoài tầm kiểm soát.




Trạm Thiên Cung 1 sẽ rơi xuống Trái Đất năm 2017. (Ảnh: Wordpress).

Một quan chức cấp cao trong chương trình vũ trụ của Trung Quốc tiết lộ trạm vũ trụ Thiên Cung 1 chắc chắn sẽ rơi xuống Trái Đất vào năm 2017 tại buổi họp báo diễn ra vào tuần trước, theo Xinhua. Hiện trạm Thiên Cung 1 vẫn còn nguyên vẹn và đang bay quanh quỹ đạo ở độ cao khoảng 370km.


'Dựa theo tính toán và phân tích của chúng tôi, hầu hết các bộ phận của trạm vũ trụ sẽ bốc cháy trong quá trình rơi', Wu Ping, phó giám đốc phòng kỹ thuật vũ trụ có người lái của Trung Quốc, chia sẻ.


Nhà chức trách Trung Quốc cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi chuyển động của Thiên Cung 1 và sẽ cập nhật thời gian trạm rơi xuống đất theo dự kiến. Họ không thông báo về khả năng kiểm soát Thiên Cung 1, nhưng dựa trên việc dự đoán thời gian rơi của nó quá rộng, giới chuyên gia nhận định trạm vũ trụ này rất có thể đã vượt khỏi khả năng kiểm soát của Trung Quốc.


Trạm Thiên Cung 1 dài 10,3m, là trạm vũ trụ có người lái đầu tiên được Trung Quốc phóng vào năm 2011 và kết thúc nhiệm vụ vào tháng 3 năm nay. Kể từ đó, nhiều nhà thiên văn nhận thấy Thiên Cung 1 dường như đang trôi nổi vô định ngoài tầm kiểm soát và hướng về phía Trái Đất. Sự im lặng của chính phủ Trung Quốc càng khiến giới chuyên gia thêm chắc chắn.


Cập nhật: 21/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Trạm vũ trụ của Trung Quốc mất kiểm soát và sắp lao xuống Trái Đất

Sau khi ngừng hoạt động vào ngày 16/03/2016, trạm vũ trụ Thiên Cung 1 của Trung Quốc đang mất dần độ cao và sẽ rơi xuống Trái Đất trong vài tháng tới, cụ thể là khoảng tháng 1/2018, Space.com hôm 5/8 đưa tin. Thông tin trên được Văn phòng Liên Hiệp

Trung Quốc phóng thành công trạm vũ trụ Thiên Cung 2

Vào 22 giờ - giờ địa phương (tức 21 giờ - giờ tối giờ Hà Nội) ngày 15/9, Trung Quốc đã phóng trạm vũ trụ thứ hai có tên là Thiên Cung 2 (Tiangong-2) từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở sa mạc Gobi.

Phi hành gia Trung Quốc bắt đầu nhiệm vụ trên trạm Thiên Cung 2

Tàu vũ trụ Thần Châu 11 kết nối thành công với trạm vũ trụ Thiên Cung 2, đưa hai phi hành gia Trung Quốc vào thực hiện nhiệm vụ trong không gian.

Trạm Thiên Cung 2 của Trung Quốc sẵn sàng bay vào vũ trụ

Trạm vũ trụ Thiên Cung 2 và tên lửa đẩy Trường Chinh 2 đã được đưa lên bệ phóng, sẵn sàng bay vào không gian để thực hiện nhiều thí nghiệm quan trọng.

Trung Quốc đưa phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2

Trung Quốc phóng tàu vũ trụ Thần Châu 11 đưa hai phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2 quay quanh quỹ đạo Trái Đất.

Rào chắn Hàn Quốc giúp cứu sống hàng trăm ngàn mạng người

Các kỹ sư Hàn Quốc đã cải tiến hàng rào chắn đường khiến cho xe không những không bị văng xuống vực mà thậm chí còn không để xảy ra thiệt hại nghiêm trọng nào.

Trung Quốc đưa hai phi hành gia vào không gian, lần đầu tiên từ năm 2013

Vào lúc 7:30 sáng nay theo giờ địa phương (tức 23:30 GMT), Trung Quốc đã phóng một phi hành đoàn tới trạm không gian Thiên Cung 2 (Tiangong-2).

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập Window khi quên mật khẩu với 6 bước đơn giản

Có khi nào bạn lỡ quên mật khẩu đăng nhập máy tính của mình trong khi không có đĩa CD cài đặt? Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố này chỉ với một số thao tác đơn giản

Sore.vn - Ra mắt tiện ích Tra Giá Nhanh giúp quét giá ảo hiệu quả

Ra đời vào năm 2013, đến nay So Rẻ tự hào đã và đang cung cấp cho mọi người dùng không dưới 5 triệu sản phẩm được tổng hợp từ trên 4000 website, thuộc nhiều ngành hàng phong phú từ thiết bị điện tử, điện lạnh, thiết bị

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng tìm hiểu sự hấp dẫn của Xiaomi Redmi 6 Pro 4GB/32GB

Xiaomi Redmi 6 Pro 4GB/32GB được trang bị chipset tầm trung Snapdragon 625 của Qualcomm. Với công nghệ 14 nm, loại chip này cực kỳ phổ biến cho dòng smartphone mid-range. Đặc biệt, máy có RAM 4 GB, điều này sẽ hỗ trợ

Đánh giá iPhone 4s sau 5 năm sử dụng: Cũ nhưng có kĩ?

iPhone 4s là một chiến binh mạnh của Apple trong thời kì đầu của smartphone, và sau 5 năm sử dụng liệu rằng chiếc điện thoại này có còn mang lại...

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.