Apple ra mắt hệ điều hành mới macOS Sierra, đưa Siri lên máy Mac

Sau 8 phiên bản beta và nhiều bản golden master, hôm nay hãng Apple đã tung ra bản chính thức của hệ điều hành macOS Sierra (hay Mac OS X 10.12). Dĩ nhiên bản cập nhật này là hoàn toàn miễn phí, nhưng các lần nâng cấp trước.

Các máy hỗ trợ

macOS Sierra hỗ trợ các dòng máy tính Mac sau:

  • iMac (từ cuối 2009)
  • MacBook (từ cuối 2009)
  • MacBook Air (từ cuối 2010)
  • MacBook Pro (từ giữa 2010)
  • Mac mini (từ giữa 2010)
  • Mac Pro (từ giữa 2010)

Cách cập nhật

Người dùng các dòng máy Mac trên có thể vào kho Mac App Store trên máy tính để, chọn macOS Sierra để máy tự động tải về. Bộ tải macOS Sierra lớn khoảng 4,77GB.

Các tính năng nổi bật của macOS Sierra

Đưa trợ lý ảo Siri lên máy Mac. Người dùng có thể dùng giọng nói để tìm các tập tin, tra cứu thông tin, v.v.

Tính năng Auto Unlock mở khóa máy Mac bằng Apple Watch.

Universal Clipboard, cho phép sao chép nội dung giữa các thiết bị Apple với nhau (chép một đoạn văn bản trên Mac và “dán” nó sang iPhone chẳng hạn).

Nâng cấp tính năng iCloud: tập tin lưu trong máy Mac có thể được truy cập trên bất kỳ thiết bị nào thông qua iCloud Drive. Thêm các tính năng nhận diện gương mặt, vật phẩm, cảnh quan để phục vụ sắp xếp và tìm kiếm hình ảnh lưu trên iCloud.

Ứng dụng Photos có thêm tính năng Memories, tổng hợp các ảnh thành các bộ sưu tập chung, tương tự như trên iOS 10.

Hỡ trợ thanh toán thông qua Apple Pay ngay trên trình duyệt web, với thao tác xác thực bằng iPhone hay Apple Watch.

Cùng các tính năng khác như đa nhiệm Picture in Picture, tối ưu khả năng lưu trữ, bộ emoji mới, nhắn Messages có các chức năng giống iOS 10, v.v.

 

Theo Infonet

Từ khoá : Apple, macOS, Sierra, cho, Mac

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành macOS Sierra 10.12 bản chính thức cho người dùng

Sau một thời gian thử nghiệm, Apple chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành macOS Sierra 10.12 cho người dùng

Từng bước cài đặt macOS 10.12 Sierra trên các dòng máy không hỗ trợ

Từ ngày 14/6 vừa qua Apple đã phát hành phiên bản macOS 10.12 Sierra dành cho lập trình viên với nhiều tính năng mới hấp dẫn như Siri, video Picture-in-Picture, hay copy giữa iDevice và Mac. Tuy nhiên một số anh em không thể cài đặt được phiên bản

[Chú ý] Phải cài đặt lại bản vá lỗi bảo mật "root" khi cập nhật lên macOS High Sierra 10.13.1

Theo thông tin Techrum.vn đã chia sẻ vào ngày 19/11 (xem chi tiết), hệ điều hành macOS High Sierra đã xuất hiện một lỗ hổng khá nhiệm trọng và bất cứ ai cũng có thể đăng nhập vào máy tính chỉ với một từ 'root' mà không cần tới tài khoản cá nhân.

Apple chính thức phát hành macOS High Sierra, đã có link download từ App Store

Được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 17 diễn ra vào tháng 6, macOS High Sierra đã trải qua nhiều phiên bản beta và cuối cùng thì hôm nay hãng cũng đã phát hành phiên bản chính thức cho tất cả người dùng.

Hướng dẫn cài đặt theme macOS High Sierra tuyệt đẹp cho Windows 10

Hôm qua Apple đã chính thức phát hành macOS High Sierra trên App Store cho những người yêu thích và đang sử dụng macOS. Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows nhưng lại thích giao diện macOS High Sierra thì theme này sẽ là một lựa chọn hoàn hảo

Hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức cho MacBook, iMac,..

Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật mới cho những chiếc máy tính chạy MacOS. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức.

Độ phân giải màn hình MacBook mới vừa được hé lộ thông qua macOS beta

Hệ điều hành macOS beta mới nhất vừa hé lộ Apple đang âm thầm triển khai độ phân giải màn hình mới cho MacBook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch sắp tới.

Macbook Pro M1X bất ngờ lộ cấu hình với RAM 16 GB, chạy cả macOS 12

Mới đây, trên các trang mạng đã bất ngờ rò rỉ thông số kỹ thuật liên qua tới MacBook Pro M1X sắp ra mắt. Thiết bị được trang bị RAM 16 GB, dung lượng 512 GB.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn tra cứu thông tin tiền điện qua Zalo

Tương tự như tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất, tính năng này cũng xuất thông qua một Page. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi tiền cước chưa thanh toán, giá bán điện, điểm thu tiền, cũng như có thể theo dõi biểu đồ tiêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Gear Iconic 2: pin lâu hơn, sạc nhanh, bỏ cảm biến HR

Samsung Gear IconX 2018 có nhiều thay đổi bên trong so với thế hệ trước. Quan trọng nhất là thời lượng pin từ dùng được khoảng hơn 1 giờ ở thế hệ trước đã tăng lên khoảng 4 giờ nói chuyện, 5 giờ nghe nhạc... ở thế hệ

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.