Apple phát hành macOS Sierra 10.12 bản chính thức cho người dùng

Sau một thời gian thử nghiệm, rạng sáng ngày 21/09 (theo giờ Việt Nam), Apple chính thức phát hành bản cập nhật hoàn chỉnh macOS Sierra 10.12 cho người dùng sử dụng các thiết bị máy tính để bàn và máy tính xách tay của hãng. 

Để tiến hành cập nhật, người dùng chỉ việc truy cập vào ứng dụng App Store trên máy tính, tìm đến thẻ Updates (Cập nhật) rồi lựa chọn tải về phiên bản hệ điều hành mới nhất theo tùy chọn hiển thị trên màn hình là xong. 

Phiên bản 10.12 cũng đánh dấu lần đầu tiên nền tảng dành cho máy tính để bàn và máy tính xách tay của hãng đổi tên thành macOS, thay vì dòng chữ OS X quen thuộc như trước. 

Nâng cấp lớn nhất trên MacOS Sierra chính là việc tích hợp trợ lý ảo Siri vốn đã rất quen thuộc trên iOS. Người dùng MacOS Sierra có thể truy cập Siri qua thanh Dock và dùng nó để thực hiện các tìm kiếm cũng như các tác vụ khác - như bật nhạc, xem lịch chiếu phim, tìm ảnh trên web,...

Bên cạnh đó, Apple đã tập trung hơn nữa vào việc cải thiện hiệu suất và tốc độ hoạt động của toàn bộ hệ thống. Ngoài ra, một số tính năng nhỏ đáng chú ý cũng được thêm vào như chạy đa nhiệm Picture-in-Picture, tối ưu hóa bộ nhớ lưu trữ, đồng bộ clipboard giữa các thiết bị,..., hay Auto Unlock, dùng Apple Watch để mở khóa thiết bị. 

Tương tự các bản nâng cấp phần mềm lớn từ trước tới nay, Sierra cũng loại một số dòng máy khỏi cuộc chơi - dù Apple thường rất nỗ lực trong việc duy trì các sản phẩm phần cứng trong danh mục có thể lên đời phần mềm trong mỗi đợt phát hành. 

Theo công bố, những chiếc máy Mac ra mắt từ cuối năm 2009 tới nay mới có thể sử dụng được hệ điều hành mới. Nhiều người cho rằng việc sử dụng một cỗ máy ra mắt cách đây gần 7 năm để chạy phần mềm mới là điều có phần ngớ ngẩn nhưng những ai đã và đang dùng các dòng máy Mac sẽ hiểu rất rõ rằng chuyện những chiếc iMac, MacBook 'mười năm vẫn chạy tốt' là hết sức bình thường - trái ngược hẳn với máy tính Windows vốn thường chậm chạp và cũ kĩ chỉ sau 3-4 năm mà thôi.
Cụ thể, các dòng máy Mac có thể chạy Sierra mới bao gồm:

  • MacBook (Late 2009 hoặc mới hơn)
  • MacBook Pro (Mid 2010 hoặc mới hơn
  • MacBook Air (Late 2010 hoặc mới hơn
  • Mac mini (Mid 2010 hoặc mới hơn)
  • iMac (Late 2009 hoặc mới hơn)
  • Mac Pro (Mid 2010 hoặc mới hơn).
  • MacBook 12 inch.

 

Duy Lê

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt hệ điều hành mới macOS Sierra, đưa Siri lên máy Mac

macOS Sierra là phiên bản thứ 12 của hệ điều hành Mac OS X dành cho máy tính Mac, vừa ra mắt miễn phí hôm nay với nhiều tính năng hấp dẫn.

[Chú ý] Phải cài đặt lại bản vá lỗi bảo mật "root" khi cập nhật lên macOS High Sierra 10.13.1

Theo thông tin Techrum.vn đã chia sẻ vào ngày 19/11 (xem chi tiết), hệ điều hành macOS High Sierra đã xuất hiện một lỗ hổng khá nhiệm trọng và bất cứ ai cũng có thể đăng nhập vào máy tính chỉ với một từ 'root' mà không cần tới tài khoản cá nhân.

Hướng dẫn cài đặt theme macOS High Sierra tuyệt đẹp cho Windows 10

Hôm qua Apple đã chính thức phát hành macOS High Sierra trên App Store cho những người yêu thích và đang sử dụng macOS. Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows nhưng lại thích giao diện macOS High Sierra thì theme này sẽ là một lựa chọn hoàn hảo

Từng bước cài đặt macOS 10.12 Sierra trên các dòng máy không hỗ trợ

Từ ngày 14/6 vừa qua Apple đã phát hành phiên bản macOS 10.12 Sierra dành cho lập trình viên với nhiều tính năng mới hấp dẫn như Siri, video Picture-in-Picture, hay copy giữa iDevice và Mac. Tuy nhiên một số anh em không thể cài đặt được phiên bản

Apple chính thức phát hành macOS High Sierra, đã có link download từ App Store

Được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 17 diễn ra vào tháng 6, macOS High Sierra đã trải qua nhiều phiên bản beta và cuối cùng thì hôm nay hãng cũng đã phát hành phiên bản chính thức cho tất cả người dùng.

Apple cập nhật bản vá bảo mật quan trọng cho macOS Big Sur, Catalina và Mojave

Mới đây, Apple đã tung ra bản vá bảo mật quan trọng cho đồng thời macOS Big Sur, Catalina và Mojave. Đối với bản vá này, nó khắc phục lỗi Sudo đã được báo cáo vào tuần trước. Lỗi Sudo có thể cho phép người dùng bình thường có quyền truy cập root

Apple phát hành macOS Big Sur 11.2 sửa lỗi Bluetooth, màn hình ngoài, iCloud Drive,…

Apple hôm nay đã phát hành macOS Big Sur 11.2, bản cập nhật lớn thứ hai của ‌macOS Big Sur‌, hệ điều hành được công ty giới thiệu lần đầu vào tháng 11 năm ngoái. ‌macOS Big Sur‌ 11.2 xuất hiện hơn một tháng sau khi macOS Big Sur 11.1 được “Táo

[macOS] Hướng dẫn khắc phục lỗi ứng dụng tải về bị lỗi "is damaged and can't be opened" trên máy Mac

Techrum - Có một số ứng dụng dành cho máy Mac khi tải về thì không mở được, báo lỗi và khuyên bạn xóa ứng dụng. Thường thì những phần mềm này được tải về từ internet dưới dạng file .dmg chứ không phải từ chợ ứng dụng App Store. Vậy làm sao để khắc

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.