Phương pháp điều trị viêm tai giữa ở trẻ mà không cần uống kháng sinh

Các chuyên gia của Mỹ phát biểu trên tạp chí Science Translational Medicine rằng họ đã nghiên cứu ra một loại gel nhỏ tai khiến cho việc điều trị bệnh viêm tai giữa ở trẻ trở nên đơn giản, hiệu quả và an toàn hơn.


Khi sử dụng, gel có thể cung cấp kháng sinh trực tiếp vào tai, tránh những tác dụng phụ với toàn cơ thể và tránh xảy ra tình trạng kháng kháng sinh.


Tác giả của nghiên cứu nói rằng việc cho những đứa trẻ uống thuốc kháng sinh đã là một nhiệm vụ rất khó khăn, hơn nữa lại cần uống 2-3 lần/ngày liên tục trong 7-10 ngày.


Nếu trẻ không thể hoàn thành việc điều trị bằng kháng sinh có thể dẫn đến tình trạng kháng kháng sinh. Sử dụng kháng sinh uống cần thông qua sự tuần hoàn máu để đến tai giữa, thậm chí một số trẻ còn chịu tác dụng phụ của thuốc như nôn mửa, viêm da, tiêu chảy..., dẫn đến việc rối loạn hệ sinh vật đường ruột.


'Cho một đứa trẻ uống kháng sinh cũng giống như một môn võ nghệ thuật', Daniel Kohane, nhà nghiên cứu cấp cao và là giám đốc của Phòng thí nghiệm tại Bệnh viện nhi Boston, nói.




Loại gel mới có thể giúp kháng sinh, ciprofloxacin, qua màng nhĩ vào tai giữa.

Hơn nữa, cha mẹ thường ngừng điều trị quá sớm vì tình trạng của trẻ trở nên tốt hơn trong vòng một vài ngày, nhưng điều này có thể làm tăng nguy cơ kháng thuốc của vi khuẩn.


Sử dụng gel nhỏ tai để điều trị viêm tai giữa là một mục tiêu theo đuổi nhiều năm của con người trong khi màng nhĩ là một rào cản cho nhiều loại thuốc và trở thành trở ngại cho việc điều trị viêm tai giữa.


'Với các kháng sinh đường uống cần thông qua sự tuần hoàn máu để đến tai giữa', Dương Dung, một kỹ sư hóa học trong phòng thí nghiệm của Kohane và là tác giả đầu tiên của nghiên cứu, cho biết. 'Với gel, một bác sỹ nhi khoa có thể quản lý kháng sinh và tác động chỉ ở những nơi cần thiết'.


Loại gel mới có thể giúp kháng sinh, ciprofloxacin, qua màng nhĩ vào tai giữa.


'Công nghệ của chúng tôi sẽ vượt qua được những trở lại với màng nhĩ và với số lượng đủ để được điều trị', Kohane nói.


Khi thử nghiệm với sóc, động vật gặm nhấm có cấu trúc tai tương tự như của con người, gel hoàn toàn chữa khỏi nhiễm trùng tai do vi khuẩn Haemophilus influenzae, một nguyên nhân phổ biến của viêm tai giữa.


Theo các nhà nghiên cứu, thuốc chảy trực tiếp vào tai giữa và đã không thể phát hiện trong máu, cho thấy sóc có khả năng tránh được nhiễm độc toàn thân.


'Gel tan chảy trong vòng ba tuần và màng nhĩ của động vật gặm nhấm có vẻ bình thường sau khi điều trị', các chuyên gia nghiên cứu nói.


Kohane hy vọng có thể sẽ bắt đầu thử nghiệm loại gel này ở những bệnh nhân trong vài tháng tới.


Cập nhật: 20/09/2016
Theo Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Thuốc kháng sinh để được trong bao lâu?

Sử dụng thuốc thừa từ gia đình, bạn bè hay bất kỳ ai là một điều không nên.

Máy chữa vết thương không cần kháng sinh

Bộ Y tế cho phép Bệnh viện Trung ương Huế thử nghiệm phương pháp này trên một số bệnh nhân.

Hiểu lầm thường gặp của người bị viêm xoang

Nhiều người quan điểm sai lầm rằng chỉ mổ mới hết bệnh, cứ nhức đầu là do viêm xoang, điều trị sai dẫn đến mù mắt...

9 "kháng sinh" tự nhiên tốt hơn thuốc có sẵn trong bếp

Nếu bạn được cho uống thuốc kháng sinh, điều đó có nghĩa bạn cần chống lại sự nhiễm trùng. Theo các chuyên gia, thực tế một số loại thực phẩm và thảo dược có thể đóng vai trò như những chất kháng sinh tự nhiên.

Mẹo hay chữa cảm cúm mà không cần uống kháng sinh

Thay vì dùng kháng sinh, người bị cảm cúm có thể điều trị bằng cách nghỉ ngơi, uống nhiều nước và sử dụng các dược liệu thiên nhiên.

Thuốc kháng sinh là gì và phân loại thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh là những hợp chất hóa học – không kể nguồn gốc – có tác động chuyên biệt trên một giai đoạn chuyển hoá thiết yếu của vi sinh vật. Với liều điều trị, kháng sinh có thể kìm hãm hoặc tiêu diệt các vi sinh vật gây bệnh.

Siêu vi khuẩn kháng tất cả kháng sinh vừa giết chết 1 phụ nữ ở Hoa Kỳ

Tháng 9 năm ngoái, một phụ nữ ở Nevada (Mỹ) đã qua đời do nhiễm một loại vi khuẩn kháng tất cả các loại thuốc kháng sinh hiện hành.

10 lý do tại sao kháng kháng sinh đáng sợ ngay từ bây giờ

Ngày hôm nay, chúng ta đã nói rất nhiều về kháng kháng sinh, khi các loại thuốc đang mất dần hiệu lực trong điều trị bệnh nhiễm khuẩn.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...