Xây nhà bằng công nghệ in 3D không cần dùng gạch

Những ngôi nhà đầy đủ tiện nghi được xây dựng bằng công nghệ in 3D trong vòng hai tháng ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.


Nhiều ngôi nhà xây dựng bằng công nghệ in 3D vừa xuất hiện ở thành phố Tân Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, Homecrux hôm 13/9 đưa tin. Chúng được trang bị đầy đủ tiện nghi, bao gồm cả điều hòa và đạt tiêu chuẩn xây dựng của Trung Quốc.




Ngôi nhà xây dựng bằng công nghệ in 3D ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. (Ảnh: ECNS).

Máy in 3D khổng lồ, rộng 20m và cao 6m, được sử dụng để tạo ra những phần in 3D cho quá trình xây dựng trong thực tế. Chúng chế tạo vật liệu xây dựng vững chắc với số lượng chính xác và tốn rất ít vật liệu. Ngoài máy in 3D, các kỹ sư còn sử dụng vật liệu lỏng và máy cơ khí điều khiển bằng máy tính để tăng độ chính xác.


Quá trình xây dựng ngôi nhà bằng bê-tông được thực hiện trong hai tháng và không cần dùng đến một viên gạch nào. Vì vậy, các ngôi nhà in 3D vừa có hiệu quả về kinh tế, vừa thân thiện với môi trường. Tại đây, chủ nhân ngôi nhà có thể tận hưởng một căn phòng đầy đủ tiện nghi cùng với hai sân nhỏ.




Bên trong ngôi nhà trang bị đầy đủ tiện nghi. (Ảnh: ECNS).

'Đây mới là giai đoạn đầu tiên của dự án xây dựng bằng công nghệ in 3D. Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai những công trình liên quan, ví dụ như dự án xây dựng công viên đang được tiến hành từ tháng 2 năm 2016', Liao Xiaojun, người phụ trách dự án xây dựng Công viên Công nghiệp Sáng tạo Tân Châu bằng công nghệ in 3D, chia sẻ.


Những ngôi nhà in 3D có giá xây dựng khoảng 750 USD/m2. Tuy nhiên, chủ thầu tin rằng mức giá này có thể giảm xuống với sự phát triển của công nghệ in 3D và vật liệu xây dựng. Số lượng nhà in 3D ở Trung Quốc đang gia tăng. Có lẽ, việc sống trong những ngôi nhà xây dựng bằng công nghệ sẽ trở thành điều bình thường tại quốc gia này trong những năm tới.


Cập nhật: 19/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Ngồi dưới đất ăn tốt cho sức khỏe

Ngồi ăn trên sàn, chéo hai chân tư thế yoga giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, kiểm soát cân nặng, theo Stylecraze.

Trung Quốc tham gia tìm người ngoài hành tinh gần sao giảm sáng bất thường

Kính viễn vọng vô tuyến lớn nhất thế giới của Trung Quốc sẽ tham gia dự án tìm kiếm trí thông minh ngoài hành tinh gần một ngôi sao giảm sáng khác thường.

Xây 10 căn nhà trong 1 ngày bằng máy in 3D

Với công nghệ in 3D, một công ty ở Trung Quốc đã xây 10 căn nhà trong 1 ngày, vật liệu xây dựng chủ yếu là chất thải công nghiệp tái chế. TIÊU ĐIỂM: Sẽ có WiFi tốc độ 10 Gb vào năm sau

Kính viễn vọng quan sát ngôi sao sinh ba trong vũ trụ

Kính viễn vọng vừa ghi lại sự phát triển của một hệ thống đa ngôi sao trong vũ trụ với hai ngôi sao trẻ quay theo quỹ đạo xung quanh ngôi sao trung tâm.

Bộ trang sức nạm đầy ngọc quý trong mộ nữ quý tộc Trung Quốc

Các nhà khảo cổ Trung Quốc tìm thấy chiếc dây chuyền kết từ hàng nghìn hạt ngọc và đôi khuyên tai bằng vàng tuyệt đẹp trong ngôi mộ 1.500 tuổi của một nữ quý tộc.

Khai quật mộ hoàng hậu của cháu trai Tào Tháo

Nhóm chuyên gia khảo cổ ở Lạc Dương, Trung Quốc đang khai quật ngôi mộ hoàng tộc nhà Ngụy, nhiều khả năng thuộc về hoàng hậu của Tào Duệ, cháu trai Tào Tháo.

Bộ ba nguyên tử của Elon Musk đang giải cứu thế giới bằng cách nào?

Cuối tuần qua, Elon Musk đã bước lên sân khấu diễn thuyết, mở đầu là nói về những ảnh hưởng của khí hậu tới Trái Đất hiện nay. Musk dần dần dẫn dắt người nghe tới sản phẩm bí mật của Tesla.

Chùa Trấn Quốc vào top những ngôi chùa đẹp nhất thế giới

Chùa Trấn Quốc 1.500 năm tuổi ở Hà Nội lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do báo Daily Mail (Anh) bình chọn.

THỦ THUẬT HAY

5 website kiểm tra tốc độ Internet hiệu quả

Tốc độ kết nối Internet mà bạn đang sử dụng nhanh “như gió” hay chậm như sên. Làm sao để biết được tốc độ mạng mà bạn đang sử dụng có đúng như những gì mà nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp hay không? Dưới đây là 5

Top 4 nguyên nhân khiến điện thoại phát nổ và cách khắc phục

Với những tin tức về điện thoại bị bốc cháy và thậm chí là nổ gần đây đã chỉ ra rằng, việc sử dụng điện thoại không đúng cách chẳng những có thể làm hại đến chiếc điện thoại của bạn mà còn có thể ảnh hưởng đến an toàn

Hướng dẫn xóa tạm thời và xóa vĩnh viễn tài khoản Skype

Cũng giống như với Facebook (có hai cách xóa tài khoản Facebook), ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí này cũng cung cấp cho người dùng hai cách để có thể xóa vĩnh viễn hoặc xóa tạm thời tài khoản Skype.

Cách sử dụng laptop làm màn hình thứ 2 cho laptop, máy tính

Có lẽ nhiều người trong số chúng ta đang không để ý tới một tích năng khá hay ho trên Windows 10, đó là tính năng cho phép biến thiết bị thành một màn hình thứ hai.

Cấu hình chơi GTA 5 và cách tải trên điện thoại

Dù ra mắt từ khá lâu nhưng đến nay độ nóng của game Grand Theft Auto hay GTA vẫn không hề giảm. Điều này một phần là do GTA sở hữu cốt truyện hấp dẫn, lối chơi mở, rất nhiều tùy chọn về nhân vật, nhiệm vụ, vũ khí …. để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây