Những bộ phận cơ thể kỳ lạ còn lưu lại của các vĩ nhân

Ngón tay Galileo, bộ não Einstein, hơi thở Edison nằm trong số những dấu tích còn lưu lại đến ngày nay của những nhà khoa học nổi tiếng.


Ngón tay của Galileo


Tháng 6/2010, Italy chứng kiến một cuộc đoàn tụ đặc biệt trong lịch sử văn hóa, theo BBC. Đó là lúc xương ngón tay cái và ngón tay giữa của nhà thiên văn học tiên phong thời Phục Hưng Galileo Galilei được trưng bày cùng bộ răng của ông tại Bảo tàng Lịch sử Khoa học Florence.




Ngón tay giữa và ngón tay cái của Galileo Galilei đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Khoa học Florence, Italy. (Ảnh: Artscatter).

Năm 1737, khi thi hài Galileo được đưa sang một ngôi mộ khác, một số người đã đánh cắp các ngón tay cùng với một chiếc răng và đốt xương sống của ông để làm bùa với mong muốn trở thành thiên tài.


Bảo tàng Lịch sử Khoa học Florence mua lại các ngón tay trong một buổi bán đấu giá năm 2009. Hiện nay, nhiều khách hành hương thường tới bảo tàng để chiêm ngưỡng ngón tay của Galileo cũng như cặp kính thiên văn do ông sáng chế.


Dương vật của Napoleon


Năm 1821, một bác sĩ phẫu thuật người Anh bị cáo buộc cắt đứt dương vật của Napoleon Bonaparte khi khám nghiệm thi thể ông trên đảo St Helena giữa Đại Tây Dương, nơi Napoleon trút hơi thở cuối cùng sau 6 năm bị người Anh lưu đày.




Napoleon Bonaparte, hoàng đế nước Pháp, là một nhà quân sự và nhà chính trị xuất sắc. (Ảnh: Alamy).

Kể từ đó, dương vật của Napoleon được truyền lại qua nhiều thế hệ, từ một linh mục người Italy ở thế kỷ 19 đến người bán sách ở London, Anh, vào thế kỷ 20. Năm 1969, một bác sĩ người Mỹ mua lại nó với giá 2.900 USD để làm phong phú thêm bộ sưu tập cá nhân. Ông để nó dưới giường trong một chiếc vali cho đến khi qua đời năm 2007.


Tháng 6/2016, tài sản của bác sĩ này được bán đấu giá cho một nhà sưu tập người Argentina. Trong số vật phẩm được chào bán nhiều khả năng có dương vật của Napoleon.


Đôi mắt và bộ não của Einstein


Khi Albert Einstein qua đời ở bệnh viện Princeton, bang New Jersey, Mỹ vào ngày 18/4/1955, bác sĩ Thomas Harvey đã lấy đôi mắt và bộ não ra khỏi thi thể ông. Ngày nay, đôi mắt Einstein đang nằm trong két an toàn ở New York, Mỹ.




Thomas Harvey và một phần bộ não của Einstein. (Ảnh: Wikipedia).

Harvey mang bộ não của Einstein tới Đại học Pennsylvania, Mỹ. Ông chia nó thành 240 khối nhỏ và nhiều lát cắt để gửi tới các chuyên gia nghiên cứu thần kinh nổi tiếng. Một số lát cắt còn sót lại của bộ não Einstein hiện được trưng bày công khai tại Bảo tàng Mutter ở Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ.


Hơi thở cuối cùng của Thomas Edison


Ống thủy tinh trong suốt chứa hơi thở cuối cùng của nhà phát minh thiên tài người Mỹ Thomas Edison đang được trưng bày tại Bảo tàng Henry Ford ở Dearborn, Michigan, Mỹ.




Ống thủy tinh chứa hơi thở cuối cùng của Thomas Edison. (Ảnh: Bảo tàng Henry Ford).

Theo niềm tin của người Hy Lạp, hơi thở mang theo linh hồn của con người. Khi Edison chết trong phòng ngủ ở New Jersey năm 1931, bác sĩ đã thu lại hơi thở cuối cùng của ông bằng một ống nghiệm có nút đậy ngay bên cạnh. Charles, con trai Edison, gửi ống nghiệm này đến Henry Ford, đối tác kinh doanh của cha mình, để nhờ bảo quản giúp.


Cập nhật: 17/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Châu Âu phóng thành công vệ tinh thuộc hệ thống định vị Galileo

Tập đoàn Arianespace ngày 24/5 thông báo tên lửa đẩy Soyuz-ST của Nga đã được phóng thành công lên quỹ đạo mang theo 2 vệ tinh mới cho hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu Galileo của châu Âu.

Tìm thấy xương “ngón tay thối” 9 vạn tuổi ở Ả Rập Saudi

Nếu đánh giá niên đại là chính xác thì giả thuyết người tinh khôn “Rời bỏ châu Phi” của các nhà khoa học sẽ có thêm bằng chứng đáng tin cậy.

Phát hiện mới về điểm chung giữa các ngôn ngữ trên thế giới

Khoảng 60% các ngôn ngữ trên thế giới có sự tương đồng về cách phát âm và ký tự dùng trong nhiều từ thông dụng.

Ngón tay con người có thể mọc trở lại sau khi đứt?

Liệu ngón tay của trẻ em khi bị đứt có thể mọc trở lại hay không và điều này diễn ra như thế nào?

Lý giải tiếng kêu khi bẻ khớp đốt ngón tay

Bẻ khớp đốt ngón tay làm phát ra âm thanh do sự hình thành nhanh chóng của một khoang rỗng hay bong bóng khí trong lòng chất lỏng lấp đầy không gian giữa các khớp xương.

9 bí ẩn to lớn trong lịch sử mãi không có lời giải đáp

1. Bức bích họa về các vì sao và chủng tộc người bí ẩn

Khoa học chứng minh ngón tay hé lộ tính cách và tài năng

Những ngón tay bạn hé lộ gì về bạn? Liệu xem ngón tay có thể tiết lộ bạn giỏi thể thao hoặc là người hay lo lắng, buồn bực, chán nản?

Nghiên cứu mới: Gõ bàn phím một ngón không chậm hơn 10 ngón?

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đại học Vanderbilt, Tennessee (Mỹ) cho thấy việc gõ bàn phím kiểu 'mổ cò' một ngón tay thực tế không chậm hơn so với gõ bàn phím bằng 10 ngón tay.

THỦ THUẬT HAY

Cách mới để chuyển hình ảnh thành file PDF trên iPhone

Trong thời buổi học online như hiện nay, đôi khi bạn cần gửi hình ảnh bài tập hoặc bài thi dưới dạng file PDF trực tiếp trên iPhone thay vì sử dụng các phần mềm bên thứ ba. Bạn muốn thực hiện chuyển hình ảnh thành file

Cách tắt AirDrop trên iPhone, iPad

Bạn đang sử dụng điện thoại trên xe bus, trong một quán cà phê hay một nơi công cộng nào đó đột nhiên có một hình ảnh không mong muốn xuất hiện trên điện thoại của bạn. Hiện tượng này được gọi là bluejacking (tạm dịch

Có nên thường xuyên cài lại hệ điều hành Windows hay không? Đây là câu trả lời!

Sử dụng máy tính một thời gian sẽ làm cho hệ điều hành Windows chậm lại. Đa số người dùng đều khắc phục điều này bằng cách cài đặt lại Windows.

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....