Con robot kì dị này của NASA đang được đấu giá 80.000 USD

Nếu bạn thừa tiền thì đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu món đồ lịch sử này!


Khi thiết kệ bộ đồ du hành vũ trụ cho các phi hành gia NASA, các nhà nghiên cứu của những năm 1960 cần một tình nguyện viên để thử đồ. Và từ nhu cầu ấy, con robot kì dị này đã 'ra đời'.


Trong công cuộc chuẩn bị cho chuyến du hành Mặt Trăng lịch sử, NASA đã tạo ra hay con robot trông hợp lập dị (và đôi chút đáng sợ) để thử nghiệm. Tin tuyệt vời đây: bạn có thể bỏ tiền túi ra mua một trong hai con robot lập dị, đáng sợ ấy về nhà để trưng bày, trong cuộc bán đấu giá cuối tháng này diễn ra tại Boston.




Robot này được NASA thiết kế trông hơi lập dị.

Dù cho con robot này mất một cánh tay và hỏng hóc một vài chỗ dây nối, nhưng giá trị lịch sử của nó đã đẩy giá lên tới 80.000 USD. Ngày 26 tháng 9 tới, nó sẽ được mang ra đấu giá, con còn lại hiện đang thuộc quyền sở hữu của Bảo tang Không gian và Vũ trụ Quốc gia Smithsonian.


Hai con robot này nặng 104kg, có chiều cao có thể chỉnh sửa được, nằm trong khoảng 1,6 mét cho tới 1,9 mét. Chúng có thể thực hiện giả lập được 35 động tác cơ bản của con người, và được lắp đặt một hệ thống cảm biến trục tại mỗi khớp nỗi, nhằm giúp các nhà nghiên cứu có thể xem xét được áp suất của bộ đồ vũ trụ một cách chính xác nhất.


Vỏ ngoài của con robot được bao phủ bởi lớp 'da' nhôm dày 0.8 milimet, với những khe hở để có thể vận hành thoải mái. Phần mặt robot được che bởi một lớp kính để các nhà nghiên cứu có thể dễ dàng tiếp cận với những phần mạch điện và dây điện bên trong.




Con robot này có thể thực hiện giả lập được 35 động tác cơ bản của con người.

Bên trong con robot là 35 khớp máy được chạy bằng dầu, cho phép nó có thể bắt chước chuyển động con người với một lực chính xác nhất. Bên cạnh đó, những bộ cảm biến đặt trên người nó có thể đo đạc được lực tác động lên bởi bộ quần áo. Một con robot được trang bị đầy đủ để làm một vật thử nghiệm tuyệt vời.


Dù được thiết kế hoàn chỉnh và toàn diện (để thử nghiệm bộ đồ), nhưng khi đi vào thực tiễn thì mọi chuyện lại không được như ý. Hệ thống thủy lực không thể tạo ra đủ sức ép để di chuyển con robot mà không làm nó không rò rỉ dầu được, các nhà khoa học bó tay với vấn đề này.


Rồi NASA đi đến quyết định không giải quyết nữa, để dành vốn vào việc khác nhưng ít nhiều, hai con robot này vẫn đánh dấu một mốc quan trọng trong sự sáng tạo của các nhà nghiên cứu thời kỳ bấy giờ.


Giờ thì nó đang được đấu giá với số tiền lên tới 4 con số không: 80.000 USD, bên cạnh một vài vật dụng liên quan đến NASA khác như một bức thư kí bởi Neil Armstrong và Buzz Aldrin, thỏa thuận về việc họ sẽ nói gì trên Mặt Trăng. Một vật khác là cuốn sổ khách mời danh dự của thời kỳ tổng thống Nixon, có chữ kí của toàn bộ phi hành đoàn Apolo 11 khi họ trở về.



Con robot kì dị này của NASA đang được đấu giá 80.000 USD

Phiên trả giá trực tuyến sẽ bắt đầu vào ngày 15 tháng 9 và phiên đấu giá trực tiếp sẽ được tiến hành vào ngày 26 tháng 9, nếu bạn dư thừa vài trăm ngàn USD, đừng bỏ lỡ con robot có giá trị lịch sử này.


Chúng các bạn đấu giá thành công!


Cập nhật: 15/09/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Tàu NASA tìm thấy robot đổ bộ vùi xác trên sao Hỏa

Tàu vũ trụ NASA quay quanh quỹ đạo sao Hỏa phát hiện vị trí của robot đổ bộ Schiaparelli sau khi mở dù quá sớm và đâm xuống bề mặt hành tinh.

Robot thăm dò của NASA chụp bề mặt sao Hỏa giống Trái Đất

Hình ảnh toàn cảnh mới nhất do robot thăm dò Curiosity của NASA gửi về cho thấy bề mặt sao Hỏa rất giống vùng tây nam nước Mỹ.

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Trung Quốc sẽ đưa robot thăm dò lên sao Hỏa năm 2020

Trung Quốc công bố những hình ảnh đầu tiên của robot thăm dò tự hành dự kiến đổ bộ và khám phá hành tinh đỏ vào năm 2020.

Chế tạo thành công robot bay nhỏ nhất thế giới

Mới đây, các nhà khoa học ở Mỹ đã tạo ra một robot có kích thước bằng với kích thước một con ruồi. Robot này có thể thực hiện các thao tác giống như loài côn trùng phổ biến.

Robot đổ bộ có thể đã chết trên sao Hỏa vì mở dù sớm

Robot đổ bộ Schiaparelli của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) có thể đã mở dù quá sớm và đâm xuống bề mặt sao Hỏa, mất liên lạc với Trái Đất.

Mảnh thiên thạch nhẵn như được người mài trên sao Hỏa

Robot thăm dò Curiosity của NASA tìm thấy một mảnh thiên thạch kim loại nhẵn thín khác thường như thể có người mài trên bề mặt sao Hỏa.

Samsung giới thiệu robot AI quản gia

Samsung giới thiệu robot AI quản gia Robot quản gia này sẽ giúp người dùng dễ dàng dọn dẹp căn phòng bừa bộn, cất giữ hàng tạp hóa, dọn bàn ăn và thậm chí chuyển bát đĩa từ bồn rửa sang máy rửa bát… Sự kiện Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế (CES)

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Hướng dẫn tạo lời chào, thông điệp khi mở máy tính

Bạn muốn tạo sự mới mẻ, hay muốn nhắc nhở nội dung nào đó khi bắt đầu mở máy tính. Tất cả đều có thể thực hiện thông qua thủ thuật đơn giản sau, nào hãy cùng 'săn tay' và thực hiện ngay nào!

Thay đổi một số chi tiết trên iOS 12 (beta) để có chế độ "nền tối" đẹp mắt

Bạn cần lưu ý rằng, tính năng này chỉ giúp thay đổi các chi tiết trên một số hoạt động và ứng dụng (bao gồm cả bên thứ ba) thành nền màu đen như Cài đặt hệ thống, Trình quay số, Tin nhắn, Email, App Store, Widget,

Cách kích hoạt thanh điều hướng mới trên Android P

Ngay sau khi Android P được giới thiệu có khá nhiều thiết bị đã được phát hành bản beta để trải nghiệm những tính năng mới, trong đó đáng chú ý là thanh điều hướng được thiết kế lại.

Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng Gmail cho iPhone

Tuy nhiên nếu không thường xuyên cập nhật bạn sẽ không nhận ra những thay đổi thú vị qua từng lần nâng cấp phiên bản Gmail. Hãy theo dõi bài viết này để nhanh chóng trang bị cho mình những tính năng tuyệt vời này để sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...