Phi hành gia của NASA: Vũ trụ đầy sự sống


Sau khi trải qua 230 ngày sống trong vũ trụ, một phi hành gia của NASA khẳng định người ngoài hành tinh đang ở khắp nơi trong vũ trụ.


Ông Leroy Chiao, một cựu phi hành gia NASA và là chỉ huy trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS, đã từng có 230 ngày sống trong vũ trụ, thực hiện 6 lần đi ra ngoài không gian. Trong bài viết đăng trên Space.com tháng 9/2016, ông Leroy cho biết: “Tôi tin rằng có sự sống trên khắp vũ trụ của chúng ta, và sẽ là quá chủ quan nếu nghĩ rằng chỉ có một mình loài người chúng ta. Hơn nữa, tôi tin rằng tại một thời điểm nào đó, sự sống trên Trái Đất sẽ mất đi, hoặc là do các nguyên nhân tự nhiên, hoặc do những hành động của chính chúng ta. Với tôi, đây là một tiến trình tự nhiên”.


Phi hành gia của NASA: Vũ trụ đầy sự sống

Phi hành gia Leroy Chiao tin rằng vũ trụ có rất nhiều sự sống


Ông Leroy cho rằng theo thời gian con người ngày càng có thêm hiểu biết mới, ví dụ như nhân loại phải mất 300 năm để khẳng định quan điểm của nhà thiên văn học Galileo rằng Trái đất quay quanh mặt trời.


Ông Leroy nói thêm: “Không giống như nhiều người, bao gồm cả một số đồng nghiệp phi hành gia của tôi vẫn nghĩ, tôi không cho rằng công nghệ sẽ cứu được loài người. Thật ra có những lập luận rằng sau khi giúp cho cuộc sống của con người tốt hơn thì công nghệ sẽ đẩy nhanh sự diệt vong của chúng ta. Tôi tin rằng cuộc sống luôn sinh ra mới tại một nơi nào đó trong vũ trụ, trong khi nó đang chết đi ở nơi khác.”


Năm 2014, ông Leroy đã từng chia sẻ với báo chí về một trải nghiệm ngoài không gian, trong đó ông phát hiện có những tín hiệu như của UFO. Đó là lần thực hiện nhiệm vụ trên Trạm vũ trụ quốc tế, ông đi ra ngoài không gian để lắp ăng ten định vị thì đột nhiên có dấu hiệu lạ xảy ra trước mắt. Ông Leroy nói với báo Huffington Post: “Tôi nhìn thấy những đốm sáng đèn xếp thẳng hàng, bay qua chỗ tôi, rất kỳ lạ”.



Ảnh chụp từ video cho thấy những ánh đốm sáng kỳ lạ bay qua chỗ phi hành gia Leroy

Một số nhà khoa học khác cũng cho rằng “các điều kiện” làm cho cuộc sống tồn tại được khá phổ biến trong dải Ngân Hà. Ông Seth Shostak, một nhà thiên văn học ở California phát biểu tại Ủy ban Khoa học, không gian, và công nghệ của Hạ nghị viện Mỹ, rằng: “Ít nhất một nửa tá những hành tinh khác trong hệ Mặt Trời có thể tồn tại sự sống. Các cơ hội phát hiện sự sống ngoài hành tinh là rất nhiều, có thể nó sẽ xảy ra trong 20 năm tới”.


Dương Lương 

Từ khoá : Bí ẩn vũ trụ

TIN LIÊN QUAN

SpaceX tiết lộ kế hoạch xây dựng thành phố trên sao Hỏa

SpaceX vừa công bố kế hoạch đầy tham vọng nhằm xây dựng một thành phố trên sao Hỏa bằng cách đưa con người lên tàu vũ trụ khổng lồ với chi phí khoảng 100.000 USD cho mỗi cá nhân.

NASA: Sẽ tìm thấy sự sống ngoài hành tinh trong 10 năm tới

Giám đốc bộ phận khoa học hành tinh của NASA, James Green dự đoán khả năng con người sẽ phát hiện ra sự sống ngoài hành tinh ngay tại hệ Mặt trời trong 10 năm tới.

Kiến nghị NASA gửi bao cao su cho người ngoài hành tinh

Một tổ chức từ thiện của Thụy Điển đề nghị NASA cân nhắc đưa bao cao su vào không gian để người ngoài hành tinh có thể sử dụng khi đến Trái Đất.

NASA phát hiện thêm hơn 100 hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt trời

Ngày 18/7, một nhóm các nhà khoa học quốc tế thông báo đã phát hiện thêm 104 hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt ​Trời, trong đó có 4 hành tinh có thể có bề mặt giống Trái Đất.

NASA công bố thông báo giật gân về cuộc sống ngoài trái đất?

Đại diện cơ quan không gian Mỹ NASA thông báo về cuộc hội thảo sắp tới, sẽ giới thiệu một số khám phá giật gân trong lĩnh vực sinh học vũ trụ - có thể là một vài bằng chứng về sự tồn tại của sự sống ngoài trái đất.

NASA tổ chức họp báo công bố: Có sự sống trên Mặt trăng Europa của sao Mộc?

Giới nghiên cứu của NASA tiết lộ, bên dưới vỏ băng giá của Mặt trăng Europa sao Mộc có thể đang tồn tại một đại dương mênh mông, có thể có sự sống.

NASA muốn bán trạm vũ trụ quốc tế ISS trong vòng 10 năm tới

Do khó khăn về tài chính cũng như mục tiêu nghiên cứu hiện giờ chủ yếu về sao Hỏa và các hành tinh xa hơn, NASA đang lên kế hoạch tìm đối tác để có thể bán được trạm vũ trụ quốc tế ISS (International Space Station).

NASA ghi được hình tàu ngoài hành tinh hút năng lượng Mặt trời?

Những người đam mê nghiên cứu về người ngoài hành tinh khẳng định vật thể lạ trong các hình ảnh được NASA ghi lại là tàu vũ trụ tới từ thế giới khác, tiếp cận và hút năng lượng Mặt trời.

THỦ THUẬT HAY

Ưu nhược điểm các cách bảo mật trên smartphone hiện nay

Mỗi giải pháp lại có những điểm mạnh và nhược điểm khác nhau, không có cái nào vừa max tiện mà lại max an toàn cả.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Tạo nhạc chuông iPhone, tạo nhạc tin nhắn, cuộc gọi bằng iTunes

Bên cạnh những bản nhạc chuông quen thuộc, người dùng cũng có thể tạo nhạc chuông iPhone cho riêng mình. Có nhiều cách để tạo nhạc chuông iPhone, ngoài iTunes bạn có thể sử dụng các công cụ thay thế khác, chẳng hạn như

Bphone 2 lộ cấu hình khủng, màn hình 5,5 inch, RAM 4GB, máy ảnh 21MP

Sắp tới đây, vào ngày 8/8 Bkav sẽ cho ra mắt thị trường Việt Nam một siêu phẩm thứ hai mang tên Bphone có cấu hình siêu khủng.

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.

So sánh Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G: Flagship nào đáng mua nhất?

Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G là hai thiết bị cùng phân khúc được nhiều người quan tâm, thử mang lên bàn cân xem flagship nào đáng sở hữu nhất.

Đánh giá Range Rover Velar R-Dynamic SE P250 - The Avant-garde Range Rover!

Leonardo da Vinci đã có một câu danh ngôn bất hủ: “Simplicity is the ultimate sophistication” (Sự đơn giản cũng là sự tinh tế tột cùng), và đó là triết lý thiết kế tột bậc mà nhiều nhà thiết kế đã, đang và sẽ theo