MIT chế tạo ngón tay đọc sách dành cho người khiếm thị

Hiện tại, FingerReader là một nguyên mẫu được in 3D để vừa với ngón tay của người dùng. Chiếc camera nhỏ này giống như trong điện thoại thông minh có thể nhận ra các từ như quét ngón tay trên trang giấy và sau đó chuyển đổi thành âm thanh. Thiết bị hoạt động trên sách, tạp chí và thậm chí cả màn hình máy tính.

Ngoài việc trợ giúp người có thị lực kém, thiết bị này còn giành cho những người khiếm thị hoàn toàn. Cụ thể, FingerReader sẽ rung khi ngón tay lệch khỏi dòng chữ.

MIT chế tạo ngón tay đọc sách dành cho người khiếm thị






Được biết, để tạo ra FingerReader các nhà nghiên cứu đã mất ba năm chế tạo, mã hóa và kiểm thử phần mềm. Thiết bị này sẽ được đưa ra thị trường với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính xác về thời gian phát hành.

TIN LIÊN QUAN

Thiết bị đọc sách mới dành cho người khiếm thị

FingerReader là tên của một thiết bị đeo tay có thể giúp người khiếm thị đọc sách và thậm chí đọc cả ebook trên các thiết bị điện tử.

Phát hiện ra một loại lửa mới

Một loại lửa mới có màu xanh da trời tươi vừa được phát hiện ra. Loại lửa này có cách thức hoạt động đặc biệt, không hề giống những loại lửa khác.

NASA đốt tàu vũ trụ để nghiên cứu ngọn lửa trong không gian

NASA sẽ tạo ra một đám cháy bằng tàu vũ trụ Cygnus để tìm hiểu cách ngọn lửa hoạt động trong không gian.

Khoa học chứng minh ngón tay hé lộ tính cách và tài năng

Những ngón tay bạn hé lộ gì về bạn? Liệu xem ngón tay có thể tiết lộ bạn giỏi thể thao hoặc là người hay lo lắng, buồn bực, chán nản?

Xiaomi Redmi 5A: giá chưa đến 2 triệu đồng, camera có đủ “ngon” để chụp ảnh Tết

Trong những ngày Tết vừa qua, diễn đàn cũng có đem cả Redmi 5A đi chụp ảnh tại Xuân tại vài điểm thân quen ở Biên Hòa. Phải xác nhận ngay một điều, Redmi 5A không chụp ảnh đẹp như dòng đện thoại cao cấp nhưng camera sau 13MP đủ cho chất ...

Bản đồ in 3D cho người khiếm thị

Tấm bản đồ đặc biệt này cho phép người khiếm thị và thị giác yếu có thể 'đọc' hình ảnh theo cách giống như đọc chữ nổi Braille.

Lý giải tiếng kêu khi bẻ khớp đốt ngón tay

Bẻ khớp đốt ngón tay làm phát ra âm thanh do sự hình thành nhanh chóng của một khoang rỗng hay bong bóng khí trong lòng chất lỏng lấp đầy không gian giữa các khớp xương.

Nghiên cứu mới: Gõ bàn phím một ngón không chậm hơn 10 ngón?

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đại học Vanderbilt, Tennessee (Mỹ) cho thấy việc gõ bàn phím kiểu 'mổ cò' một ngón tay thực tế không chậm hơn so với gõ bàn phím bằng 10 ngón tay.

THỦ THUẬT HAY

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

“Gã khổng lồ” Binance trong nỗ lực xin cấp giấy phép tại Singapore

Sàn giao dịch tiền mã hóa Binance tại Singapore đang nỗ lực thay đổi và “khoác” lên chiếc áo mới cho mảng kinh doanh khách hàng doanh nghiệp của Singapore kể từ cuối tháng 11/2022. Sàn giao dịch này sẽ chuyển đổi từ

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

Hướng dẫn cách tắt tự động đồng bộ hóa iPhone/iPad với iTunes

Nếu người dùng thường kết nối iPhone/iPad với máy tính chỉ để sạc pin thì việc tắt chế độ tự động đồng bộ là điều nên làm

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4 Classic

Bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic vừa được Samsung trình làng vào giữa tháng 8 vừa qua. Đây cũng là hai smartwatch thế hệ mới nhất của hãng. Vậy giữa hai thiết bị này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh