Những sai lầm thường gặp khi chống đẩy

Chống đẩy về cơ bản rất dễ thực hiện, ai cũng làm được. Nhưng khi chống đẩy thì hầu hết mọi người đều mắc các lỗi nhỏ nhặt, có thể gây chấn thương. Những lỗi này khá phổ biến và dễ sửa khi bạn phát hiện ra chúng.


Nhiều người có thể chống đẩy rất nhanh, khỏe nhưng lại chỉ xuống nửa chừng rồi lên, mhư vậy là chỉ có nửa hiệu quả. Do đó dù bạn hít đất 10 hay 20 cái thì nhiều khả năng bạn đang tự gian lận mà không biết.




Khi chống đẩy thì lưng, đầu và mông phải thẳng hàng, giữ đầu gối thẳng.

Không đủ áp lực cho cơ thể


Khi chống đẩy thì lưng, đầu và mông phải thẳng hàng; giữ đầu gối thẳng. Toàn bộ các bộ phận này phải nằm trên một đường thẳng. Nếu để hông sà xuống thì chẳng khác gì bạn đang gian lận. Nói cách khác, bạn không sử dụng các nhóm cơ chính ở đúng mức cần thiết. Chính những nhóm cơ này giữ cho cơ thể bạn một tư thế vững chắc. Để dùng chúng, hãy nghĩ về việc gồng cơ bụng (như khi bạn cười chẳng hạn) cũng như cơ mông. Nếu không giữ được áp lực này sau mỗi chuyển động thì bạn nên tập các kiểu dễ hơn, như đặt đầu gối xuống khi hít đất.



Quá chú trọng vào số lượng


Thay vì phải đạt một con số nhất định, khi hít đất bạn nên cố hết sức có thể trong mỗi lần thực hiện. Không phải ai cũng có vai và cổ tay khỏe để cho mũi chạm đất được, nhưng nếu bạn có thể, hãy hạ người xuống đến mức ngực gần chạm xuống đất. Sau đó khi đẩy lên, bạn hãy tưởng tượng như mình đang đẩy cả mặt đất đi như trong video dưới.


Việc thở cũng rất quan trọng. Hãy nhớ hít vào khi xuống và thở mạnh ra khi lên.



Nếu làm được những điều trên thì bạn đã chống đẩy đúng cách rồi đấy. Để đạt hiệu quả cao nhất bạn cần tập chậm và chắc chắn. Nên nhớ, số lượng không phải là tất cả.


Bỏ qua vị trí của khuỷu tay


Nhiều người khi chống đẩy cố gắng làm sao cho khuỷu tay chĩa ra hai bên, khi nhìn từ trên xuống tay và thân người tạo thành một chữ T. Tuy nhiên điều này là không nên, vì khi làm như vậy thì ngực và bắp tay sau (triceps) lại hoạt động ít hơn, đồng thời gây thêm áp lực cho vai.


Khi khuỷu tay tạo với cơ thể một góc từ 35-45 độ thì đó là điều kiện lý tưởng nhất. Thay đổi nhỏ này lập tức cho bạn nhiều lực đẩy hơn, khả năng vận động cơ tốt với ít áp lực lên khớp hơn. Bạn cần làm sao cho người giống hình mũi tên: cơ thể và chân thẳng, còn 2 tay tạo ra 2 cạnh của mũi tên.


Không chú ý vào bàn tay




Chỗ đặt tay cũng rất quan trọng khi chống đẩy.

Chỗ đặt tay cũng rất quan trọng khi chống đẩy. Đối với nhiều người, sai lầm lớn nhất đó là 2 bàn tay chĩa vào nhau. Cách đặt tay thay đổi vị trí của khuỷu tay, khiến chúng xòe ra và ảnh hưởng tới việc vận động cơ. Hãy để các ngón tay chĩa về phía trước và tưởng tượng rằng mình đang 'tách đôi mặt đất ra'. Điều này giúp giữ cho khuỷu tay gần với 2 bên thân hơn.


Ngoài lỗi vừa nêu trên, người tập cũng thường mắc một lỗi khác đó là để bàn tay quá gần nhau. Bàn tay càng gần nhau thì bắp tay sau càng hoạt động nhiều hơn ngực. Nếu bạn muốn như vậy thì không sao; nhưng nếu chỉ chống đẩy bình thường thì bạn nên để 2 bàn tay xa nhau ra, tốt nhất là khoảng cách giữa chúng bằng với độ rộng của vai.


Cập nhật: 13/09/2016
Theo vnreview

TIN LIÊN QUAN

Nên và không nên khi đứng, ngồi, nằm tránh đau cột sống

Khi lái xe nên ngồi thẳng lưng với chân co ở vị trí cao hơn hông; bạn dễ bị đau dây chằng nếu lái với tư thế chùn vai, cong lưng...

Học sinh lớp 12 sáng chế nhà chống động đất

Giành giải Nhì toàn tỉnh trong một cuộc thi không có giải Nhất, công trình nhà chống động đất của em Khánh vinh dự được chọn tham dự cuộc thi “Sáng tạo trẻ toàn quốc” sắp tới.

Kỳ lạ em bé được sinh ra hai lần

Lynlee Hope, bé gái bị khối u xương cụt ngay từ khi còn là bào thai đã phải tiến hành phẫu thuật khi còn trong bụng mẹ.

Viettel Store triển khai hoạt động thiện nguyện đến bà con khó khăn vùng dịch Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4 lan rộng và diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống xã hội nói chung và đặc biệt biệt với những người dân có hoàn cảnh khó khăn nói riêng. Cùng chung tay góp sức xây dựng cộng đồng, chống lại

Vivo X60 Pro Plus ra mắt: Snapdragon 888, camera chống rung gimbal, sạc nhanh 55W, giá từ 18 triệu đồng

Mới đây, vivo đã chính thức “trình làng” chiếc smartphone đầu tiên chạy Snapdragon 888 của hãng, đó là vivo X60 Pro Plus. Đây là phiên bản nâng cấp thuộc series X60 và X60 Pro ra mắt hồi đầu tháng. vivo X60 Pro Plus được hoàn thiện sang trọng với

Gai xương cột sống thắt lưng, một biểu hiện của thoái hóa cột sống

Hiện nay, rất nhiều người đang bị căn bệnh thoái hóa cột sống hành hạ từ trẻ đến già, nhân viên văn phòng đến công nhân khuân vác nặng… Để giúp cho việc điều trị được nhanh chóng và đạt hiệu quả cao, bệnh nhân phải hiểu rõ thoái hóa cột sống là gì?

Hóc dị vật: Hậu quả khó lường!

Hóc dị vật là tai nạn thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Khi cha mẹ phát hiện hay nghi ngờ trẻ bị dị vật đường thở cần giữ bình tĩnh, tránh cố gắng móc dị vật ra khỏi miệng trẻ vì chưa chắc lấy ra được mà có khi đẩy vào sâu hơn.

Bóc tách lớp chống đạn trên Cadillac One của Tổng thống Mỹ

Với sứ mệnh bảo vệ Tổng thống, chiếc Cadillac One có kết cấu tinh xảo, đặc biệt là phần vỏ xe chống đạn. ...

THỦ THUẬT HAY

Những tính năng, thủ thuật Microsoft Word hữu ích có thể bạn chưa biết

Một số mẹo sử dụng Word cơ bản mà chắc chúng ta đều biết, đó là tạo phím tắt , chèn video và ảnh vào Word hay tạo và sử dụng macro ... đều là những cách giúp chúng ta soạn thảo Word chuyên

Hướng dẫn cách ẩn "tai thỏ" dễ dàng và nhanh chóng

Xu hướng của năm 2018 chắc chắn sẽ là những chiếc smartphone có tai thỏ. Nếu bạn chưa kịp làm quên với xu hướng này hoặc muốn ẩn tai thỏ kia đi giống như tính năng tích hợp sẵn trên Nova 3e mà máy bạn chưa có thì hãy

Hướng dẫn loại bỏ khung thông tin Game khỏi Facebook nhanh chóng

Nếu bạn là người ghét những thể loại game trên Facebook và không muốn nhìn thấy nó, thì đây là bài viết dành cho bạn. Hôm nay, admin group facebook J2Team đã chia sẻ cho mọi người một thủ thuật nhỏ nhằm ẩn thông tin

3 tính năng trên OPPO A16K cực kỳ hữu ích mà bạn nào xài cũng nên biết

OPPO A16K rất nhiều tính năng hay để bạn tìm hiểu cũng như sử dụng cho riêng của mình. Xem ngay những tính năng trên OPPO A16K có gì hay ho không nhé...

13 ứng dụng cực kì chất lượng và hữu ích của Microsoft dành cho iPhone

Chiếc iPhone chắc hẳn đối với nhiều người đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống và công việc. Với những ứng dụng của Mirosoft đang được tích cực cập nhật lên nền tảng iOS chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Subaru Impreza 2019 phiên bản mới vừa ra mắt có những gì nổi bật?

So với thế hệ trước đó thì Subaru Impreza 2019 sẽ có kích thước rộng hơn 35 mm, chiều dài cơ sở tăng 25 mm còn chiều cao thì giảm 10 mm. Khoang hành lý của xe cũng được mở rộng với dung tích lên đến 1.280 lít. Nhờ

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.