Dấu chân khủng long ăn thịt trên bãi biển Australia

Một du khách tìm thấy dấu chân khủng long 130 triệu năm tuổi trong lúc đi dạo trên bờ biển Cable, Australia.


Du khách Bindi Lee Porth tìm thấy dấu chân khủng long 130 triệu năm tuổi ở bãi biển Cable, thị trấn Broome, miền Tây Australia, Nature World News hôm 9/9 đưa tin.


Trong lúc nhặt vỏ sò trên bờ biển, Porth cảm thấy có vết lõm dưới chân. Sau khi gạt bỏ lớp cát, cô tìm thấy dấu vết loài khủng long. 'Nó đẹp và giống như dấu chân chim', Porth nhận xét.




Dấu chân khủng long 130 triệu năm tuổi trên bãi biển Cable, Australia. (Ảnh: Sophia O'Rourke).

Dù nhiều lần đi dạo trên biển nhưng đây là lần đầu tiên cô thấy dấu chân khủng long. 'Tôi rất ngạc nhiên. Có thể kết nối với dấu vết từ hàng triệu năm trước là một điều tuyệt vời', Porth trả lời ABC.


'Dấu chân ba ngón có thể là của loài khủng long ăn thịt Megasauropus Broomensis. Đây là loài đặc trưng chỉ có ở bán đảo Dampier', tiến sĩ Salisbury, nhà cổ sinh vật học, giảng viên lâu năm trường Đại học Queensland, Australia, cho biết.


Sau khi đo kích thước dấu chân, tiến sĩ Salisbury nhận định nó có phần hông cao khoảng 1,5–1,8m. Ông cho đây là một phát hiện thú vị. 'Điều đặc biệt của thị trấn Broome và bờ biển ở đây là du khách có thể vừa đi dạo vừa khám phá những dấu vết như thế này', Salisbury cho biết.


Trên bán đảo Dampier có rất nhiều dấu chân của các loài khủng long thuộc kỷ Phấn trắng như khủng long ăn thịt, khủng long chân thằn lằn, khủng long ăn cỏ và nhiều loài khác. Đây là vùng duy nhất ở Australia có dấu vết khủng long.


Cập nhật: 13/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Đuôi khủng long 99 triệu năm tuổi lần đầu tiên được tìm thấy trong chợ bán hổ phách

Các nhà khoa học sửng sốt khi phát hiện chiếc đuôi của một con khủng long sống cách đây 99 triệu năm được bảo quản trong một miếng hổ phách.

Phát hiện dấu chân khủng long khổng lồ tại sa mạc Mông Cổ

Ngày 30/9, các nhà khoa học cho biết một trong những dấu chân khủng long lớn chưa từng thấy đã được phát hiện tại sa mạc Gobi của Mông Cổ.

Tìm thấy hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới hơn 77 tấn chấn động giới khoa học

Một người Argentina trong lúc chăn dê phát hiện một cục xương lớn khác thường, anh lập tức báo cáo với chính quyền địa phương nhưng cái này cũng không khiến cho chính quyền chú ý.

Tranh cãi về loài khủng long chưa từng tồn tại

67 triệu năm trước, một con khủng long chết và biến thành hóa thạch, gây ra một cuộc tranh cãi trong nhiều năm gần đây.

Các nhà khoa học tái tạo phôi thai khủng long từ DNA của gà

Phôi thai này không hoàn toàn là khủng long mà thực chất là một cá thể lai tạo giữa T-Rex và gà.

Cái chết đau đớn trong hố bùn của con khủng long 66 triệu năm trước

Tư thế chết ấn tượng được lưu giữ trong mẫu hóa thạch từ 66 triệu năm trước cho thấy cái chết từ từ và đau đớn của con khủng long sa xuống hố bùn.

Thám hiểm Nam Cực, phát hiện 1 tấn hoá thạch khủng long

Một nhóm 12 nhà khoa học đến từ Mỹ, Úc và Nam Phi đã phát hiện hơn 1 tấn hoá thạch khủng long trong chuyển thám hiểm đến hòn đảo hẻo lánh James Ross ở Nam Cực.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cuộc chiến đọ tốc độ của Oppo A83 với Zenfone Max Plus

Con Chip Helio P23 trên Oppo A83 rõ ràng có lợi thế hơn chip Snapdragon 430 trên Zenfone Max Plus khi có tốc độ khởi động nhanh hơn ở tất cả các ứng dụng. Đến với tựa game nặng hơn là Tam Quốc Chí, Zenfone Max mới có

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...