Chẳng khác gì tự sát nếu bạn làm điều này sau khi uống bia rượu

Theo Nhân dân Nhật báo, chuyên gia sức khỏe khuyên rằng không nên uống cà phê, thuốc hạ sốt hay nằm trên chăn điện sau khi uống rượu.

Không uống nhiều cà phê, trà đặc và nước có ga

Sau khi uống rượu bia không nên uống quá nhiều cà phê để tránh việc mất nước trở nên trầm trọng hơn, cũng không nên uống trà đặc, trà sẽ kích thích cơ tim và không có lợi cho thận.

Ngoài ra, không nên uống nước có ga vì loại nước này sẽ làm tăng tốc độ hấp thu của cồn vào cơ thể vừa không có lợi cho gan mà còn có thể gây viêm dạ dày cấp tính.


Sau khi uống bia rượu, bạn không nên uống nhiều cà phê để tránh bị mất nước.

Không nên uống thuốc hạ sốt

Cồn và thành phần trong thuốc thường xảy ra phản ứng hóa học và tạo ra các chất độc hại. Đặc biệt, không nên uống thuốc hạ sốt, nếu không Tylenol trong thuốc sẽ sinh ra chất độc gây ra viêm gan, thậm chí gây ra những tổn thương vĩnh viễn.

Nếu nhất định phải uống loại thuốc này thì chuyên gia khuyên rằng buổi sáng hôm sau nên uống ngay Ibuprofen. Ngoài ra, tốt nhất không nên uống kháng sinh Cephalosporin, thuốc hạ đường huyết, thuốc hạ huyết áp.

Không nên tắm

Dù nước nóng hay nước lạnh cũng không nên tắm sau khi uống rượu bia.

Tắm nước nóng hoặc tắm hơi rất dễ dẫn đến tích tụ nhiệt trong cơ thể, khiến bạn càng say hơn, thậm chí ngất xỉu.

Nếu tắm nước lạnh, không chỉ không giúp giải rượu mà còn khiến cho gan không thể bổ sung kịp lượng glucose đã tiêu hao trong máu. Hơn nữa, cộng với việc kích thích của nước lạnh sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng co thắt mạch có thể dẫn đến vỡ mạch máu.


Sau khi uống bia, bạn không nên đi tắm, dù là tắm nước nóng hay nước lạnh.

Không nằm cùng chăn điện

Uống rượu quá mức gây rối loạn chức năng điều chỉnh thân nhiệt, lượng nhiệt lớn mất đi khiến cơ thể ớn lạnh. Lúc này nên giữ ấm những cũng không nên nằm cùng chăn hay đệm điện.

Đặc biệt, những người mắc bệnh tim mạch như tăng huyếp áp hay tim mạch vành thì lại càng cần chú ý điều này. Rượu sẽ khiến mạch máu giãn nở, nhịp tim và tăng tốc độ trao đổi chất, huyết áp tăng cao có thể gây ra bệnh nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực.

Nếu bạn cảm thấy lạnh, bạn có thể làm ấm cơ thể bằng một túi chườm hoặc uống một chút nước ấm.

Theo Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

6 sai lầm khi uống rượu bia

Uống bia ướp lạnh, uống bia để lâu ngày, uống bia chung với rượu mạnh... là những sai lầm phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe.

Uống 1 cốc nước chanh còn tốt hơn cả thang thuốc bổ

Không ai có thể ngờ rằng mỗi ngày uống một cốc nước chanh có thể xử lý tận 14 vấn đề sức khỏe hiệu quả không kém gì thuốc.

Món rượu làm từ sương mù ở San Francisco

Những giọt nước được hứng từ sương mù dày đặc trên bầu trời thành phố sẽ trộn với rượu, chưng cất để tạo ra một loại đồ uống đặc biệt mang thương hiệu của San Francisco.

Sảng rượu - Hội chứng ảo giác nguy hiểm ở người nghiện rượu

Khi người cai rượu lên cơn sảng, họ ú ớ la hét, vật vã dữ dội, gồng người lên, bác sĩ phải lấy dây vải buộc chặt tay chân họ vào giường.

5 thời điểm tốt nhất để uống mật ong

Mật ong chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thời gian uống mật ong khác nhau cũng đem lại những lợi ích sức khỏe không giống nhau.

Cỏ mực: Vị thuốc tuyệt vời

Theo y học cổ truyền, cỏ mực có vị ngọt, chua, tính lương (mát huyết), chỉ huyết (cầm máu) vào 2 kinh can và thận, tác dụng bổ thận âm, thanh can nhiệt, làm đen râu tóc...

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành