Mối nguy từ điện thoại rơi trên máy bay

Hành khách chuyến bay QA380 của hãng hàng không Qantas Airways, Australia được yêu cầu không tự tìm điện thoại rơi trên máy bay để tránh nguy cơ cháy nổ.


Theo Register, nguyên nhân của thông báo này là phi hành đoàn trên chuyến bay của Qantas từ Sydney, Australia đến Dallas-Fort Worth, bang Texas, Mỹ được báo động 'có khói trong cabin' hồi tháng 5.


Cơ quan An toàn Giao thông Australia (ATBS) điều tra và phát hiện thủ phạm là chiếc điện thoại mắc kẹt bên dưới, bị chiếc ghế ngồi hạng thương gia nghiền nát khi hành khách dịch chuyển ghế để tìm kiếm, gây đoản mạch pin và khiến khói bốc mù mịt.




Chiếc điện thoại bị nghiền nát sau khi rơi xuống khe ghế. (Ảnh: Qantas).

Khi phi hành đoàn lấy được nó ra, điện thoại không còn bốc khói, nhưng 'mùi cháy khét nồng nặc vẫn còn trong cabin', đại diện ATBS cho biết hôm 25/8.


Điện thoại bốc cháy do pin lithium-ion đoản mạch khi bị chèn ép. Phi hành đoàn của chuyến bay đã đặt nó trong một bình nước, bên trong một hộp kim loại. ATSB cho biết, trong tình huống khẩn cấp này, phi hành đoàn đã ứng biến rất tốt.


Qantas Airways là một trong 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2016, theo đánh giá của Skytrax - tổ chức đánh giá và xếp hạng các hãng hàng không lớn nhất thế giới.


'Chúng tôi yêu cầu hành khách để mắt tới điện thoại tại ghế ngồi của mình, và nếu để rơi xuống khe, hãy thông báo cho phi hành đoàn, không được tự ý di chuyển ghế ngồi', Qantas cho biết.


'Chúng tôi nhận thấy đây là vấn đề thường xảy ra trên các chuyến bay dài, ở hạng vé thương gia, khi hành khách thường để điện thoại bên cạnh người khi thư giãn và làm rơi xuống khe ghế'.


Hồi đầu tháng 9, thông báo tương tự cũng được British Airways và Cathay Pacific phát đi trên các chuyến bay, theo Telegraph.


Cập nhật: 12/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Hàng triệu khách hàng Australia có nguy cơ bị đánh cắp thông tin

Đây là cảnh báo vừa được Công ty bảo vệ kỹ thuật số ESET của Australia đưa ra.

Australia cảnh báo ứng dụng ngân hàng trên điện thoại là mục tiêu tin tặc

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, hàng triệu khách hàng của các ngân hàng lớn nhất nước này đang là mục tiêu tấn công của hoạt động đánh cắp thông tin hết sức tinh vi.

Mỹ-Australia lập cơ sở dữ liệu "chưa từng có" về bệnh ung thư

Trong khuôn khổ chuyến thăm Australia, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 17/7 đã dự lễ khánh thành Trung tâm nghiên cứu ung thư toàn diện Victoria ở thành phố Melbourne.

Mỹ ‘phản ứng’ với Australia vì Facebook và Google

Mỹ ‘phản ứng’ với Australia vì Facebook và Google Yêu cầu buộc Facebook và Google phải trả tiền bản quyền tin tức cho các hãng tin của Australia vừa bị Mỹ phản ứng. Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) mới đây đã có thư gửi Thượng viện Australia

Mối đe dọa khi dùng phần mềm ngân hàng trên điện thoại Android

Hàng triệu khách hàng của các ngân hàng lớn nhất Australia là mục tiêu tấn công của hoạt động đánh cắp thông tin hết sức tinh vi.

Australia nhượng bộ Google và Facebook trong việc trả phí cho nội dung tin tức

Australia nhượng bộ Google và Facebook trong việc trả phí cho nội dung tin tức Google và Facebook sẽ không phải trả phí cho các hãng tin tức nội địa của Australia cho các tin bài xuất hiện trong hai dịch vụ phổ biến nhất là Google Search và

Lục địa Australia nghiêng, di chuyển theo các mùa

Hàng loạt bằng chứng mới cho thấy lục địa Australia đang có những động thái kỳ lạ khiến giới khoa học bất ngờ.

VinFast rao bán trung tâm thử nghiệm xe ở Australia

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast dừng hoạt động tại trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang mua lại từ Holden. 10 tháng trước, VinFast mua trung tâm này với giá hơn 35 triệu USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra smartphone, tivi hỗ trợ kết nối MHL chính xác

Để giải đáp câu hỏi của khá nhiều người dùng về smartphone hay tivi của họ có được hỗ trợ MHL, công nghệ giúp xuất (chiếu) hình ảnh từ smartphone lên tivi hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra một

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được?3 cách sửa đơn giản

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được? Trong khi xem thông tin điện thoại Samsung thì lại có sạc nhanh. Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời và cách giải quyết.

5 công dụng ít người biết của Google Search

Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với Google

Cách bẻ khóa iPjhone không lo mất dữ liệu hay thiết bị bị vô hiệu hóa

Người tìm ra phương thức bẻ khóa chính là Matthew Hickey, một chuyên gia nghiên cứu bảo mật tại Hacker House. Hickey đã tìm ra mẹo để có thể tấn công brute force cho phép mở khóa mọi chiếc iPhone hay iPad trên mọi hệ

Hướng dẫn biến ảnh nền thành đen trắng dễ dàng, nhanh chóng

Xóa phông xưa rồi, bây giờ là đưa phông thành đen trắng để làm nổi bật người hay vật thể trong bức hình lên. Nếu bạn không biết Photoshop để làm điều đó thì khỏi cần lo, mình sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy F41: Cụm 3 camera sau, chip Exynos 9611, pin 6.000 mAh, giá cả hợp lý

Mới đây, Samsung đã chính thức ra mắt phiên bản đầu tiên thuộc dòng Galaxy F với viên pin siêu khủng và mức giá hợp lý. Galaxy F41 dự kiến sẽ “đối đầu” với rất nhiều sản phẩm cùng cấp thuộc dòng OPPO, Realme, Redmi và

Đánh giá nhanh Honda SH 2017: Đẹp, an toàn và mạnh mẽ hơn

Ngoài những điểm mới ở mặt thiết kế đèn pha, đèn định vị, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, Honda SH 2017 còn ở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại, động cơ cũng vận hành mạnh mẽ hơn, ...

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi