Lịch sử 35 năm của máy nghe nhạc Walkman

Thiết bị nghe nhạc chạy băng cassette cầm tay của Sony đã được bán vào ngày 1/7/1979 với giá 150 USD. Trước lúc đó, người đồng sáng lập Sony - ông Masaru Ibuka đã yêu cầu nhân viên tìm ra cách để ông có thể nghe opera tiện hơn so với máy cassette TC-D5 hiện có của Sony trong chuyến bay sắp tới.

Lịch sử 35 năm của máy nghe nhạc Walkman


Người chịu trách nhiệm là nhà thiết kế Sony Norio Ohga. Ohga đã tạo ra một nguyên mẫu của máy ghi băng cassette Pressman của Sony.
Sau một tháng đầu tiên có doanh số thất vọng, Walkman đã trở thành một trong những thương hiệu thành công nhất mọi thời đại của Sony.Tính đến nay, hơn 400 triệu máy nghe nhạc cầm tay Walkman đã được bán ra, 200 triệu máy trong đó là máy nghe nhạc cassette.

Sony đã không kinh doanh dòng Walkman băng cassette cổ điển trong năm 2010, và bị buộc phải trả một khoản tiền rất lớn cho nhà phát minh ban đầu của máy nghe nhạc cassette cầm tay Andreas Pavel. Nhưng cái tên Walkman vẫn tồn tại cho ngày hôm nay dưới các dạng thức máy nghe nhạc MP3 mới và ứng dụng Walkman của Sony. Thời đại hoàng kim của Walkman có thể đã qua với trẻ em ngày nay. Nhưng thói quen nghe nhạc bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào bạn muốn là lớn hơn bao giờ hết.

Hãy cùng nhìn lại chặng đường 35 năm của thiết bị nổi tiếng này trong chùm ảnh dưới đây.


Sony Walkman TPS-L2: Máy nghe nhạc chạy băng cassette di động Walkman đầu tien được phát hành ngày 1/7/1970.


Sony Walkman WM-101: Thế hệ Walkman đầu tiên với sạc pin có thể nạp lại mỏng hơn các mẫu tiền nhiệm.


Sony TCD-D3: Sony đã giới thiệu Digital Audio Tapes (DAT) năm 1987. Chiếc Walkman TCD-D3 này được ra mắt năm 1990.


Sony Walkman Sports WM-B52: Walkman “Quái vật màu vàng” của những năm 1990 thực tế được phát hành năm 1988.


Sony Walkman MZ-1: Sony giới thiệu MiniDisc (MD) năm 1992 cùng với máy nghe nhạc Walkman hỗ trợ MD được gọi là Walkman MZ-1 (trong ảnh).


Sony Walkman MZ-E50: 4 năm sau khi giới thiệu đĩa MiniDisc, năm 1996, Sony đã thiết kế Walkman mỏng đi nhiều.


Sony CD Walkman D-E01: 'Discman' đầu tiên của Sony phát hành năm 1984 nhưng công ty đã thay đổi tên thành 'CD-Walkman' năm 1999.


Sony Walkman NW-MS70D: Sony bắt đầu sử dụng bộ nhớ flash những năm đầu năm 2000. Trong ảnh là chiếc Walkman năm 2003 tích hợp bộ nhớ flash 256 MB và các thẻ nhớ mở rộng.


Sony Walkman NW-HD1: Sản phẩm chiến lược MP3 Walkman của Sony từ năm 2004 được trang bị bộ nhớ 20 GB và phát nhạc 30 giờ. Tuy nhiên, với mức giá 400 USD, nó quá đắt để cạnh tranh với iPod với giá 299 USD.


Sony Walkman NW-E505/507: Theo Sony, máy nghe nhạc MP3 phát hành năm 2005 được lấy cảm hứng từ những chai nước hoa. Nó có bộ nhớ 512 MB.


Sony Ericsson Walkman W200: Điện thoại Walkman đầu tiên của Sony là W200. Nó được ra mắt năm 2007, đi kèm với một bàn phím Walkman. Sản phẩm này hỗ trợ MP3, MPEG-4, H263.


Sony Walkman NW-X1060: Đây là mẫu thuộc dòng NW-X. Chúng là Walkman màn hình chạm đầu tiên của Sony. Sản phẩm ra mắt tại CES năm 2009. Tuy nhiên, nó không thu được nhiều thành công.


Sony Walkman NW-F880: Dòng NW-F880 được ra mắt năm 2013. Nó là máy nghe nhạc có độ phân giải cao đầu tiên trong lịch sử Walkman.


Sony Walkman NWD-W273: Sony đã rất háo hức để giới thiệu tai nghe nhạc portable Walkman MP3 có khả năng chống thấm nước. Họ đã bán những sản phẩm này trong các thùng chứa nước để quảng cáo.


Sony Walkman NW-ZX1: Còn đây là sản phẩm Walkman năm 2014. Nó đã trải qua một quãng đường dài từ năm 1979.
Từ khoá : Walkman, Sony

TIN LIÊN QUAN

5 sản phẩm công nghệ HOT đã bị chính smartphone "giết chết"

Kể từ ngày smartphone trở nên phổ biến, ai nấy đều có thể sở hữu được một chiếc smartphone, thì các thiết bị mang tính đột phá thời bấy giờ đã dần chìm vào quên lãng cùng với tuổi thơ của nhiều người..

Sony cân nhắc bán mảng di động

Sony có thể là ông lớn tiếp theo rời bỏ mảng kinh doanh thiết bị di động.

Một vòng sự kiện "Trải nghiệm âm thanh Hi-res" do Xuân Vũ Audio và Sony tổ chức tại TP HCM

Techrum - Sau buổi offline cực kỳ thành công tại Hà Nội ngày 10/12/2016, Sony Việt Nam và Xuân Vũ Audio tiếp tục mang lại cơ hội trải nghiệm những món đồ âm thanh cao cấp nhất của Sony tới người chơi TP.HCM. Sự kiện “Trải nghiệm âm thanh Hi-res và

Doanh thu Sony đánh bại Apple ở Ấn Độ

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất ở Ấn Độ.Sau Samsung nhiều người thường nhắc tới Apple, nhưng nhờ doanh thu lớn, Sony đã đánh bại Apple và trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai tại nước này.

Lộ loạt ảnh sản phẩm của tai nghe chống ồn WF-1000XM4 của Sony sắp ra mắt trong thời gian tới

Đã gần hai năm kể từ khi Sony ra mắt tai nghe WF-1000XM3, chúng ta vẫn chưa thấy thông tin gì về phiên bản kế nhiệm của tai nghe này dù trước đó chỉ có vài thông tin rất ít ỏi. Mới đây, chúng ta đã có loạt ảnh sản phẩm cùng thông tin sơ khởi của

Sony ra mắt tai nghe không dây WF-C500 mới, pin 10 tiếng nhưng giá rẻ

Sony hôm nay đã công bố WF-C500, một chiếc tai nghe không dây có giá cả phải chăng nhưng sở hữu nhiều tính năng hàng đầu. WF-C500 nhỏ hơn 45% so với WF-XB700, điều này làm cho các chồi tai nghe vừa vặn và thoải mái hơn trong tai bạn.

Sony sẽ giảm sản xuất điện thoại thông minh và TV

Sony đã đạt lợi nhuận khổng lồ từ doanh số bán hàng kỷ lục của PlayStation 4 vào đầu năm nay nhưng lại chịu khoản lỗ lớn từ việc kinh doanh điện thoại thông minh và TV. Chính vì vậy, trong kế hoạch mới được tiết lộ, Sony sẽ cắt giảm sản xuất điện

Sony đang cân nhắc hồi sinh console huyền thoại PlayStation 1

Kể từ thời điểm dòng NES Classic Edition của Nintendo ra mắt và rơi vào tình trạng 'cháy hàng' trong năm 2016, thì sớm muộn những hãng sản xuất console khác cũng sẽ vào cuộc và tái sản xuất lại những dòng máy console cổ điển của họ. Sản phẩm sắp

THỦ THUẬT HAY

Thêm trình cắm vào Google Chrome nhanh chóng

Plug-in (trình cắm hay phần bổ trợ) hỗ trợ Google Chrome cũng như bất kỳ trình duyệt nào khác xử lý một số nội dung đặc biệt của trang web. Những trình cắm phổ biến được hỗ trợ bởi Google Chrome bao gồm: Adobe Flash

Cách chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Drive, OneNote

Để có thể trích xuất nội dung trong hình ảnh sang văn bản, chúng ta có thể sử dụng ngay tính năng có sẵn trên Google Drive hay OneNote.

Chỉ cần máy tính còn hoạt động, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán

Khi cần tìm đến phương tiện giải trí tức thì, bạn sẽ không cần nhiều hơn chiếc máy vi tính. Bất kể sở thích của bạn là gì, bạn cũng sẽ luôn có vô số lựa chọn với chiếc máy tính. Hãy tìm niềm vui trên máy tính bằng cách

Thiết lập nhận thông báo hoạt động mới của một người dùng cụ thể trên Instagram

Đã bao giờ bạn muốn nhận các thông báo về bình luận và các hoạt động của một người dùng cụ thể nào đó trên Instagram? Có thể là bạn bè của bạn, hoặc một người nào đó mà bạn thần tượng,… Giờ đây bạn có thể kích hoạt

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!