Thế giới kỳ vĩ qua ảnh dự thi của National Geographic

Những bức ảnh trong hạng mục Phong cảnh, Môi trường, Hành động và Chân dung động vật tại cuộc thi ảnh của National Geographic khiến người xem phải trầm trồ.




Các tác phẩm dự thi Nhiếp ảnh gia tự nhiên của năm 2016 do National Geographic tổ chức đã ghi lại những hình ảnh tuyệt vời của trái đất, từ đàn linh dương vượt sông tới dãy núi bình yên buổi sớm. Trong ảnh là dãy Soberanes Fire ở phía nam Point Lobos, California, Mỹ. Màu cam tương phản với màu lạnh của dải ngân hà tạo ra ấn tượng mạnh. (Ảnh: Li Liu).



Một thí sinh giữ thăng bằng trong cuộc đua bò Pacu Jawi ở Indonesia. Đôi bò nào chạy theo đường thẳng nhanh nhất sẽ có giá cao nhất. (Ảnh: Yh Lee).



Nhiếp ảnh gia Kym Illman đã dành 3 tháng mỗi năm khám phá các đồng cỏ châu Phi. Anh dùng máy ảnh điều khiển từ xa để ghi lại hình ảnh cận cảnh các con vật, như những chú sư tử này. (Ảnh: Kym Illman).



Mắt một con cá sấu dọc đường Apopka Wildlife, Florida, Mỹ. Nhiếp ảnh gia đã phải thận trọng tiến lại gần loài săn mồi hung dữ này để có khung hình ưng ý. (Ảnh: Nancy Elwood).



Những tia sét xuất hiện trên bầu trời sáng trăng ở Manhattan (Mỹ) trong cơn bão mùa hè. (Ảnh: Chris Markisz).



Bình minh ở thung lũng Monument (Utah, Mỹ) trước khi bão tới. (Ảnh: Lidija Kamansky).



Một số ngọn núi ở Thụy Sĩ được phủ vải mềm để giảm tác động của hiệu ứng nóng lên toàn cầu. (Ảnh: Stefan Schlumf).



Những đám mây có hình dạng lạ lùng lơ lửng trên núi Phú Sĩ của Nhật Bản. (Ảnh: Takashi).



Các giếng dầu và bể chứa ở California (Mỹ) nhìn từ trên cao giống như những con côn trùng. (Ảnh: Jassen T).



Phút thảnh thơi của mẹ con gấu nâu ở công viên quốc gia Katmai, Alaska, Mỹ. (Ảnh: Aaron Baggenstos).



Cú tuyết ở Alberta (Canada) là loài rất khó chụp ảnh. (Ảnh: Aaron Baggenstos).



Một con đại bàng săn mồi trên sông Susquehanna, bờ đông nước Mỹ. (Ảnh: Eric Esterle).



Hai con tê giác ở Nam Phi uống nước dưới bầu trời đầy sao. (Ảnh: Alison Lanevad).



Một con báo đốm nằm trên cây nhìn ra đồng ở ở đồng bằng Okavango, Botswana (ảnh trái) dưới ống kính của Natashia B. Trong ảnh phải, Kyon. J đã ghi lại những dải sáng kỳ ảo trên núi ở Trung Quốc.
Cập nhật: 11/09/2016
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Những bức ảnh ấn tượng nhất 2016 do National Geographic bình chọn

Dân trí Tạp chí nổi tiếng National Geographic vừa công bố danh sách những bức hình đẹp nhất của năm 2016 với những dấu ấn, những câu chuyện vượt ra ngoài ý nghĩa riêng của mỗi bức hình. >> Chùm ...

Galaxy Z Flip 3 có thêm phụ kiện chủ đề Disney và National Geographic

Galaxy Z Flip3 là một trong những smartphone được cá nhân hóa nhất trên thị trường, Samsung đã hợp tác với Disney phát hành loạt phụ kiện mới đầy màu sắc.

Ảnh TP HCM vào top đẹp nhất cuộc thi National Geographic

Trong những bức ảnh tuyệt đẹp dự thi ảnh du lịch của trang National Geographic, ảnh chụp TP HCM của Việt Nam từ trên cao đã nhận được nhiều chú ý.

Kiệt tác hội họa vẽ bằng xác ướp tán bột

Danh họa Eugene Delacroix có thể dùng bột nghiền từ xác ướp để vẽ nên bức tranh 'Nữ thần Tự do dẫn dắt nhân dân' biểu tượng cho cuộc cách mạng năm 1830 ở Pháp.

Mộ Chúa Jesus được mở lần đầu tiên

Các chuyên gia phục chế làm việc tại Nhà thờ Mộ Thánh ở Israel lật mở phiến đá bao phủ nơi được cho là mộ của Chúa Jesus.

Phát hiện chiếc giường đá Chúa Jesus đã nằm khi được chôn cất

Những người làm công tác bảo tồn tại Nhà thờ Mộ Thánh ở Jerusalem khẳng định họ vừa phát hiện ra chiếc giường bằng đá vôi mà Chúa Jesus đã được đặt nằm trên đó để an táng.

Bức ảnh gấu Bắc Cực gầy trơ xương: Báo động về tình trạng biến đổi khí hậu

Những bức ảnh chụp những chú gấu Bắc Cực của nhiếp ảnh gia Kerstin Langenberge đã làm dấy lên những cuộc thảo luận nóng về tình trạng biến đổi khí hậu. Cô đã đăng tải những bức ảnh này trên Facebook của mình. Theo tuyên bố của các chuyên gia, số

9 phát hiện đầy thú vị về thế giới động vật năm 2016

[/b][b] Từ loài cá mập hai đầu cho đến loài hươu cao cổ với nước da trắng muốt, chúng ta sẽ điểm qua những tạo vật kỳ dị nhất của giới tự nhiên trong năm vừa qua.

THỦ THUẬT HAY

Các bước đơn giản dưới đây để có được cách kết nối lại wifi khi mật khẩu wifi

Bạn cảm thấy 'bực mình' sau khi thay đổi mật khẩu wifi một số thiết bị không thể kết nối lại wifi được mặc dù bạn đã nhập mật khẩu chính xác. Hãy bình tĩnh và làm theo các bước đơn giản dưới đây để có được cách kết nối

Trải nghiệm One UI 4 chính thức trên Galaxy S21+: Có gì thú vị?

One UI 4.0 chính thức là bản cập nhật mong đợi nhất của người dùng Samsung hiện tại. Vậy nó sẽ mang tới trải nghiệm gì?

Bixby hữu ích hơn một chút trên Galaxy S9 với 3 mẹo nhỏ

Nếu bạn đã mua Galaxy S9 hoặc Galaxy S9+ thì chắc chắn bạn đang có một trong những điện thoại cung cấp trải nghiệm Android tốt nhất trên thị trường. Với chúng, bạn có thể chụp được các bức ảnh đẹp một cách đơn giản, sử

Hướng dẫn cài nhạc chuông tuỳ thích cho điện thoại iPhone

Một trong các tùy chỉnh tuyệt vời nhất của 3uTools là cung cấp miễn phí một kho tàng nhạc chuông độc đáo cho người dùng. Ngoài ra bạn còn có thể...

Hướng dẫn tùy chỉnh Navigation Bar trên các thiết bị Android

Hầu hết các smartphone Android hiện nay đều có 3 phím điều hướng cảm ứng đặt trong màn hình, tuy nhiên điều này có thể gây không ít phiên phúc trong quá trình trải nghiệm sản phẩm của người dùng. Ở bài viết này TECHRUM

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TECNO Camon CX: Chiếc điện thoại nhiều tiềm năng ở phân khúc 5 triệu đồng

TECNO Camon CX là một cái tên khá xa lạ với nhiều người, nhưng đây là chiếc điện thoại có rất nhiều tiềm năng ở phân khúc giá 5 triệu đồng. Trong đó, nổi bật nhất là thiết kế với các màu sắc trẻ trung và bộ camera

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.