Video: Lịch sử phát triển của chiếc mũ bảo hiểm xe đua

Cùng nhìn lại lịch sử phát triển của chiếc mũ bảo hiểm xe đua từ những ngày đầu khi chúng còn được làm bằng da.


Những chiếc mũ bảo hiểm chuyên dụng trong các cuộc đua ngày nay đã được ứng dụng thêm nhiều công nghệ hiện đại. Chúng được làm từ composite hoặc sợi carbon với khả năng chống cháy. Thậm chí một số còn được lắp thêm thiết bị kết nối radio, cung cấp dưỡng khí, nước uống... Tất cả những công nghệ này đều nhằm mục đích giữ an toàn cho tay đua cũng như cung cấp cho họ sự thoải mái khi ngồi trên ghế lái.




Chiếc mũ bảo hiểm đầu tiên được ra đời năm 1908.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng để có được hình hài ngày nay, chiếc mũ bảo hiểm đã phải trải qua biết bao lần cải tiến kéo dài suốt quá trình cả trăm năm.


Chiếc mũ bảo hiểm đầu tiên được ra đời năm 1908, được làm từ da. Loại mũ này không thực sự có tác dụng bảo vệ mà chỉ giúp chống lại côn trùng mà thôi. Qua thời gian, tính năng bảo vệ của mũ ngày càng được tăng lên. Bộ kính mắt rời giúp bảo vệ mắt. Vật liệu làm mũ cũng được chuyển sang loại chống cháy với nhiều cải tiến về hình dáng cả ở mặt trước lẫn mặt sau.


Đoạn video dưới đây của Donut Media sẽ cho chúng ta nhìn lại cả một tiến trình lịch sử phát triển từ chiếc mũ bảo hiểm sơ khai cho tới khi trở thành một loại mũ bảo hiểm chuyên dụng trong các cuộc đua ngày nay.



Cập nhật: 09/09/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Tôm hùm xanh quý hiếm sa lưới ngư dân Mỹ

Một ngư dân đánh bắt tôm hùm ở Massachusetts, Mỹ, vô cùng may mắn khi phát hiện con tôm hùm màu xanh dương quý hiếm trong lưới.

Tàu thám hiểm tái xuất sau 86 năm vùi dưới băng Bắc Cực

Một nhóm thợ lặn và kỹ sư làm việc suốt 5 năm để giải phóng và đưa lên mặt biển chiếc tàu thám hiểm Na Uy bị mắc kẹt suốt 86 năm trong lớp băng Bắc Cực.

Những bức ảnh lịch sử cực hiếm chắc chắn bạn chưa biết

Những bức ảnh lịch sử bạn nên biết để hiểu về một thời kỳ dù không xa hiện tại là mấy nhưng cũng đầy điều kỳ lạ thú vị.

Những điều bạn chưa biết về đất hiếm

Chắc rất nhiều bạn đã nghe nói về đất hiếm, kim loại 'quý hơn vàng' giúp kinh tế Trung Quốc tăng trưởng phi mã. Vậy đất hiếm là gì? Tại sao nó lại đắt như vậy? Mời bạn cùng tìm hiểu về đất hiếm qua bài viết dưới đây.

Tôm hùm quý hiếm có màu đỏ như bị luộc trong nhà hàng Mỹ

Con tôm hùm kỳ lạ tên Larry trong một nhà hàng ở New York, Mỹ có màu đỏ giống như bị nấu chín, một màu sắc hiếm gặp hơn cả màu xanh dương.

Mũ bảo hiểm bằng giấy có thể gấp gọn

Một nhà thiết kế người Mỹ vừa giới thiệu ý tưởng về loại mũ bảo hiểm đặc biệt có thể gấp gọn lại bằng với kích thước của một quả chuối.

Tuần lộc trắng cực hiếm bất ngờ xuất hiện ở Thụy Điển

Một phụ nữ tình cờ trông thấy con tuần lộc trắng rất hiếm trên thế giới trong một chuyến du lịch tới Thụy Điển.

Cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân rất tiện lợi

Thẻ CCCD gắn chip hỗ trợ tích hợp thẻ Bảo hiểm y tế để mọi người dễ dàng tra cứu qua VNEID. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân...

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.