8 thành tựu công nghệ được ứng dụng tại World Cup 2014

1. Công nghệ Goal Line

8 thành tựu công nghệ được ứng dụng tại World Cup 2014


Năm nay FIFA đã lựa chọn công nghệ Goal Line của công ty GoalControl. Theo đó, hãng này đã trang bị cho các sân vận động của World Cup hệ thống 14 máy quay để theo dõi mọi hoạt động của quả trong đến từng milimet. Bất kì khi nào quả bóng qua lăn qua vạch vôi thì đồng hồ của trọng tài sẽ nhận được một tín hiệu radio đã được mã hóa để báo hiệu bàn thắng trong thời gian chưa đến 1 giây.

2. Công nghệ khung xương trợ lực

Theo thông tin được đưa ra, một người khuyết tật hai chi sẽ đi bộ tới sân bóng để mở màn các nghi lễ của lễ khai mạc World Cup 2014 với một bộ áo robot sử dụng công nghệ khung xương trợ lực với sự hợp tác của 156 nhà khoa học.

3. Chất lượng video mang tầm Hollywood

Được biết, World Cup sẽ sử dụng máy quay F65 của Sony để quay ba trận đấu cuối cùng với độ phân giải 4K sắc nét. Thực tế, loại máy này đã được dùng để quay các bộ phim như Oblivion hay After Earth.

4. Cửa quay thế hệ mới

Năm nay, FIFA đã không tiết kiệm thậm chí với mỗi bộ cửa quay sân vận động. Theo đó, các cửa quay được gắn với máy quay với độ nét cao được sử dụng để xác nhận vé, thanh tự động hạ thấp trong trường hợp khẩn cấp, và các tính năng khác. Chúng sẽ đảm bảo FIFA có thể tiếp đón hàng ngàn khách vào với tốc độ và năng suất tối đa.

5. “Những bảo vệ anh ninh” được điều khiển từ xa

Được biết, iRobot 510 PackBots sẽ xuất hiện tại World Cup để giải quyết gói đồ đánh nghi ngờ và tăng cường mọi hoạt động giám sát.

6. Thẻ tích hợp các thông tin

Thực tế, các đội như đội tuyển quốc gia Italia đang cung cấp cho các cầu thủ các thẻ giống thẻ ATM. Họ có thể truy cập để biết thông tin về các cầu thủ với lịch trình luyện tập và thi đấu, các video hướng đạo, các bài phát biểu của huấn luyện viên, và nhiều thứ khác nữa.

7. Áo ghi lê và tay áo được làm mát

Brazil là một nước nổi tiếng với cái nóng oi ả và độ ẩm cao. Chính vì vậy, các cầu thủ sẽ cần thứ gì đó giúp họ giữ bình tình, mát mẻ và tự chủ. Để giải quyết vấn đề này Adidas đã tung ra các hàng cung cấp làm mát adiPower. Hạn chế duy nhất là công nghệ này chỉ có cho chín đội trong giải đấu.

8. Đánh đấu bằng sơn có khả năng tự biến mất

Thay vì chỉ vào nơi để đánh dấu điểm phạt, các trọng tài giờ đây có thể vẽ một vòng tròn trên sân bằng một chất chuyển thể sữa tạo bọt sẽ biến mất trong vòng vài phút sử dụng.

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ Goal-Line gây tranh cãi tại World Cup 2014

Công nghệ Goal-line đã được sử dụng lần đầu tiên tại World Cup trong một trận đấu gây tranh cãi giữa Honduras và Pháp.

5 ứng dụng tốt nhất cho World Cup 2014

Top 5 ứng dụng tốt nhất dành cho mùa World Cup 2014.

3 nguyên tắc để xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với một mentor

Là những người trẻ đang chập chững những bước đầu tiên trên con đường xây dựng sự nghiệp, ai hẳn cũng muốn mình có một vài mentor giỏi giang…

Công nghệ chữa trị hiện tượng "đau chi ma"

Nhờ công nghệ máy tính tương tác với não, các bệnh nhân khuyết tật sẽ không còn phải chịu đựng cơn đau ở phần chi bị liệt hoặc đã mất.

Lối thoát nào cho Quảng cáo Mobile tại Việt Nam ?

Với những ưu thế như độ phủ sóng thông tin rộng rãi, sở hữu các công cụ giúp phân tích thông tin khách hàng có hiệu quả mà chi phí lại không cao…, dịch vụ quảng cáo trực tuyến (chạy trên trang web, nền tảng thiết bị

BlackBerry chính thức "rửa tay gác kiếm"

Mới đây, BlackBerry chính thức 'rửa tay gác kiếm' và thông báo đã ký một thỏa thuận với hãng sản xuất phần cứng TCL.

Đường truyền dữ liệu tức thời không thể bị hack

Hai thí nghiệm truyền thông tin tức thời ở cấp độ lượng tử đã được thực hiện thành công tại Canada và Trung Quốc.

Phát minh thành công máy tạo nước từ không khí

Một công ty Israel có tên Water-Gen vừa trình làng cỗ máy có thể tạo ra nước từ không khí.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Corsair Capellix : Bộ toả nhiệt nhiều Games thủ muốn sở hữu

Đánh vào phân khúc tản nhiệt all in one cao cấp, Corsair Capellix cho khả năng hỗ trợ lắp đặt tối đa ngay cả với các mẫu CPU thuộc dạng “trùm cuối” như AMD Threadripper. Hiện chúng tôi đang có trên tay mẫu tản nhiệt

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím