Mắc lỗi pin phát nổ khi sạc, Samsung thu hồi Galaxy Note7 trên toàn thế giới

Ngày 2-9, Yonhap News đưa tin, tập đoàn SamSung sẽ thu hồi loại điện thoại thông minh hàng đầu của mình là Galaxy Note 7 sau khi hãng này tuyên bố điều tra về những báo cáo pin của loại điện thoại này phát nổ.

Cụ thể, tại Hàn Quốc có ít nhất 3 trường hợp điện thoại Galaxy Note 7 đã phát nổ khi sạc pin. Từ đầu tuần này, SamSung đã tạm ngừng giao loại điện thoại thông minh mới nhất của hãng cho 3 nhà phân phối hàng đầu của hãng.

Samsung SDI, một công ty thuộc tập đoàn Samsung, là một trong số các nhà cung ứng pin cho Note 7. Korea ITM Semiconductor sản xuất pin cho Note 7 bán tại Hàn Quốc, trong khi đó phần lớn Note 7 bán tại Trung Quốc lại dùng pin của Amperex Technology, một công ty địa phương.


Mắc lỗi pin phát nổ khi sạc, Samsung thu hồi Galaxy Note7 trên toàn thế giới

Một cửa hàng của SamSung tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AP.

Sam Sung kết luận, pin của Galaxy Note 7 bị lỗi. Theo Chosun Ilbo, lúc đầu SamSung lên kế hoạch thay pin mới cho các khách hàng đã mua máy nhưng hiện lại chọn phương thức đổi máy mới để thu hồi các sản phẩm lỗi.

Trong một thông báo trên truyền thông, lãnh đạo Samsung Electronics tuyên bố rằng:'Chúng tôi sẽ chia sẻ về quá trình tìm kiếm vấn đề (pin phát nổ). SamSung cam kết đầy đủ về việc cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao nhất.'

Kể từ khi phát hành ngày 19-8, đã có hơn 400.000 chiếc Note 7 được giao đến tay người dùng tại Hàn Quốc. Ngoài Hàn Quốc, SamSung cũng ngừng bán Note 7 tại Bỉ.

Lỗi pin bị nổ khi sạc không phải chỉ có trên sản phẩm của SamSung, có nhiều báo cáo về hiện tượng Iphone nổ hoặc cháy khi đang sạc.

Bình Nguyễn

TIN LIÊN QUAN

Chuẩn bị thay chuyên cơ cho tổng thống Mỹ

Máy bay công vụ dành cho tổng thống Mỹ được trang bị như một “Nhà Trắng di động”. Khi tổng thống Mỹ lên máy bay, nó được gọi là Air Force One, có đủ các thiết bị hiện đại, bảo đảm hoạt động cho tổng thống như đang ngồi trong Nhà Trắng.

Samsung vẫn ra mắt Galaxy Note vào năm sau

Dòng Galaxy Note của Samsung đã phải hứng chịu một loạt tin đồn về việc nhà sản xuất Hàn Quốc có thể khai tử loạt sản phẩm này vào năm tới, tuy nhiên, tờ Yonhap News của Hàn Quốc vừa đăng tải rằng Samsung vẫn ra mắt Galaxy Note vào năm 2021, trích

Samsung có thể sẽ khai tử dòng Galaxy Note vĩnh viễn và đây là lý do!

Đầu năm nay, Samsung cho biết, họ sẽ không ra mắt Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng sẽ công bố một chiếc Note khác vào năm sau.

Samsung có thể ra mắt điện thoại Galaxy Note cùng dòng Galaxy S22

Theo thông tin mới được chia sẻ bởi leaker người Việt Nam Chunvn8888 trên mạng xã hội Twitter, có vẻ như Samsung sẽ ra mắt một thiết bị Galaxy Note cùng dòng sản phẩm Galaxy S22.

Samsung mua pin từ LG để 'hồi sinh' Galaxy Note 7?

Theo The Korea Herald, Samsung đang xem xét sử dụng pin từ LG Chem (một công ty con của LG) và đặt mức quan...

Samsung mời du khách sử dụng Galaxy Note 5 miễn phí khi đến Hàn Quốc

Samsung cho biết họ sẽ mời du khách dùng miễn phí chiếc điện thoại Galaxy Note 5 khi họ đến thăm Hàn Quốc.

Samsung và chính quyền Hàn Quốc điều tra nguyên nhân gây cháy Galaxy Note 7

Samsung Electronics và chính phủ Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra để tìm hiểu nguyên nhân gây cháy thiết bị điện thoại Galaxy Note 7, theo hãng tin Yonhap.

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12 Theo Yonhap, Galaxy S21 có thể là smartphone cao cấp (flagship) 5G rẻ nhất của Samsung để cạnh tranh tốt hơn với Apple. Galaxy S21 ra mắt ngày 14/1. Ảnh: Samsung Theo nguồn tin của Yonhap,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...