Thiên thạch khổng lồ ghé sát Trái Đất vào nửa đêm hôm 7/9

Thiên thạch có chiều dài ước tính 700 - 1.600m có thể gây ra thảm họa toàn cầu nếu đi chệch hướng và đâm vào Trái Đất.




Thiên thạch dài 700 - 1.600m đến gần Trái Đất vào đêm 7/9. (Ảnh: Blogspot).

Theo Express, thiên thạch 2004 BO41 được phát hiện vào năm 2004, đã sượt qua Trái Đất ở khoảng cách 11,7 triệu km vào lúc 0 giờ 12 phút đêm 7/9 theo giờ Việt Nam. Khoảng cách này được Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ xếp vào nhóm 'đi qua gần Trái Đất' do kích thước của thiên thạch.


Trong khi chắc chắn về quỹ đạo của 2004 BO41, NASA gặp khó khăn trong việc dự đoán quỹ đạo của một thiên thạch khác nhỏ hơn sẽ đến rất gần Trái Đất mang số hiệu 2016 QL44. NASA cho biết thiên thạch này đang lao về phía Trái Đất theo quỹ đạo kém ổn định.


Theo dự kiến, QL44 sẽ cách Trái Đất khoảng 4.137.000km, gấp 3,6 lần khoảng cách từ Trái Đất tới Mặt Trăng, vào hôm 17/9. Thiên thạch dài 61 m sẽ di chuyển với tốc độ 49.890km/h, nhưng NASA không thể tính chính xác thời gian nó đi qua Trái Đất và sai lệch so với thời gian dự kiến có thể lên đến 16 phút.


2016 QL44 mới được phát hiện hồi đầu năm nay và NASA cùng các cơ quan vũ trụ khác đang theo dõi chặt chẽ quỹ đạo của nó.


Cập nhật: 08/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Thiên thạch rộng 25m sượt qua Trái Đất đêm Halloween

Hệ thống cảnh báo sớm thiên thạch của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) phát hiện một thiên thạch đường kính 25 m sượt qua Trái Đất vào đêm 31/10.

Thiên thạch to bằng quả núi có thể đe dọa Trái Đất

Các nhà thiên văn học Mỹ cảnh báo một thiên thạch đường kính gần 3,2km có thể gây động đất và sóng thần cường độ mạnh đe dọa loài người.

Mỹ dự báo và kế hoạch ứng phó thảm hoạ thiên thạch rơi

Nhà Trắng vừa công bố tài liệu dài 25 trang trình bày các bước ứng phó trong trường hợp “tiểu hành tinh sát thủ” đụng phải Trái Đất.

Mảnh thiên thạch nhẵn như được người mài trên sao Hỏa

Robot thăm dò Curiosity của NASA tìm thấy một mảnh thiên thạch kim loại nhẵn thín khác thường như thể có người mài trên bề mặt sao Hỏa.

NASA đã phóng vệ tinh nghiên cứu thiên thạch có thể hủy diệt Trái Đất

Tàu vũ trụ Orisis-Rex sẽ thu thập mẫu vật trên tiểu hành tinh Bennu và mang trở về Trái Đất để nghiên cứu về thiên thạch có nguy cơ hủy diệt Trái Đất này.

Tàu New Horizons đang bay hướng đến một thiên thạch cổ có tên MU69

Tàu thăm dò New Horizons của NASA đang bay rất nhanh hướng đến một thiên thể bí ẩn có tên 'khá nhạy cảm' là MU69 tại vành đai thiên thể Kuiper.

Caviar phát hành iPhone X bản phủ đá thiên thạch đắt gấp 4 lần bình thường

Công ty Caviar của Nga được biết đến như là nhà phù thủy tài hoa trong lĩnh vực chạm khắc những smartphone hàng đầu. Để hưởng ứng sự ra mắt iPhone X, hãng này đã chế tạo phiên bản siêu xa xỉ của sản phẩm mới nhất đến từ Apple.

Chàng trai hì hục 2 năm khôi phục hóa thạch xà đầu long 200 triệu tuổi

Jonathan Bow mất hai năm để gắn các mảnh vỡ hóa thạch xà đầu long 200 triệu năm tuổi được tìm thấy ở Wales sau khi vô tình khiến nó vỡ thành 200 mảnh.

THỦ THUẬT HAY

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.

Trên tay nhanh Meizu Pro 7 phiên bản Red tại Việt Nam

Thiết kế đẹp mắt, màn hình AMOLED sống động, màn hình phụ tích hợp nhiều tính năng hữu ích cùng hệ thống camera kép hỗ trợ chụp ảnh xoá phông là những điểm đáng chú ý nhất trên của mẫu Meizu Pro 7 vừa được hãng trình