Biểu tượng cơ quan sinh sản nữ trên trần nhà thờ Vatican

Họa sĩ nổi tiếng thời Phục hưng Michelangelo bí mật vẽ biểu tượng cơ quan sinh sản của phụ nữ lên trần nhà nguyện Sistin ở Vatican, Italy.


Theo International Business Times, khi phân tích bức bích họa Cuộc sáng tạo Eve ở giữa trần nhà nguyện, nhóm nghiên cứu do Deivis de Campos ở Đại học Liên bang Porto Alegre, Brazil, kết luận Michelangelo che đậy một số hình ảnh biểu trưng giải phẫu cơ thể nữ giới. Hành động vượt khuôn khổ này có thể nhằm giấu kín hiểu biết của ông về ngành giải phẫu thông qua mổ xẻ xác.




Biểu tượng cơ quan sinh sản nữ trong bức bích họa Cuộc sáng tạo Eve do Michelangelo vẽ. (Ảnh: Deivis de Campos).

Trong nghiên cứu công bố hôm 25/8 trên tạp chí Clinical Anatomy, nhóm nghiên cứu sử dụng phần mềm chụp ảnh để phân tích trần nhà nguyện Sistine nhằm tìm kiếm hình ảnh biểu trưng giải phẫu cơ thể người. Các nghệ sĩ thường sử dụng hình tam giác ngược để minh họa cơ quan sinh sản nữ và hình tam giác hướng lên cho cơ quan sinh sản nam.


Họ phát hiện vị trí tay và cánh tay của Eve rất giống hình một tam giác ngược và suy luận Michelangelo kín đáo đặt một biểu tượng nữ giới dễ nhận biết ở ngay trung tâm trần nhà nguyện Sistine.


Hình tam giác ngược này còn xuất hiện ở một số khu vực khác của bức tranh, bao gồm hình vẽ hộp sọ bò và cừu đực. Theo giả thuyết của các nhà nghiên cứu, những hộp sọ này có liên quan trực tiếp tới hình ảnh cơ quan sinh dục nữ.



Biểu tượng cơ quan sinh sản nữ trên trần nhà thờ Vatican

Hình hộp sọ bò đực trong tranh biểu trưng cơ quan sinh sản ở phụ nữ. (Ảnh: Web Gallery of Art).

Nhóm nghiên cứu tin rằng Michelangelo vẽ những biểu tượng để chống lại nhà thờ Thiên Chúa giáo tương tự như khi vẽ các anh hùng và thần thoại Do Thái. Nhà danh họa thần thánh hóa nữ giới bởi khả năng sinh sản của phụ nữ được đề cao và là chủ đề thiêng liêng trong quan niệm của người Do Thái.


'Chúng tôi suy đoán Michelangelo che giấu các biểu tượng gắn liền với giải phẫu cơ thể nữ vì ông biết Giáo hoàng sẽ không bao giờ ủng hộ những hình ản tượng trưng đó'.


Tại thời điểm vẽ trần nhà nguyện Sistine, nhà thờ Thiên Chúa giáo nghiêm cấm mổ xẻ, cơ thể người vì cho rằng đó là điều bí ẩn thiêng liêng. Michelangelo từng nghiên cứu và mổ xẻ tử thi, do đó Michelangelo có thể phải dùng các biểu tượng để tránh bị nhà thờ Thiên Chúa giáo phát hiện.


Cập nhật: 05/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Ý nghĩa ẩn trong 4 kiệt tác hội họa thời Phục Hưng mà giới quý tộc nào cũng am hiểu

Đó đều là những tác phẩm để đời, là sự tiên phong thể hiện bước chuyển mình của hội họa châu Âu trong thế kỷ 16.

Bệnh nhân dễ chết nếu được phẫu thuật vào ban đêm

Y bác sĩ mệt mỏi và thiếu hụt nhân sự, các ca phẫu thuật vào ban đêm dễ gây chết người hơn 2 lần so với các ca phẫu thuật vào ban ngày.

Bác sĩ Italy chứng minh phẫu thuật ghép đầu có thể thành công

Bác sĩ Sergio Canavero khẳng định thành công trong điều trị cho những con vật bị liệt có thể chứng minh tính khả thi của phẫu thuật cấy ghép đầu.

Robot thực hiện ca phẫu thuật ghép thận đầu tiên ở Anh

Hai bệnh nhân người Anh không cần dùng morphin và nhanh chóng hồi phục sau ca phẫu thuật ghép thận đầu tiên do robot thực hiện.

Đeo tai nghe VR trong khi phẫu thuật có thể làm giảm việc sử dụng thuốc gây mê

Theo MIT News đưa tin: Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess ở Boston đã công bố một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân đeo tai nghe VR cần ít thuốc mê hơn trong quá trình phẫu thuật tay.

Giải Ig Nobel năm 2021: treo ngược tê giác, mối liên hệ giữa béo phì và tham nhũng,...

Giải thưởng Ig Nobel là một giải nhại lại giải Nobel, thường diễn ra vào mùa thu hàng năm, gần với thời điểm diễn ra giải Nobel thật. Không như mọi năm…

Phát hiện loài thằn lằn bay mới ở Patagonia

Các nhà khoa học vừa mới công bố phát hiện về một loài thằn lằn mới ở Tatagonia, Nam Mỹ.

Ca phẫu thuật khoan xuyên hộp sọ cách đây 3.000 năm

Các nhà khoa học Nga phát hiện bệnh nhân được gây mê bằng cần sa và nấm ma thuật trước khi bác sĩ phẫu thuật khoan hộp sọ từ cách đây 3.000 năm.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

28 nút bấm liên tiếp có thể đăng nhập Linux không cần mật khẩu

Đúng là như vậy! Theo Engadget, các nhà nghiên cứu bảo mật thuộc nhóm an ninh mạng tại Đại học Bách khoa Valencia (UPV) ở Tây Ban Nha mới đây đã phát hiện một lỗ hổng quái dị, giúp đăng nhập vào hầu hết các hệ thống

Hưỡng dẫn gửi đơn khiếu nại liên quan đến Google Search

Chào các bạn. Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn các bạn cách gửi đơn khiếu nại về vi phạm bản quyền trên internet như vi phạm 'Video, bài viết, kết quả tìm kiếm...'. Hay loại bỏ những kết quả tìm kiếm liên quan đến cá nhân, tổ

Hướng dẫn sao lưu bookmark trên trình duyệt Cốc Cốc

Các bookmark này có thể được lưu lại vào máy tính để đề phòng khi có sự cố, trình duyệt không thể mở ra hoặc bị mất các đánh dấu trang trên đó, chúng ta sẽ sử dụng bản lưu này để khôi phục bookmark cho trình duyệt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có

Mở hộp Vivo V7+ và đánh giá nhanh camera Selfie 24MP

Vivo V7+ gây ấn tượng lớn sau thời điểm ra mắt với màn hình tràn viền FullViewTM tỉ lệ 18:9 theo đúng xu hướng thiết kế hiện nay, bên cạnh đó là camera selfie độ phân giải 24 “chấm” ra ảnh rất nét. Vivi V7+ mang nhiều

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho